Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Không bao giờ ra mặt nhưng chỉ cần những tips nhỏ này, fan vẫn phát hiện ra đó là sản phẩm ‘cộp mác’ Mr. Siro

Cách ‘nhận dạng’ những ca khúc do Mr. Siro chắp bút luôn được chàng nhạc sĩ tài năng này để lại ‘dấu vết’. Nghía qua những tips nhỏ dưới đây để xem đúng đến bao nhiêu % nhé!

Việc Mr.Siro ẩn danh bản thân và hiếm khi xuất hiện trên truyền thông qua con người thật mà chỉ dùng sản phẩm âm nhạc để “chuyện trò” cùng khán giả khiến nhiều người dễ dàng đồng cảm với những câu chuyện mà anh chuyển tải trong ca khúc do anh chắp bút. Fan Mr. Siro thì không nói vì họ chắc chắn nắm được những “dấu vết” của thần tượng trong các ca khúc hợp tác với nghệ sĩ Vpop. Tuy nhiên, nếu không là fan, bạn cũng có thể nhận diện được sáng tác của Mr. Siro thông qua các tips dưới đây.

"Nhận dạng" sáng tác Mr. Siro qua những dấu vết tinh tế mà anh chàng để lại!

"Nhận dạng" sáng tác Mr. Siro qua những dấu vết tinh tế mà anh chàng để lại!

Nhạc buồn “thắt ruột gan”

Mr Siro là một nhân vật khá bí ẩn trong giới nghệ sĩ nhưng các ca khúc của Mr. Siro luôn được yêu mến bởi giai điệu và ca từ gần gũi, đồng cảm với khán giả.

mr. siro

Những ca khúc ballad của Mr. Siro thường mang màu sắc buồn thảm sau chia tay

Nói đến Mr.Siro, chắc hẳn nhiều người sẽ biết ngay đến những bản hit pop ballad “buồn thắt ruột gan” của anh như “Lắng nghe nước mắt”, “Bức tranh từ nước mắt”, “Dưới những cơn mưa”, “Em gái mưa”… đó là thứ âm nhạc mang trong mình độ “ma mị” khó tả khiến khán giả đã nghe rồi thì lại muốn nghe mãi không thôi.  

mr. siro

Nam nhạc sĩ tài hoa là người chắp bút cho rất nhiều bản hit Vpop

Nhiều fan cứ đùa rằng, chia tay mà tìm tới nhạc Mr. Siro để nghe thì chỉ có nước “nhảy lầu tự tử”. Điều này cho thấy nhạc sầu của Vpop chỉ có duy nhất Mr. Siro là thành công và đạt đến độ “chín”. Hầu hết, các sáng tác thành công và mang tính đặc trưng của nam nhạc sĩ đến từ dòng pop ballad. Giai điệu nhẹ nhàng và vô cùng bắt tai.

“Vocal intro” đệm để mở đầu ca khúc

Tinh ý, bạn sẽ phát hiện ra chất giọng đặc trưng của Mr. Siro sẽ hòa vào phần nhạc đệm intro đầu ca khúc. Điều này rất dễ nhận thấy, trong hầu hết sáng tác do anh thể hiện và mới nhất là “Em gái mưa” đều là minh chứng rõ rệt một minh chứng rõ nét.

 

Chất giọng của Mr. Siro cực kì đặc trưng. Fan của Mr. Siro dễ dàng tìm ra được chất giọng của thần tượng lẫn lộn trong vô vàn ca khúc. Tuy nhiên nếu không phải khán giả quá hâm mộ, cũng có thể nhận ra giọng của nam nhạc sĩ dù chỉ lần thứ 2 bắt gặp.

Màu giọng của nam nhạc sĩ thiên về xu hướng trầm, ấm nhưng vẫn có thể lên cao và phát huy tối đa độ sáng của tone nam cao. Và nếu xuống thấp, vẫn thể hiện được sự trầm nhẹ và vang vọng bên tai người nghe.

Giai điệu hơi… “sến”

Chắc chắn rồi. Nếu nói về dòng nhạc ballad, ai cũng có thể viết nhạc và ra mắt công chúng. Tuy nhiên điểm riêng của pop ballad cũng chính là điểm chung của nhiều sáng tác.

Với Mr. Siro, anh đánh dấu bản thân bằng một chút ướt át, màu nhạc lụy buồn thậm chí hơi “sến” để diễn tả cảm xúc. Và điều này mới là điểm đặc biệt tạo nên sự ma mị đặc trưng cho cá sáng tác của Mr. Siro.

Ca từ tài hoa

Nói Mr. Siro là thánh lyric cũng không quá. Hầu hết các sáng tác cho anh viết nên đều sở hữu trong mình những từ ngữ rất riêng, đọng lại những câu chuyện ngắn nhưng người nghe dễ dàng bắt gặp mình trong đó.

mr.siro

Gọi Mr. Siro là thánh lyric cũng không quá!

Đôi lúc, khi lắng nghe những sáng tác của Mr. Siro, khán giả lại ngỡ ngàng phát hiện ra những chiêm nghiệm mới mẻ và lắng đọng mà bản thân mình đã trải qua. Đó chính là câu chuyện của một nghệ sĩ từng trải và mang trong mình nhiều hoài niệm, suy tư.

“Vocal bè” cho nghệ sĩ

Thông thường, phần vocel bè do nghệ sĩ thể hiện ca khúc đảm nhận. Tuy nhiên với sáng tác do Mr. Siro chắp bút và phối khí, nam nhạc sĩ sẽ bonus thêm những giai điệu mang tính đặc trưng trong phân đoạn cao trào.

Những đoạn vocal này rất êm dịu, lắng đọng và dẫn dắt cảm xúc người nghe một cách tuyệt đối. Có thể tinh ý phát hiện trong “Ngốc”, "Đừng ai nhắc về anh ấy"  “Trái tim em cũng biết đau” của Hương Tràm, Trà My Idol và Bảo Anh, ở đoạn cao trào hòa giọng rất mượt của Mr. Siro.

đừung ai nhắc về anh ấy

"Đừng ai nhắc về anh ấy" - bản hit được Mr. Siro viết riêng cho Trà My Idol

Giang tấu do Mr. Siro đảm nhận

Đây là phần được fan hâm mộ chờ đợi nhất trong toàn bộ các sáng tác của Mr. Siro. Bởi lẽ, đây cũng là phần do anh chàng đảm nhận viết và thể hiện.

mr.siro

Bảo Anh là một ca khúc rất "hợp rơ" với chất nhạc của Mr. Siro

Trong các sáng tác ballad, Mr. Siro thường đúc kết thông điệp chính của ca khúc trong phần giang tấu. Trên nền nhạc buồn sầu, nam ca sĩ khẽ thủ thỉ những lời tâm tình đầy màu sắc cá nhân khiến khán giả xúc động rơi nước mắt.

Một sáng tác khác của Mr. Siro dành riêng cho Hương Tràm

Ví dụ như trong “Sống xa anh chẳng dễ dàng”, thông điệp được viết trong giang tấu là: “Từ lâu tôi nghĩ rằng bao ngốc nghếch chịu đựng vì yêu ai cũng trải qua/người yêu dỗi hờn hay trách móc là quan tâm đến ta/Chẳng hiểu sao hai đứa cứ xa dần, thương nhưng vẫn không sao lại gần nữa...”. Hay trong “Em gái mưa”: “Nhớ nhưng chẳng thể ở bên/Hết nước mắt lòng buồn tênh/You can not feel my love...”