Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Jisoo từng bị đối xử bất công tại YG nhưng giờ lại hóa "con cưng"?

Jisoo được YG chuẩn bị cho solo debut, nhưng trước đó cô đã bị chỉ trích vì bị đối xử bất công với chị cả của BLACKPINK.

Jisoo hiện đang là thành viên của nhóm nhạc BLACKPINK được quan tâm nhất. Chỉ trong vòng 1 tuần nữa, cô sẽ chính thức ra mắt sản phẩm âm nhạc đầu tay của mình. YG đã liên tục tung ra những hình ảnh hé lộ cho màn debut này, khiến cộng đồng fan quốc tế phải sửng sốt vì nhan sắc đẹp tựa mỹ nhân của Jisoo.

Tuy nhiên, YG cũng từng gặp phải nhiều chỉ trích khi đối xử bất công và 'lơ là' với Jisoo. Vì vậy, cách YG 'o bế' Jisoo lần này trong quá trình quảng bá cho sản phẩm mới cũng khiến một số fan cảm thấy không quen thuộc.

Bị YG năm lần bảy lượt 'bỏ quên', 'có như không có' trong MV

Jisoo được xem là 'visual' của nhóm nhạc BLACKPINK và cũng là biểu tượng nhan sắc của Kpop. Tuy nhiên, cô đã bị chỉ trích vì sự vắng mặt trong các MV của nhóm. Thời lượng lên hình của Jisoo trong các MV của BLACKPINK thường xếp sau các thành viên khác, với thời lượng chiếm khoảng 80% và đứng thứ hai từ dưới lên. Cho đến nay, chỉ có MV 'Pink Venom' mà Jisoo được 'đặc cách' xuất hiện nhiều hơn so với các thành viên còn lại.

Thời lượng lên hình của các thành viên BLACKPINK trong các MV từ Boombayah tới DDU-DU DDU-DU

Trong MV Kill This Love, Jisoo đứng vị trí áp chót

MV How You Like That cũng xếp thứ hạng cuối cùng

Và chỉ có Pink Venom mới giúp Jisoo đứng đầu bảng xếp hạng về thời lượng lên hình của BLACKPINK

Gần như 'đứng bét' về line hát trong BLACKPINK

Theo số liệu thống kê của meta-chart, Jennie là thành viên có phần hát nhiều nhất trong nhóm BLACKPINK, tiếp theo là Rosé, Lisa và cuối cùng là Jisoo. Đáng chú ý, Jisoo chỉ đảm nhận 20,2% tổng số phần hát trong 14 bài hát của nhóm phát hành trong năm 2020, vị trí của cô thường xếp cuối hoặc gần cuối.

Tỷ lệ hát trung bình của BLACKPINK qua 14 ca khúc được ghi nhận vào năm 2020

Cụ thể hơn, trong album BORN PINK của BLACKPINK, phần hát của Jisoo chỉ chiếm 18%. Theo meta-chart, Rosé là thành viên có phần hát nhiều nhất trong album này. Tuy nhiên, điều này không gây bất ngờ khi Rosé, cô gái đến từ Úc, có một ca khúc solo riêng có tên Hard To Love. So sánh phần hát của Jisoo với hai thành viên còn lại, có thể thấy sự chênh lệch khá rõ rệt, với tỷ lệ 18% của Jisoo so với 21,9% của Lisa và 24,5% của Jennie.

Tỷ lệ hát trung bình của BLACKPINK trong album BORN PINK

Là chị cả nhưng chưa từng được xuất hiện hình ảnh cá nhân trên thumbnail MV của BLACKPINK

Trong các MV của BLACKPINK, Jisoo chưa bao giờ được chọn làm 'gương mặt đại diện' cho thumbnail trên MV khi chỉ có hình ảnh của cả nhóm. Jennie là gương mặt đại diện cho MV Playing With Fire và Boombayah, Lisa được chọn cho MV Stay và Rosé xuất hiện cá nhân trong MV Whistle. Trừ khi là MV solo Flowers, Jisoo mới được lựa chọn xuất hiện một mình trên thumbnail.

Jisoo là thanh viên duy nhất chưa từng được YG lựa chọn làm hình ảnh cá nhân để
xuất hiện trên thumbnail MV của BLACKPINK

Mang về doanh số với lượng pre-order kỷ lục nên YG ưu ái làm riêng cho Jisoo hẳn 6 phiên bản album?

So với cách xử lý trước đó, YG đang rất tập trung và chăm sóc màn ra mắt solo của Jisoo. Điều đáng chú ý là YG đã tung ra tổng cộng 6 phiên bản album khác nhau cho album 'ME' của Jisoo, trong khi đó, Jennie chỉ có 1 phiên bản, Lisa là 2 phiên bản và Rosé là 3 phiên bản (bao gồm cả đĩa than). Tuy nhiên, việc tung ra thêm 2 phiên bản mới cho album 'ME' của Jisoo khiến một số fan nghi ngờ liệu YG có muốn tăng doanh số bán hàng hay không. Tuy vậy, trước ngày phát hành chính thức, Jisoo đã lập kỷ lục album đặt trước cao nhất trong lịch sử nghệ thuật solo Kpop với 950.000 bản album.

Dù cho lý do gì, hành động của YG cũng nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ khi cho phép họ sở hữu nhiều phiên bản khác nhau của album debut solo hoành tráng của Jisoo.

Jisoo vượt Lisa và trở thành nữ nghệ sĩ solo Kpop có lượng album đặt trước cao nhất
lịch sử với 950.000 bản album

Jisoo bỗng hóa “con cưng' khi YG mạnh tay chi khủng để đầu tư cho MV solo, con số vượt tất cả các MV khác của BLACKPINK

Trước khi tiết lộ màn debut solo của Jisoo, truyền thông Hàn Quốc đưa tin rằng YG cho biết MV solo của Jisoo đang được quay tại một địa điểm nước ngoài với mức độ bảo mật cao, đồng thời đây sẽ là dự án MV solo có chi phí đầu tư lớn nhất trong số tất cả các MV của BLACKPINK từ trước đến nay. Thông tin này cho thấy YG đã sẵn sàng chi một số tiền không nhỏ cho màn ra mắt solo của Jisoo. Trước đó, YG đã tuyên bố rằng MV 'Pink Venom' của BLACKPINK là đầu tư lớn nhất với số tiền lên tới hơn 500.000 USD (khoảng hơn 11 tỷ đồng). Mặc dù chưa rõ YG sẽ bỏ ra bao nhiêu tiền cho MV solo của Jisoo, nhưng với lời khẳng định rõ ràng trên, người hâm mộ tin rằng MV solo của Jisoo sẽ vô cùng hoành tráng và đẳng cấp.

YG mạnh tay chi khủng cho MV solo của Jisoo

Jisoo debut solo cuối cùng nhưng sẽ là nhân tố xô đổ mọi kỷ lục trong BLACKPINK?

Kể từ khi Jennie debut solo vào năm 2018, fan hâm mộ BLACKPINK nói chung và fan hâm mộ riêng của Jisoo đã mong chờ rất lâu để chứng kiến màn ra mắt solo của cô chị cả. Vì vậy, sau 4 năm chờ đợi, việc Jisoo debut solo được xem là một cột mốc quan trọng cho fan hâm mộ trong và ngoài nước. Ngay cả những người không phải fan BLACKPINK cũng phải ngạc nhiên trước những hình ảnh được hé lộ cho màn debut của Jisoo.

Jisoo đang nhận được rất nhiều sự kỳ vọng cho màn debut solo sắp tới

Mặc dù đã từng chỉ trích YG vì đối xử không công bằng, nhưng không thể phủ nhận rằng công ty chủ quản của Jisoo đang làm rất tốt trong việc quảng bá cho màn debut solo của cô. Hình ảnh liên tục được xuất hiện để làm nóng lòng người hâm mộ, nhưng không gây chán nản, thậm chí còn khiến fan hâm mộ cảm thấy tò mò hơn về hình tượng Jisoo sẽ thể hiện trong debut solo của mình. Với sự hỗ trợ thích đáng từ YG, màn debut solo của Jisoo được kỳ vọng sẽ đạt được những thành tích lớn và thậm chí vượt qua các kỷ lục mà các thành viên còn lại của BLACKPINK đã tạo ra.