Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Việt Nam bỗng bị Knet gọi là 'nước độc tài' sau hành động gây tranh cãi của fan Jisoo (BLACKPINK): Quảng cáo cho 'Snowdrop' tại khu vực biểu tượng của Seoul

Hiện tại, cư dân mạng Hàn Quốc đã bắt đầu chiến dịch khiếu nại dân sự lên Tổng công ty vận tải Seoul nhằm yêu cầu gỡ bỏ những bảng quảng cáo mà họ cho là 'có vấn đề' này.

Bất chấp tất cả những ý kiến phản đối của người Hàn Quốc liên quan đến nội dung phim, drama "Snowdrop" cuối cùng cũng đã ấn định ngày lên sóng tập đầu tiên trên JTBC. Với sự góp mặt của dàn diễn viên tài năng và nổi tiếng bao gồm Jung Hae In, Yoo In Na, Jang Seung Jo, Kim Hye Yoon, Yoon Se Ah,..., cùng với đó là sự xuất hiện của Jisoo (BLACKPINK) với vai nữ chính đầu tiên trong sự nghiệp, "Snowdrop" đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của các fan Kpop quốc tế trong suốt thời gian qua.

Không đứng ngoài làn sóng ủng hộ dành cho thần tượng của mình, cộng đồng fan của Jisoo tại Việt Nam mới đây đã giới thiệu một chiến dịch quảng cáo tàu điện ngầm. Bắt đầu từ hôm nay cho đến ngày 15 tháng 12, những bảng quảng cáo này sẽ đi vào hoạt động tại ga Jongno 3 và sẽ phát nhiều hình ảnh cũng như thông tin liên quan đến Jisoo và bộ phim "Snowdrop".

Jisoo-Snowdrop

Tuy nhiên ngay sau khi những thông tin đầu tiên về bảng quảng cáo do fan Việt của Jisoo thực hiện được lan truyền trên mạng xã hội và các diễn đàn trực tuyến, cộng đồng mạng Hàn Quốc đã và đang thể hiện sự phẫn nộ cùng cực trước động thái mà họ cho là "không bình thường" này. Có 2 lý do chính khiến netizen Hàn tức giận đến vậy, đầu tiên vẫn là vì sự phản đối của họ dành cho nội dung "Snowdrop". Kể cả khi phía JTBC đã 5 lần 7 lượt lên tiếng phủ nhận thì trong suy nghĩ của đông đảo khán giả Hàn Quốc, "Snowdrop" vẫn là một bộ phim bóp méo lịch sử trong đó cài cắm những thông điệp "mỹ hóa" những vấn đề vô cùng nhạy cảm như "gián điệp" hay "Cơ quan Tình báo Quốc gia". Sự phẫn nộ của người Hàn đã phần nào được chứng minh khi hồi đầu năm nay, bản kiến nghị gửi Nhà Xanh với lời yêu cầu ngừng sản xuất "Snowdrop" ngay và luôn đã cán mốc 200.000 chữ ký chỉ trong một thời gian ngắn.

Jisoo-Snowdrop

Lý do thứ 2 khiến bảng quảng cáo "Snowdrop" do fan Việt thực hiện phải đối mặt với những ý kiến chỉ trích nặng nề từ netizen Hàn xuất phát từ địa điểm đặt quảng cáo - ga Jongno 3. Đây vốn là khu vực trung tâm của thủ đô Seoul trong suốt 600 năm qua, thậm chí nó còn được xem là gương mặt và trái tim của Hàn Quốc vì vai trò cực kỳ quan trọng của nó đối với chính trị, kinh tế, văn hóa và lịch sử nước này. Chưa dừng lại ở đó, Jongno còn là nơi diễn ra Phong trào Dân chủ tháng 6 (năm 1987), một cột mốc lịch sử quan trọng trong quá trình chống lại chế độ độc tài bất công của Hàn Quốc lúc bấy giờ để mở ra một nền dân chủ như những gì họ đang có ngày hôm nay. Trên thực tế, nội dung "Snowdrop" lấy bối cảnh từ chính sự kiện lịch sử này, và việc fan Việt dù vô tình hay cố ý chọn đúng nơi đã diễn ra Phong trào Dân chủ để trình chiếu bảng quảng cáo thực sự đã chọc giận kha khá người Hàn Quốc.

Jisoo-Snowdrop

Jisoo-Snowdrop

Jisoo-Snowdrop

Jisoo-Snowdrop

Jisoo-Snowdrop

Trên các diễn đàn trực tuyến, hàng loạt ý kiến tiêu cực đã được để lại, không chỉ nhắm vào fandom của Jisoo nói riêng mà còn mỉa mai, chế nhạo cả người Việt Nam nói chung. Một số bình luận từ netizen Hàn thậm chí còn gọi Việt Nam là "đất nước độc tài" sau khi chứng kiến fan Việt của Jisoo ủng hộ một bộ phim có nội dung bị cáo buộc hạ thấp Phong trào Dân chủ và tôn vinh Cơ quan Tình báo Quốc gia.

- "Lũ gián quốc tế này lúc nào cũng sống tiêu chuẩn kép. Nếu lịch sử nước họ mà bị bóp méo thì kiểu gì họ cũng làm ầm ĩ lên cho xem"

- "Vừa lòng cô chưa Jisoo... Chỉ vì một thành viên hành động thiếu suy nghĩ mà bây giờ toàn bộ những thứ liên quan đến BLACKPINK đều bị bôi bẩn rồi đấy"

- "Nhờ ơn fan mà bây giờ Jisoo còn bị ghét nhiều thêm ㅋㅋ"

- "Việt Nam ㅋㅋㅋㅋ Đầu óc họ thật sự không bình thường..."

- "Thật điên rồ khi tụi nó còn đặt hẳn quảng cáo tại Jongno"

- "Jongno... Đến mức này thì thực sự quá đáng lắm rồi. Có lẽ đám gián quốc tế không được học và cũng không biết tầm quan trọng cũng như tính biểu tượng của Jongno, nhưng đặt quảng cáo cho "Snowdrop" ở đó thì thực sự quá điên rồ"

- "Jongno là nơi diễn ra Phong trào Dân chủ tháng 6 đấy... Bọn họ có biết mình đang làm gì không vậy..."

- "Việt Nam... Sống trong một quốc gia độc tài nên đám này mới thiếu suy nghĩ đến vậy đấy"

- "Bảng quảng cáo do fan Việt Nam thực hiện?? Bọn Đông Nam Á đang quá coi thường và khinh rẻ nước mình rồi, đã thế thì chúng ta phải cho tụi nó thấy bộ dạng thê thảm của "Snowdrop" và cả dàn diễn viên lựa chọn tham gia cái phim này khi bị công chúng nước nhà tẩy chay thôi"

- "Bảng quảng cáo do fan Việt Nam thực hiện... Cái này mới đúng là "hài kịch đen" đây"

- "Không nói nên lời... Lũ gián quốc tế đó nghĩ mình là ai mà dám ủng hộ việc bóp méo lịch sử của một quốc gia khác chứ??? Đã thế còn đặt hẳn ở Jongno..."

- "Vì họ là người nước ngoài không có nghĩa là họ có quyền ủng hộ một bộ phim xuyên tạc lịch sử Hàn Quốc. Nếu đổi lại lịch sử nước họ bị bóp méo thì thử hỏi liệu họ còn có thể bình tĩnh mà ủng hộ không?"

Jisoo-Snowdrop

Hiện tại, cộng đồng mạng Hàn Quốc đã bắt đầu gửi khiếu nại dân sự lên Tổng công ty vận tải Seoul, yêu cầu gỡ bỏ tất cả những bảng quảng cáo do fan Việt của Jisoo thực hiện tại ga Jongno 3 (bao gồm các tuyến tàu điện ngầm số 1, 3 và 5).