Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

MAMA 2019: IZ*ONE và X1 có nguy cơ bị loại khỏi line-up chính thức, Mnet tính đến phương án mời... nghệ sĩ Nhật Bản thay thế

Tất nhiên, thông tin này đã tạo nên một làn sóng phản đối dữ dội từ dư luận Hàn Quốc, đến mức nhiều người bắt đầu lên tiếng đòi công bằng cho cả X1 và IZ*ONE.

Chỉ còn khoảng nửa tháng nữa, "MAMA 2019" sẽ chính thức diễn ra tại Nagoya Dome, Nhật Bản. Tuy nhiên hiện tại, lễ trao giải này đang đứng trước những khó khăn lớn đến từ nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó, bê bối thao túng phiếu bầu tại series "Produce 101" cũng ảnh hưởng không nhỏ đến những kế hoạch mà ban tổ chức "MAMA 2019" đã chuẩn bị từ trước.

IZ*ONE và X1 có khả năng không dự MAMA 2019

Theo truyền thông Hàn Quốc, vì một số vấn đề cần phải triển khai từ sớm (chẳng hạn như visa), Mnet hiện đã chốt xong toàn bộ line-up chính thức cho MAMA năm nay. Cả IZ*ONEX1 đều nằm trong line-up chính thức, tuy nhiên do những căng thẳng ngày càng gia tăng xung quanh scandal gian lận, CJ ENM vẫn chưa có quyết định cuối cùng về việc liệu có để cho 2 nhóm nhạc này tham dự "MAMA 2019" hay không.

Việc xuất hiện tại MAMA trong thời điểm này có thể sẽ khiến 2 nhóm bị chỉ trích nhiều hơn. Trước đó, IZ*ONE đã phải hủy toàn bộ kế hoạch comeback, trong khi X1 cũng phải hủy bỏ sự xuất hiện tại lễ trao giải "V Live Awards V HEARTBEAT 2019". Thế nhưng nếu loại họ ra khỏi line-up, CJ ENM sẽ phải chịu áp lực lớn bởi không dễ dàng để tìm các nhóm khác thế vào vị trí của X1 và IZ*ONE ngay lúc này. Đó là chưa kể vì "MAMA 2019" được tổ chức tại Nhật Bản nên visa cũng là một vấn đề đau đầu đối với ban tổ chức. Kể cả khi CJ ENM đã tìm được những nhóm nhạc có thể lấp vào chỗ trống của IZ*ONE và X1 thì họ cũng không dễ dàng xin visa khi mà ngày tổ chức MAMA đang đến rất gần.

IZ*ONE và X1 có khả năng không dự MAMA 2019

Một nguồn tin từ người trong ngành cho biết: "Hiện vẫn chưa có quyết định chính thức về việc liệu IZ*ONE và X1 có tham dự MAMA năm nay hay không. Ý kiến từ các công ty quản lý của các thành viên cũng như lập trường của đài truyền hình hiện đang rất khác nhau. Có vẻ như khả năng cao là X1 và IZ*ONE sẽ vắng mặt, vì vậy cũng có khá nhiều ca sĩ đang được nhắm đến cho chỗ trống này". Người này nhận xét thêm: "Bầu không khí nội bộ tại "MAMA 2019" hiện đang rất tệ".

Ngoài ra, có thông tin cho biết CJ ENM đã tính đến "phương án B" - mời các nghệ sĩ Nhật Bản lấp vào chỗ trống của X1 và IZ*ONE. Tất nhiên, thông tin này đã vấp phải sự phản đối dữ dội từ dư luận Hàn Quốc. Việc "MAMA 2019" được tổ chức ở Nhật Bản cho đến nay vẫn bị công chúng xứ kim chi chỉ trích dữ dội xét đến tình hình chính trị căng thẳng giữa 2 quốc gia này. Và trong trường hợp xấu nhất  khi ban tổ chức buộc phải mời các nghệ sĩ Nhật Bản, chắc chắn rằng sự tẩy chay từ dư luận nước nhà sẽ càng trở nên nghiêm trọng hơn.

IZ*ONE và X1 có khả năng không dự MAMA 2019

Trong bối cảnh "MAMA 2019" đang đứng trước khả năng phải mời nghệ sĩ Nhật Bản, cư dân mạng Hàn Quốc cũng đã sớm có động thái đầy quyết liệt. Nhiều người thậm chí còn đứng lên đòi công bằng cho IZ*ONE và X1 bằng cách khẳng định rằng 2 nhóm nhạc này cần phải được hưởng thành quả xứng đáng với những nỗ lực của họ. Và theo netizen Hàn, giải pháp tốt nhất trong trường hợp này chính là hủy bỏ MAMA chứ không phải loại X1 và IZ*ONE ra khỏi line-up.

- "Nếu cả Ahn Joon Young, CJ và Mnet đều là người có lỗi, thì ít nhất họ cũng nên hủy bỏ MAMA đi chứ ㅋㅋㅋㅋ Tại sao bọn họ vẫn cứ ngang nhiên thu lợi trong khi biến X1 và IZ*ONE thành vật tế thần như vậy?"

- "Woa.. Đến lúc này rồi mà bọn họ vẫn nghĩ đến việc tiếp tục tổ chức MAMA sao ㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "X1 và IZ*ONE đã làm gì sai chứ? Ít nhất bọn trẻ cũng nên nhận được giải thưởng xứng đáng với kết quả mà chúng đã đạt được chứ? CJ và Mnet là những người có lỗi ở đây, vậy tại sao họ luôn đổ lỗi cho các nhóm nhạc vậy? Tại sao cánh nhà báo lại ngó lơ Ahn Joon Young và chuyển toàn bộ sự tập trung vào 23 đứa trẻ đó thế?"

- "Chúng tôi hy vọng rằng X1 và IZ*ONE sẽ nhận được lời xin lỗi chân thành từ đội ngũ sản xuất vì tất cả những bất công mà họ đã phải trải qua vì cái chương trình đó, và cũng mong rằng họ có thể sớm giải quyết vấn đề này"

- "Tại sao bọn trẻ lại không được xuất hiện trong khi chúng không có lỗi gì? Logic gì ở đây vậy?"

- "Người có lỗi là Ahn Joon Young mà, tại sao lại đi đổ lỗi cho IZ*ONE…ㅠㅜ"

- "CJ đã làm sai, ít nhất họ cũng phải hủy MAMA đi. Tại sao lại làm tổn thương đến những đứa trẻ đó?"

- "CJ mới là người có lỗi, tôi không thể hiểu được tại sao X1 và IZ*ONE lại không được xuất hiện. CJ cần phải đảm bảo cho cả 2 nhóm được hoạt động bình thường"

- "Cái gì mà đến giờ vẫn chưa có quyết định chính thức? Đùa nhau à..."

- "Ca sĩ Nhật Bản.. Mnet điên rồi.. Hủy MAMA đi!"

Nếu không có gì thay đổi, "MAMA 2019" vẫn sẽ diễn ra vào ngày 4 tháng 12.