Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Hàn Quốc 'vỡ trận' vì corona: Concert có BTS phải tạm hoãn, làng giải trí đối mặt với nguy cơ đóng băng trên diện rộng

Ngày càng có nhiều hoạt động lớn phải hoãn lại hoặc hủy bỏ hoàn toàn, đặc biệt là sau khi Hàn Quốc phát hiện đến 20 ca dương tính với virus corona chỉ trong 1 ngày.

Hàn Quốc đang là một trong những quốc gia đang phải đau đầu đối phó với dịch bệnh corona chủng mới bắt nguồn từ Vũ Hán, Trung Quốc. Hồi tuần trước, tình hình dịch bệnh tại đất nước này bắt đầu có dấu hiệu chậm lại, khiến người dân cảm thấy an tâm hơn phần nào. Tuy nhiên khi mà chính phủ Hàn Quốc chỉ vừa tuyên bố rằng họ đang kiểm soát được dịch bệnh và yêu cầu người dân đừng quá lo lắng, quốc gia này lại phải trải qua một ngày "vỡ trận" vì virus corona.

concert có BTS tạm hoãn vì virus corona

Vào ngày 18 tháng 2, Hàn Quốc xác nhận thêm 3 ca dương tính với virus corona chủng mới, nâng tổng số ca nhiễm bệnh ở nước này lên con số 31. Thế nhưng bước sang ngày 19 tháng 2, chỉ trong vòng vỏn vẹn 1 ngày, đã có đến 20 ca bệnh mới được phát hiện (tính đến 17 giờ chiều theo giờ Hàn Quốc). Ước tính có đến 15 người trong số này có liên quan/tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân thứ 31 vừa được phát hiện vào ngày hôm qua, cùng tham dự một buổi lễ tại nhà thờ vào cuối tuần trước. Đáng nói hơn, buổi lễ này có đến hơn 1.000 người cùng tham dự, làm dấy lên những lo ngại rằng số người bị lây nhiễm từ bệnh nhân thứ 31 sẽ còn tăng cao hơn nữa trong những ngày tới.

concert có BTS tạm hoãn vì virus corona

concert có BTS tạm hoãn vì virus corona

Phần lớn những ca bệnh mới được phát hiện trong ngày hôm nay đều được phát hiện ở Daegu - Kyungbuk, khiến khu vực này gần như rơi vào tình trạng "thất thủ". Hàng loạt phòng cấp cứu của các bệnh viện lớn ở Daegu đã phải đóng cửa khẩn cấp trong ngày hôm nay. Thậm chí, đã bắt đầu xuất hiện những lời kêu gọi phong tỏa Daegu để tránh nguy cơ lây lan sang các thành phố, khu vực khác. Dù vậy, chính phủ Hàn Quốc đã lên tiếng cho biết hiện họ vẫn chưa tính đến biện pháp này.

concert có BTS tạm hoãn vì virus corona

Từ khóa "phong tỏa Daegu" dẫn đầu bảng xếp hạng tìm kiếm trên Naver vào chiều nay, đồng thời cũng nằm trên top trend Twitter Hàn Quốc và toàn cầu

Với tình hình hỗn loạn hiện tại ở Daegu, nhiều khán giả đã lên tiếng kêu gọi SBS hủy bỏ sự kiện "Inkigayo Super Concert 2020" dự kiến sẽ diễn ra tại sân vận động Daegu (với sức chứa lên đến 30.000 người) vào ngày 8 tháng 3. Tính đến khoảng 14 giờ 30 phút chiều nay, bản kiến nghị gửi đến Nhà Xanh yêu cầu hủy bỏ "SBS Inkigayo Super Concert in Daegu 2020" đã ghi nhận tổng cộng 10.628 chữ ký của người dân Hàn Quốc. Trước đó, SBS đã tuyên bố tạm hoãn mở đăng ký vé cho khán giả, nhưng không có bất kỳ thông báo nào về khả năng trì hoãn hoặc hủy bỏ sự kiện.

concert có BTS tạm hoãn vì virus corona

Do những lo ngại về khả năng lây nhiễm virus corona ở những khu vực đông người, hàng loạt sự kiện công cộng tại Hàn Quốc đã bị hủy bỏ hoặc được thực hiện riêng tư, không chỉ có những chương trình giải trí mà còn bao gồm cả lễ tốt nghiệp, lễ nhập học hay thậm chí là cả lễ cưới. Những người kiến ​​nghị hủy bỏ "SBS Inkigayo Super Concert in Daegu 2020" lập luận rằng một buổi hòa nhạc Kpop quy mô lớn như vậy không chỉ thu hút người hâm mộ trên khắp Hàn Quốc mà còn trên toàn cầu, bao gồm cả Trung Quốc. Đặc biệt, việc tổ chức ngay tại Daegu, nơi vừa phát hiện gần 20 ca nhiễm mới và có thể sẽ còn nhiều hơn nữa, khiến cộng đồng mạng vô cùng lo lắng cho các nghệ sĩ tham gia trình diễn lẫn người hâm mộ tham dự sự kiện.

concert có BTS tạm hoãn vì virus corona

Dàn line up của "SBS Inkigayo Super Concert in Daegu 2020" được công bố trước đó bao gồm BTS, NCT 127, SF9, Zico, Weki Meki, The Boyz, PENTAGON Cherry Bullet

Trước sức ép từ dư luận, SBS mới đây vừa ra thông báo rằng họ sẽ tạm hoãn sự kiện "SBS Inkigayo Super Concert in Daegu 2020". Ban tổ chức chương trình cho biết: "Sự kiện "SBS Inkigayo Super Concert in Daegu 2020" chắc chắn sẽ phải tạm hoãn vì sự an toàn của khán giả lẫn các nghệ sĩ tham gia biểu diễn, do những lo ngại về nguy cơ lây nhiễm virus corona. Lịch trình concert sẽ được công bố trên trang web của chúng tôi vào một ngày sau đó. Chúng tôi mong rằng những người hâm mộ đã chờ đợi concert lần này sẽ thấu hiểu cho quyết định của ban tổ chức".  

Không lâu trước khi "SBS Inkigayo Super Concert in Daegu 2020" tuyên bố tạm hoãn, đoàn làm phim "Hyena" (dự kiến sẽ phát sóng tập đầu tiên trên SBS vào ngày 21 tháng 2) cũng đã quyết định sẽ tổ chức họp báo ra mắt phim dưới hình thức online. Nhiều người cho rằng nếu tình hình dịch bệnh tại Hàn Quốc không sớm được kiểm soát, rất có thể làng giải trí nước này sẽ rơi vào tình trạng đóng băng trên diện rộng trong những nỗ lực tránh tụ tập đông người.

Tính đến chiều 19 tháng 2, Hàn Quốc ghi nhận tổng cộng 51 ca dương tính với virus corona, trong đó có 12 bệnh nhân đã hồi phục hoàn toàn và được xuất viện. Ngoài ra cho đến nay, Hàn Quốc chưa xuất hiện ca tử vong nào vì loại virus này.