Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Fan tin rằng giọt nước tràn ly khiến Kang Daniel phải lên fancafe cầu cứu chính là vì chiến thắng gây tranh cãi tại 'The Show'

Sau khi 'The Show' công bố kết quả, nhiều người đã gọi đây là 'chiến thắng gian lận', 'chiến thắng thao túng' của Kang Daniel vì điểm số quá kỳ quặc.

Người hâm mộ của Kang Daniel hiện vẫn chưa thể hết lo lắng sau khi nam thần tượng đăng một loạt thông điệp cầu cứu lên fancafe vào lúc nửa đêm. Trong những bài đăng chia sẻ với người hâm mộ, Kang Daniel tâm sự rằng mọi thứ đang trở nên quá khó khăn với anh khi anh phải liên tục đối mặt với những bình luận ác ý, những ý kiến công kích, những tin đồn vô căn cứ về cuộc sống và sự nghiệp của mình.

chiến thắng gây tranh cãi của Kang Daniel trên The Show 

Theo tiết lộ từ người trong ngành, Kang Daniel được chẩn đoán mắc chứng trầm cảm từ đầu năm nay, và tình trạng của anh đang trở nên xấu đi trong thời gian gần đây. Khi tâm sự trên fancafe vào tối qua, "center quốc dân" cũng nhắc đến việc anh đã phải một mình chịu đựng mọi thứ kể từ những ngày còn hoạt động cùng Wanna One. Vì thế, rất nhiều người tự hỏi nguyên nhân nào đã khiến anh đột ngột bộc phát thổ lộ hết mọi thứ như vậy sau một thời gian âm thầm chịu đựng. Và không ít người hâm mộ tin rằng giọt nước tràn ly thực sự nằm ở chiến thắng của chính Kang Daniel tại chương trình âm nhạc "The Show".

chiến thắng gây tranh cãi của Kang Daniel trên The Show

Trong tập phát sóng vào chiều ngày 3 tháng 12, Kang Daniel đã được xướng tên cho vị trí quán quân, mang về chiến thắng đầu tiên trong lần quảng bá ca khúc mới "Touchin'". Với 6.195 điểm, "Touchin'" đã vượt qua 2 đối thủ khác là là "Come See Me" của AOA (3.830 điểm) và "Blue Flame" của ASTRO (5.950 điểm) để mang về chiến thắng ý nghĩa cho Kang Daniel.

chiến thắng gây tranh cãi của Kang Daniel trên The Show

Thế nhưng, ngay sau khi chương trình kết thúc, một loạt ý kiến bức xúc đã xuất hiện khi nhiều người cho rằng "The Show" đã thao túng kết quả để trao cúp cho Kang Daniel. "The Show" xác định người chiến thắng dựa trên 3 thành phần điểm bao gồm: Điểm nhạc số + album, Pre-vote + YouTube + đánh giá của chuyên gia, Real-time Vote. Trong đó, 4.000 điểm mà Kang Daniel nhận được trong phần nhạc số và album khiến cư dân mạng cảm thấy vô cùng khó hiểu.

Để đòi lại công bằng cho thần tượng, các fan AOA đã đưa ra số liệu cho thấy "The Show" đã cố tình "khai khống" điểm số trong tập phát sóng mới nhất. Theo đó, lượng người nghe trên Melon từ ca khúc mới của AOA là hơn 135.000, trong khi của Kang Daniel là hơn 33.000, nghĩa là chênh lệch đến hơn 4 lần. Ngoài ra, trên bảng xếp hạng hàng tuần, ca khúc của AOA giành được vị trí thứ 71, trong khi bài hát của Kang Daniel không lọt vào bảng xếp hạng.

chiến thắng gây tranh cãi của Kang Daniel trên The Show

chiến thắng gây tranh cãi của Kang Daniel trên The Show

Có thể thấy rõ sự chênh lệch trong biểu đồ của 2 ca khúc này.

chiến thắng gây tranh cãi của Kang Daniel trên The Show

chiến thắng gây tranh cãi của Kang Daniel trên The Show

chiến thắng gây tranh cãi của Kang Daniel trên The Show

Đó là chưa kể AOA đã phát hành album đĩa cứng, trong khi Kang Daniel chỉ ra mắt nhạc số. Điều này đồng nghĩa với việc AOA sẽ có điểm physical, trong khi Kang Daniel không được hưởng phần điểm này.

chiến thắng gây tranh cãi của Kang Daniel trên The Show

Xét về MV của 2 nghệ sĩ, Kang Daniel có 2.590.000 view (comeback trước 1 ngày), trong khi AOA nhận được 4.600.000 lượt xem.

Tổng điểm tối đa mà các nghệ sĩ có thể nhận được trên "The Show" là 10.000 điểm, trong đó cụ thể bao gồm: 40% digital (tối đa 4.000 điểm), 10% doanh số album đĩa cứng (tối đa 1.000 điểm), 20% view MV YouTube (tối đa 2.000 điểm), 15% đánh giá của chuyên gia (tối đa 1.500 điểm), 5% Pre-vote (tối đa 500 điểm) và 10% Real-time Vote (tối đa 1.000 điểm). Xét theo những tiêu chí nói trên, nhiều người cho rằng thật vô lý khi Kang Daniel nhận được 4.000 điểm digital, trong khi AOA với thành tích tốt hơn chỉ nhận được 1.220 điểm digital + album.

Sau khi kết quả được công bố, các trang mạng xã hội, các diễn đàn trực tuyến và thậm chí là cả trang chính thức của "The Show" ngập tràn những bình luận và bài đăng bức xúc. Hashtag #더쇼_해명해 (The Show giải thích đi), với hàng chục ngàn tweet phẫn nộ từ các fan AOA và ASTRO, đã nhanh chóng lọt top trend Twitter tại Hàn Quốc. Không chỉ kêu gọi một lời giải thích rõ ràng, người hâm mộ còn yêu cầu chương trình phải xin lỗi và sửa chữa điểm số sai lệch, sau đó trao lại cúp cho người thật sự xứng đáng.

Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu không có một số người đã đẩy mọi chuyện đi quá xa trong cơn giận dữ mất kiểm soát bằng cách quay sang công kích Kang Daniel và người hâm mộ của anh. Điều này khiến các fan của Kang Daniel vô cùng buồn bã và lo lắng cho anh, đặc biệt là khi chỉ vài tiếng sau khi chương trình kết thúc, nam thần tượng đã bộc lộ sự tuyệt vọng của mình trên fancafe.

Theo thông tin mới nhất từ KONNECT Entertainment, Kang Daniel sẽ tạm ngừng quảng bá để tập trung phục hồi sức khỏe, vì thế buổi ghi hình cho chương trình "Show Champion" ngày hôm nay cũng sẽ bị hủy bỏ. Công ty quản lý xác nhận rằng Kang Daniel được chẩn đoán mắc chứng trầm cảm và rối loạn hoảng sợ trong khoảng nửa đầu năm nay, và đã liên tục điều trị bằng thuốc men cũng như các liệu pháp tâm lý kể từ khi đó. Thế nhưng gần đây, những triệu chứng lo âu của anh lại đang trở nên nghiêm trọng hơn, và việc nghỉ ngơi trong lúc này là điều thật sự cần thiết.