Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

MV solo Suga (BTS) giống thước phim điện ảnh: Hình ảnh gai góc, âm nhạc chất lượng, liệu có vượt sản phẩm trước?

Suga tái xuất cùng MV chủ đề Haegeum cho album phòng thu D-DAY.

11 giờ trưa ngày 21/4 theo giờ Việt Nam, thành viên của nhóm BTS, Suga, đã tung ra toàn bộ album phòng thu D-DAY cùng MV chủ đề Haegeum. Sau khi kết hợp với IU trong bài hát People Pt.2 nhận được nhiều phản hồi tích cực, người hâm mộ rất mong đợi với Haegeum và các bài hát còn lại trong album. Haegeum, là bản thể của Agust D có tính cách sắc bén, được đặt trong nhiều trăn trở và thế giới quan sâu sắc của nam ca sĩ.

Haegeum MV - Agust D

Nếu People Pt.2 là bản rap được cân bằng bởi giọng ca ngọt ngào của IU, thì Haegeum lại hoàn toàn là một bản rap Hiphop, cực kỳ cá tính. Ca khúc này sử dụng âm thanh của một loại nhạc cụ dây truyền thống của Hàn Quốc, được đặt tên là 'Haegeum'. Nhạc cụ này cũng được sử dụng trong bài Daechwita mà Suga phát hành trước đó. Haegeum có nghĩa là 'Mở Khoá Điều Thần Kì' và mang đậm tính sáng tạo của Suga khi anh ta đảm nhận toàn bộ phần sáng tác và sản xuất. Đây cũng là bài hát thể hiện rõ ràng rằng Agust D là một nghệ sĩ có cái tôi mạnh mẽ nhất trong album.

Với bối cảnh đậm chất đường phố và các hàng ăn châu Á cũ kỹ, MV chủ đề Haegeum của Suga mang đến cho người xem một cảm giác lạ và độc đáo. Trong MV, Suga thể hiện hai thân phận khác nhau: một là 'trùm băng đảng' bụi bặm và một là cảnh sát đấu tranh. Những cảnh quay đầy mạo hiểm và bất ngờ của MV cũng đề cập đến câu chuyện nối tiếp của Daechwita, tạo ra một cảm giác mới lạ cho người xem. Suga đưa ra thông điệp rằng, trong tuổi trẻ, chúng ta đều có thể mắc lỗi và lạc lối, nhưng chúng ta luôn cố gắng vùng lên và tìm cách để tái sinh với một thân phận mới. Hình ảnh bí ẩn và nam tính của Suga trong MV Haegeum đem đến một sự khác biệt hoàn toàn so với hình ảnh đơn giản và nhẹ nhàng của anh trong MV mở đường.

Hình ảnh đối lập đầy nam tính, gai góc

Sau khi MV Haegeum của main rapper BTS lên sóng, khán giả đã bàn tán sôi nổi về sản phẩm mới của anh. Phần nhìn của MV được đánh giá là đẹp mắt, cốt truyện thú vị giống như một bộ phim điện ảnh thu nhỏ. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng Haegeum lặp lại Daechwita và chưa có nhiều sự khác biệt.

Khán giả khó tính mong muốn nhiều hơn từ thành viên có màu sắc âm nhạc độc đáo nhất của BTS, lo lắng rằng sản phẩm mới này có thể không vượt qua thành tích của sản phẩm trước. Tuy nhiên, những người hâm mộ Suga và theo dõi các sản phẩm solo đầu tiên của anh sẽ dễ dàng nhận ra sự trưởng thành của anh qua từng ca khúc. Haegeum đưa ra một Suga - Agust D ở khía cạnh mới về tiết tấu, giai điệu và cả điệp khúc, so với Daechwita, đây là câu chuyện chuyển tiếp không trùng lặp.

Nhiều ý kiến so sánh với sản phẩm trước Daechwita

Phản ứng netizen:

- Haegeum như MV tiếp nối của Daechwita, xây dựng hình ảnh nhân vật như tiền kiếp sau này vậy đó, rất thích khía cạnh Agust D của Suga, cảm giác gai góc và rất muốn khám phá sâu. Tổng thể bài nghe rất cuốn tai, cơ mà mình còn muốn nó cháy hơn nữa.

- “Phiên dịch là miễn phí mà. Tự do ngôn luận có thể là lý do dẫn đến cái chết của ai đó. Bạn vẫn có thể coi đó là quyền tự do sao?“ - Agust D (Haegeum Lyrics).

- Không thể không dành lời khen cho tầng ý nghĩa đằng sau MV này của Suga. Luôn chỉn chu và sâu sắc như vậy.

- Mình đã muốn nhiều hơn ở album và bài hát này, Agust D là thành viên duy nhất mình theo dõi của BTS. Bài này vẫn có chút gì đó đáng tiếc, có lẽ là phần giai điệu chưa đủ ấn tượng.

- Hơi chán ấy nhỉ? Như bản dupe của bài trước.

- Từ cốt truyện được xây dựng có phần nối tiếp Daechwita, đến màu sắc, hình ảnh, âm thanh, ca từ, sự xuất hiện của các nhân vật đều mãn nhãn, đặc biệt quả plot twist hay không khác gì lần trước cộng thêm hình tượng nhân vật Agust D gai góc, bí ẩn khiến mình muốn xem luôn phần tiếp theo. Cuốn như phim vậy, quả nhiên Agust D không làm chúng ta thất vọng.

- Nếu theo dõi đủ nhiều thì sẽ thấy Haegeum khác Daechwita từ tiết tấu, giai điệu và cả điệp khúc.