Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Tình huống khó hiểu từ ca khúc của một girlgroup: Giai điệu, ca từ lẫn concept đều đỉnh cao nhưng chia line lại là 'thảm họa'

Cho đến nay, ca khúc này vẫn được xếp vào hàng ngũ những bài hát chia line khó hiểu nhất tại Kpop.

Đối với bất kỳ fandom Kpop nào, chia line từ lâu vẫn luôn là một vấn đề vô cùng nhạy cảm, đặc biệt là khi nhiều nhóm nhạc thường xuyên khiến người hâm mộ phải "đau đầu" vì kết quả chia line chênh lệch giữa các thành viên. Dù vậy, trong số đó, lại có những bài hát "nổi bật" hơn cả và khiến các fan Kpop nhớ mãi không quên vì cách chia line quá khó hiểu của công ty quản lý, nơi mà một số thành viên được hát gần như cả bài trong khi những người còn lại thậm chí còn chẳng thể hát giây nào.

cách chia line khó hiểu của APRIL

Một trong những trường hợp chia line "thảm họa" nhất trong lịch sử Kpop chắc chắn phải kể đến "April Story" của APRIL - nhóm nữ trực thuộc DSP Media. Ca khúc được phát hành vào tháng 1 năm 2017 và nhanh chóng giúp APRIL nhận được rất nhiều lời khen khi mà từ giai điệu, ca từ lẫn concept đều được đánh giả cao. Thậm chí, cho đến tận hôm nay, "April Story" vẫn nằm trong top những ca khúc mà netizen Hàn cho là hay nhất của các nhóm nữ, và rất nhiều người đã phải tự hỏi vì sao bài hát này không thể trở thành hit hay đạt No.1 trên các bảng xếp hạng nhạc số.

Vấn đề duy nhất của "April Story" nằm ở phần chia line. Mặc dù APRIL có 6 thành viên, nhưng bài hát này dường như chỉ xoay quanh 3 cô gái Naeun, ChaewonJinsol. Trong đó, chỉ riêng Jinsol và Chaewon đã hát đến hơn 1 phút rưỡi, và Naeun cũng được chia 28 giây.

Trong số 3 thành viên còn lại, Chaekyung chỉ có một đoạn ở phần đầu bài hát kéo dài hơn 8 giây, Yena được chia đúng một câu ngắn ngủi dài 1,5 giây ở đoạn bridge. Đặc biệt nhất chắc chắn phải kể đến Rachel khi kết quả chia line của cô là 0 giây theo đúng nghĩa đen. Nếu không có những đoạn hát chung ở điệp khúc, có lẽ Yena và Rachel chỉ hiện diện trên sân khấu như những vũ công phụ họa không hơn không kém.

Khi "April Story" mới phát hành, đã có rất nhiều tranh cãi nổ ra xung quanh kết quả chia line ca khúc này. Một số người suy đoán nguyên nhân khiến Rachel và Chaekyung được chia line quá ít là vì họ chỉ mới được thêm vào APRIL vài tháng trước khi ca khúc phát hành, trong khi Yena đã vốn không được hát nhiều từ khi mới ra mắt. Cho đến nay, khán giả vẫn không thể hiểu được "ý đồ" của DSP khi để cho "April Story" chỉ xoay quanh giọng hát của 3 thành viên. Nhiều người còn tự hỏi vì sao công ty quản lý lại bổ sung thêm thành viên mới vào nhóm để rồi cuối cùng lại đối xử bất công với họ như vậy.

cách chia line khó hiểu của APRIL

- "MV thì có đến tận 6 người.. Vậy mà sao trong đó lại có người 0 giây chứ?"

- "Tôi đã từng nghĩ Starship là công ty tệ nhất trong khoản chia line, nhưng hóa ra DSP thậm chí còn tệ hơn.."

- "Bộ công ty quên mất là trong nhóm vẫn còn 3 thành viên nữa hả?"

- "Nếu APRIL chỉ có Naeun, Chaewon và Jinsol thì đây sẽ là kết quả chia line công bằng.. Nhưng tiếc là họ vẫn còn 3 thành viên khác"

- "APRIL lúc nào cũng chỉ có một kiểu chia line, tất cả các bài hát của họ chỉ xoay quanh Naeun, Chaewon và Jinsol, còn 3 người còn lại như tàng hình vậy"

- "1,5 giây và 0 giây??? Wow..."

- "Đúng nghĩa Jinsol, Chaewon, Naeun và những người bạn"

- "Tôi đã biết là Yena sẽ có rất ít line, nhưng mục đích công ty thêm Rachel vào nhóm để làm gì trong khi lại không cho cô ấy hát câu nào?"

- "Bài hát rất tuyệt vời từ ca từ đến giai điệu, nhưng kết quả chia line thực sự khiến tôi phải tức giận. Yena lúc nào cũng được chia line rất ít kể từ khi mới debut và Rachel thì thậm chí còn không được hát câu nào cả. Tôi nghĩ người hâm mộ cũng sẽ rất tức giận vì kết quả chia line hoàn toàn không công bằng chút nào. Tại sao DSP lại cho Yena và Rachel vào nhóm làm gì nếu họ không được hát nhiều chứ"

- "Rachel ở đây đúng nghĩa vũ công phụ họa"

Đáng tiếc thay, kể cả sau những lời phàn nàn của người hâm mộ về "April Story", DSP Media vẫn không có bất kỳ thay đổi nào trong cách chia line cho các thành viên APRIL. Ở những ca khúc sau này, Naeun, Chaewon và Jinsol luôn được hát nhiều hơn cả, trong khi Chaekyung, Yena và Rachel luôn xếp sau trong bảng xếp hạng line hát. Yena và Rachel luôn là những người thay phiên nhau xếp cuối, và hầu hết kết quả của họ đều chỉ dao động trong khoảng trên dưới 10 giây.