Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

BLACKPINK chính thức trở thành nhóm nhạc nữ Kpop triệu bản đầu tiên trong lịch sử với 'THE ALBUM'

BLACKPINK đã viết nên lịch sử mới cho các nhóm nhạc nữ Kpop tại Hàn Quốc.

Từ trước khi chính thức được phát hành, 'THE ALBUM' của BLACKPINK đã khiến các fan phấn khích vì đã vượt qua cột mốc 1 triệu bản pre-order (bản đặt trước). Nhiều người đã tin chắc rằng kỷ lục 'triệu bản' hiếm hoi của nhóm nữ chắc chắn sẽ được 4 cô gái nhà YG chạm tới dễ dàng, và điều này cuối cùng đã thành sự thật. 

BLACKPINK trình diễn 'Lovesick Girls' - ca khúc chủ đề của 'THE ALBUM'

Vào ngày 26/10, YG Entertainment xác nhận full album đầu tay của BLACKPINK mang tên 'THE ALBUM' đã ghi nhận doanh số bán ra là 1.209.543 bản. 

Được biết tổng doanh số của 'THE ALBUM' theo thông báo của YG được gộp lại từ: 871.555 bản ở Hàn Quốc, 319.300 bản ở Mỹ và châu Âu, 18.888 phiên bản đĩa than (LP) giới hạn của 'THE ALBUM'.(Lưu ý: Ngoại trừ fan Mỹ và châu Âu, các fan ở những nước khác đều đặt thông qua nhóm order tại Hàn nên sẽ tính vào đơn ở Hàn).

BLACKPINK là nhóm nữ Kpop đầu tiên trong lịch sử ghi nhận con số triệu bản cho một album.

Như vậy BLACKPINK đã chính thức có được danh hiệu 'nhóm nhạc triệu bản' và trở thành nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên có album bán được hơn một triệu bản. 

Bên cạnh đó, BLACKPINK cũng là nhóm nhạc nữ Hàn Quốc (không phải Kpop) đầu tiên sau 52 năm có được doanh số triệu bản. Thành tích này trước đó thuộc về The Pearl Sisters với con số 1 triệu bản vào năm 1968. 

Đã 52 năm rồi Hàn Quốc mới có thêm một nhóm nhạc nữ đạt doanh số triệu bản. 

Ngoài ra tại BXH Billboard 200 của tuần này, 'THE ALBUM' đạt No.10, đưa BLACKPINK trở thành nhóm nhạc nữ K-pop đầu tiên ở trong Top 10 trong ba tuần liên tiếp. BLACKPINK cũng là nhóm nữ đầu tiên có được album trụ lại top 10 của BXH Billboard 200 sau 12 năm (kể từ thành tích của Danity Kane với 'Welcome to the Dollhouse'). 

'THE ALBUM' đứng No.10 tại BXH Billboard 200 tuần này. 

Xin chúc mừng BLACKPINK với những thành tích lịch sử cho nhóm nữ Kpop Hàn Quốc!