Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Luna nhắc đến cái chết của Sulli và bạn thân trên TV, ngờ đâu việc này khiến cô gặp rắc rối lớn với Knet và gia đình người quá cố

Em gái người bạn thân quá cố của Luna đã bức xúc lên tiếng trên trang cá nhân vì cho rằng nữ thần tượng đã nhắc đến chị gái mình khi chưa được sự đồng ý của gia đình.

Vào tối 3 tháng 3, chương trình "Human Documentary People is Good" của đài MBC đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của khán giả Hàn Quốc khi tiết lộ những tâm sự đau lòng của Luna (f(x)). Ít ai biết rằng chỉ 1 tháng sau khi Sulli - thành viên cùng nhóm ngày nào với Luna, qua đời hồi cuối năm ngoái, nữ thần tượng còn mất đi một người bạn thân khác.

Luna bị chỉ trích vì nhắc đến cái chết của bạn thân

Đầu tiên, Luna đã trải lòng về cái chết của Sulli, người em đã thực tập và hoạt động cùng cô trong nhiều năm trước khi chính thức rời f(x) vào năm 2015. Luna chia sẻ rằng khi nghe tin Sulli qua đời, cô đã thực sự suy sụp: "Lúc biết tin, tôi đã ngồi phịch xuống giữa đường và bật khóc".

Giọng ca chính của f(x) cũng chia sẻ về tin nhắn mà Sulli đã gửi cho mình trước khi qua đời, cũng là lần đầu tiên Sulli nói chuyện không dùng kính ngữ với Luna trong suốt 15 năm họ quen biết nhau: "Trước khi Sulli rời bỏ chúng ta để lên thiên đường, em ấy đã liên lạc với tôi để nói rằng em ấy nhớ tôi. Đó là lần đầu tiên em ấy nói chuyện không dùng kính ngữ với tôi sau 15 năm. Em ấy nói rằng: "Unnie, em nhớ chị lắm". Tôi có thể cảm nhận được rằng em ấy đã gửi tin nhắn đó sau khi tự mình ôm lấy mọi thứ trong lòng một thời gian dài, vì vậy với tư cách là một người chị, tôi cảm thấy rất có lỗi. Lẽ ra tôi nên tìm đến Sulli trước và nói chuyện với em ấy. Lẽ ra tôi phải nói gì đó với em ấy. Lẽ ra tôi phải nói với em ấy rằng tôi yêu em ấy nhiều hơn".

Luna bị chỉ trích vì nhắc đến cái chết của bạn thân

Thực tế còn trở nên tàn nhẫn với Luna hơn khi chỉ 1 tháng sau khi Sulli qua đời, vào ngày 29 tháng 11, một người bạn thân khác từng sống cùng cô cũng mãi mãi ra đi vì tự tử. Người bạn đó có tên là Lee Ji Eun (Sophia), từng là một thực tập sinh theo đuổi ước mơ được ra mắt như Luna. Dù cuối cùng Lee Ji Eun đã chọn cho mình một hướng đi khác nhưng cô vẫn luôn hết lòng cổ vũ cho Luna.

Đối với Luna, sự tồn tại của Lee Ji Eun có ý nghĩa vô cùng đặc biệt: "Cậu ấy giống như gia đình của tôi vậy. Cậu ấy sống cùng tôi, và với tôi cậu ấy là người bạn thân nhất. Cuộc sống hẳn đã phải quá đau khổ đối với cậu ấy. Tôi không thể hiểu được tất cả mọi thứ, nhưng tôi biết cậu ấy đau đớn đến mức nào. Cậu ấy là một người bạn có nhiều điểm tương đồng với tôi. Chúng tôi dựa dẫm vào nhau và đã hứa sẽ cùng nhau vượt qua mọi thứ. Thế nên tôi chưa từng nghĩ đến việc cậu ấy sẽ ra đi như thế".

Luna bị chỉ trích vì nhắc đến cái chết của bạn thân

Giọng ca chính của f(x) cũng bày tỏ sự hối tiếc sâu sắc khi không có mặt lúc sự việc xảy ra: "Tại sao lúc đó tôi lại ngủ chứ? Tại sao tôi lại ngủ thiếp đi? Mọi chuyện xảy ra trong khoảng 1 giờ. Tôi rất hối hận và tôi nhớ cậu ấy rất nhiều". Hiện tại, nhiều đồ đạc của người bạn thân này vẫn còn ở nhà Luna.

Những tâm sự được Luna chia sẻ trong chương trình này đã khiến rất nhiều người hâm mộ cảm thấy xúc động. Họ không ngừng để lại những bình luận an ủi, động viên nữ thần tượng. Thế nhưng, nó cũng mang đến cho cô không ít rắc rối với cộng đồng mạng và gia đình người quá cố, đặc biệt là khi hình ảnh của Lee Ji Eun, một người không hoạt động trong ngành giải trí, lại được tiết rộ công khai và không được làm mờ.

Luna bị chỉ trích vì nhắc đến cái chết của bạn thân

Sau khi tập mới nhất của "Human Documentary People is Good" lên sóng, em gái của Lee Ji Eun đã có một bài đăng rất dài trên SNS cá nhân, thể hiện sự bất bình với việc Luna nhắc đến chị gái mình trên sóng truyền hình trung ương: "Sulli là là thành viên cùng nhóm với chị và cũng là người nổi tiếng, trong khi chị tôi chỉ là người bình thường. Tại sao chị lại công khai hết tất cả những vấn đề riêng tư của chị ấy như vậy? Ngay khi chị đăng những dòng tưởng niệm lên, các fan f(x) đã điên cuồng nhắn tin cho tôi... Những người đó đã liên lạc với em gái của người đã khuất và nói rằng Luna đang buồn lắm, cầu xin tôi hãy an ủi Luna đi. Thật hết nói nổi".

Em gái của Lee Ji Eun tỏ ra rất tức giận khi Luna và MBC không hề liên lạc với gia đình họ trước khi ghi hình: "Ít nhất thì các người cũng phải liên lạc với gia đình người quá cố để nhận được sự cho phép trước khi ghi hình chứ. Không một ai trong gia đình tôi biết chuyện này, và thậm chí ngay cả tôi cũng từng qua lại với Park Sun Young (tên thật của Luna) nhưng chị ta cũng chẳng thèm liên lạc với tôi. Rốt cuộc là các người đã nghĩ gì mà lại đi đề cập đến một người bình thường khi ghi hình như vậy?".

Luna bị chỉ trích vì nhắc đến cái chết của bạn thân

Cuối cùng, người này thậm chí còn yêu cầu Luna ngừng lợi dụng cái chết của chị gái mình: "Chị không hề nghĩ rằng khi cái chết của chị tôi bỗng dưng được chú ý, những vết thương, những nỗi đau mà gia đình chúng tôi đã cố gắng chôn sâu sẽ lại bị đâm thêm một nhát dao nữa và khiến gia đình chúng tôi mệt mỏi hơn sao? Bây giờ thì nhiều người còn đang tưởng là IU đấy. Chị có bao giờ nghĩ đến việc công chúng sẽ xem cái chết của chị gái tôi như tin đồn nhảm và nghĩ đến cảm giác của gia đình chúng tôi khi phải chứng kiến cảnh đó không? Tôi thực sự rất khó chịu và tức giận, và tôi không thể hiểu được thái độ này. Làm ơn đừng lợi dụng cái chết của chị gái tôi. Cho dù đó có phải là ý định của chị hay không thì cũng không đúng chút nà".

Việc người bạn thân của Luna trùng tên với IU đã khiến các cổng thông tin điện tử tại Hàn Quốc náo loạn sau khi một loạt trang báo đưa tin về cái chết của cô. Một loạt từ khóa như "Lee Ji Eun", "Lee Ji Eun qua đời",... đã tràn ngập bảng xếp hạng tìm kiếm của Naver sau khi MBC phát sóng những tâm sự của Luna. Vì lý do này, đông đảo cư dân mạng đã bày tỏ thái độ đồng cảm với sự tức giận của em gái Lee Ji Eun, cho rằng Luna cũng như MBC đã đi quá giới hạn trong vụ việc lần này.

Luna bị chỉ trích vì nhắc đến cái chết của bạn thân

- "Tôi nghĩ rằng gia đình người quá cố hoàn toàn có quyền giận dữ... và bọn fan f(x) đi cầu xin người ta an ủi Luna thì thực sự đã vượt quá giới hạn chịu đựng rồi"

- "Nhưng tại sao lại chỉ trích Luna? Không phải nên chỉ trích ai đã lấy ảnh và phát sóng mà không làm mờ sao?;;;"

- "Dù sao đi nữa thì người bạn đó cũng không phải là người nổi tiếng, vì vậy thật sai lầm khi công khai mặt mũi và tên thật của người ta trên truyền hình như vậy... Chỉ tổ khiến cô ấy trở thành đề tài bàn tán của người khác thôi"

- "Nếu không có sự đồng ý trước của gia đình người quá cố thì thật sự rất có vấn đề đấy"

- "Vì sao lại chỉ trích Luna hả? ㅋㅋㅋ Vâng, là vì Luna đã chường mặt lên TV trước và nói về bạn mình nên dĩ nhiên là gia đình người quá cố phải tức giận với Luna rồi"

- "Tôi có thể hiểu vì sao gia đình người quá cố lại nghĩ rằng Luna đang lợi dụng cái chết của con em họ, đó là vì họ chưa bao giờ được thông báo trước hoặc được liên lạc để hỏi ý kiến. Tôi đã nghĩ rằng thật kỳ lạ khi tên thật và tất cả mọi thứ về cô ấy lại được phát sóng công khai trong khi cô ấy không phải là người nổi tiếng"

- "Chưa nhận được sự đồng ý của gia đình mà đã lợi dụng cái chết của người ta để lên TV..."

- "Naver đang biến thành một mớ hỗn độn khi mọi người đổ xô tìm kiếm "Lee Ji Eun", "Lee Ji Eun Sophia", "Lee Ji Eun qua đời", bởi vì ai cũng tưởng đó là IU. Nếu một người trong gia đình tôi qua đời nhưng tên của họ lại lọt top trend và bị nhầm lẫn với một người nổi tiếng khác thì tôi cũng sẽ tức giận lắm. Hình ảnh, tên thật, tất cả mọi thứ về cô ấy đều bị công khai... Ít nhất cũng phải làm mờ tất cả trước khi phát sóng chứ. Cả nhà đài và Luna đều thiếu suy nghĩ như nhau..."

- "Khi Luna ngẫu nhiên nói rằng đã viết một bài hát về cái chết của Sulli, tôi đã nghĩ rằng chuyện này bắt đầu vượt qua giới hạn rồi. Đây hoàn toàn là lỗi của cô ấy khi thậm chí còn cho phép ghi hình nơi tưởng niệm bạn cô ấy, chứ không phải là lỗi của phóng viên đâu"

Trước làn sóng chỉ trích của khán giả, mới đây đại diện của "Human Documentary People is Good" đã phản hồi rằng: "Theo kết quả xác nhận, những thông tin và hình ảnh của người quá cố Lee Ji Eun xuất hiện trong phần của Luna đã lên sóng sau khi nhận được sự đồng ý của gia quyến. Luna đã trực tiếp liên lạc với gia đình người quá cố để xin phép về những gì mà mình đề cập đến. Tuy nhiên, trên SNS cho thấy trong gia đình có người thân không biết cụ thể về nội dung này. Đội ngũ sản xuất dự kiến sẽ liên lạc trực tiếp với gia quyến và giải thích cụ thể những phần có liên quan". Hiện Luna chưa trực tiếp lên tiếng về vấn đề này, và em gái của Lee Ji Eun cũng chưa đưa ra tuyên bố mới nào sau phản hồi của phía MBC.