Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Hài hước: Khi bạn muốn chứng tỏ khả năng ngoại ngữ 'thần sầu' với fan nhưng google dịch lại 'chơi' bạn một vố quá đau!

Chỉ vì đặt trọn niềm tin vào google dịch, một nam thần tượng Kpop mới đây đã khiến cả fandom nháo nhào lo lắng, để rồi sau đó phá ra cười mệt nghỉ với dòng caption tiếng Anh và tiếng Trung không thể sai hơn.

Đối với các thần tượng Kpop, sử dụng ngôn ngữ khác ngoài tiếng Hàn để giao tiếp với người hâm mộ quốc tế là hoạt động không thể thiếu của họ trong nhiều sự kiện ở nước ngoài, cũng như trong các bài đăng trên mạng xã hội. Dù ít dù nhiều, idol Kpop cũng từng vài lần sử dụng các câu tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nhật,... đơn giản trên SNS để các fan ở khắp nơi có thể hiểu được. Nhưng nỗ lực sử dụng ngoại ngữ của họ cũng có thể gây ra những tình huống dở khóc dở cười cho người hâm mộ, giống như trường hợp mới đây của anh chàng Yesung (Super Junior).

idol Kpop sử dụng google dịch

Nói đến việc dùng ngoại ngữ, đôi khi thần tượng Kpop cũng có thói quen rất giống chúng ta. Khi muốn diễn đạt một câu nào đó bằng tiếng Anh, tiếng Trung hay bất kỳ thứ tiếng nào khác mà bạn không rành, điều đầu tiên nhiều người trong số chúng ta tìm đến có lẽ sẽ là google dịch. Và Yesung cũng thế, chỉ có điều anh đã bị google dịch "chơi" một vố quá đau.

Trước đó, Yesung cũng từng nhiều lần sử dụng tiếng Anh cho caption dưới các bài đăng mạng xã hội của mình. Và mọi thứ vẫn rất suôn sẻ cho đến tối hôm qua, khi anh đăng tải lên Twitter và Instagram một bức ảnh với caption tiếng Anh: "June is the last time I've ever lived ^^" (Tạm dịch: "Tháng 6 là lần cuối cùng tôi được sống"). Dòng chú thích quá rùng rợn này khiến cả fandom của Super Junior lập tức nháo nhào lo lắng, chẳng biết liệu rằng Yesung có gặp vấn đề gì nghiêm trọng hay không.

Sau đó, người hâm mộ tiếp tục phát hiện Yesung cũng đăng tải một bức ảnh tương tự lên Weibo, nhưng lần này anh lại viết caption bằng tiếng Trung. Điều đáng nói ở đây là chú thích tiếng Trung của Yesung kỳ quặc và tối nghĩa đến mức ngay cả fan Trung cũng không thể hiểu được. Đến lúc này, người hâm mộ bắt đầu lờ mờ nhận ra, phải chăng tất cả những dòng caption ấy đều là sản phẩm của... google dịch.

idol Kpop sử dụng google dịch

Khi đó, các ELF ở khắp nơi trên thế giới mới có thể thở phào nhẹ nhõm, nhưng đồng thời cũng không thể nhịn cười khi thần tượng của họ lại đặt trọn niềm tin vào google dịch đến thế. Tuy nhiên sau đó, một vấn đề khác lại phát sinh vì mặc dù đã huy động tất cả những cái đầu thông thái nhất của fandom, nhưng người hâm mộ vẫn không thể hiểu được điều mà Yesung thực sự muốn truyền đạt ở đây là gì, cũng như không thể tìm ra bản gốc đằng sau hai "sản phẩm lỗi" ấy. Nhiều suy đoán đã được các fan liên tục đưa ra như "Đây là lần hát live cuối cùng của tôi vào tháng 6", "Đây đã là tuần cuối cùng của tháng 6 rồi", "Tháng 6 là khoảng thời gian rảnh rỗi cuối cùng của tôi", "Tháng 6 là thời điểm tôi hạnh phúc nhất",.... Nhưng rồi, vẫn không một ai chắc chắn về đáp án thật sự của "bài toán" hóc búa này là gì.

Sau nhiều nỗ lực tìm cách giải đáp, người hâm mộ đành phải bỏ cuộc và chuyển sang phương án... năn nỉ anh chàng viết tiếng Hàn, đồng thời còn hài hước hứa hẹn rằng ELF có thể dịch chính xác caption của anh sang bất kỳ thứ tiếng nào trên thế giới, thế nên anh không cần phải bận tâm về việc sử dụng ngoại ngữ.

Nhiều fan thậm chí còn "lầy" hơn khi đề nghị Yesung hãy hỏi Siwon Donghae - những thành viên giỏi ngoại ngữ của Super Junior, thay vì đặt trọn niềm tin vào google dịch.

idol Kpop sử dụng google dịch

Ngoài ra, cách đây khoảng 1 tuần, Yesung cũng từng khiến người hâm mộ "trợn tròn mắt" khi đăng tải vài bức ảnh chụp cùng Donghae Leeteuk lên Twitter với caption bằng 7 thứ tiếng (trong đó có cả tiếng Việt). Mặc dù hầu hết các câu trong caption của anh chàng đều khá tối nghĩa, khiến nhiều người chắc chắn rằng đó là một sản phẩm khác của google dịch, nhưng các fan cho biết họ sẵn sàng nhắm mắt làm ngơ vì Yesung quá đáng yêu khi luôn nỗ lực giao tiếp với người hâm mộ quốc tế.

Dù sao thì, tình huống hài hước của Yesung một lần nữa chứng minh cho "tác hại" của google dịch, nhất là khi nó đã khiến cả fandom nhốn nháo chỉ vì một dòng caption của thần tượng!