Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Cú trượt chân đáng tiếc của Red Velvet khi đã gần chạm tay đến danh hiệu 'nữ hoàng mùa hè'

Mùa hè năm 2019, Red Velvet đã không thực sự ghi được nhiều dấu ấn như 2 năm trước đó.

Vậy là một mùa hè nữa đã trôi qua với hàng loạt những sản phẩm âm nhạc chất lượng được các nghệ sĩ gửi tới công chúng. Ở thời kỳ đỉnh cao của thế hệ thần tượng thứ 2, khán giả thường mong chờ rất nhiều vào các ca khúc mới của Sistar, nhóm nhạc được mệnh danh là "nữ thần mùa hè" với âm nhạc sôi động và ngoại hình nóng bỏng. Kể từ khi nhóm tan rã, rất nhiều người xót xa và tiếc nuối cho thời đỉnh cao của họ. Ngay cả khi có nhiều đàn em tỏa sáng, vẫn không có một nhóm nhạc nào thực sự đủ khả năng để kế thừa danh hiệu này. 

 

Cách đây 2 năm, Red Velvet bất ngờ tỏa sáng với bản hit "Red Flavor". Đây là một trong những ca khúc hot nhất năm 2017 đã đưa sự nghiệp của nhóm lên một tầm cao mới. Kể từ cột mốc này, những đợt comeback tiếp theo của Red Velvet đã nhận được nhiều sự chú ý hơn từ fan KPOP. Sang đến năm 2018, Red Velvet tiếp tục hun nóng mùa hè bằng bản hit "Power Up" và đạt được thành công rực rỡ nhờ phát hành đúng thời điểm và hợp thị hiếu công chúng.

Đây là một cột mốc đáng nhớ của cả 5 cô gái lẫn SM Entertainment khi lần đầu tiên công ty này có một ca khúc đạt chứng nhận PAK. Liên tiếp có 2 bản hit đình đám, nhiều fan tin chắc rằng Red Velvet sẽ tiếp bước đàn chị Sistar để trở thành "nữ hoàng mùa hè" thế hệ mới. Trong một bài phỏng vấn, nhóm nữ đã thừa nhận họ có tham vọng này. 

Song, bước sang mùa hè năm 2019, dường như Red Velvet là SM Entertainment đã có một cú hụt chân khi không thể bùng nổ như 2 năm trước. Tháng 6 vừa qua, nhóm nữ đình đám đã trình làng mini album "The Reve Festival Day 1". Ca khúc chủ đề "Zimzalabim" nhanh chóng nhận được sự quan tâm nhưng lại gây ra không ít phản ứng trái chiều.

Nhiều người nhận xét "Zimzalabim" không mang đến cảm giác sảng khoái như những bài hát trước đây của Red Velvet mà khiến người nghe cảm thấy đau đầu và ám ảnh. Thứ hạng nhạc số của "Zimzalabim" không hề tệ nhưng so với những gì mà Red Velvet đã làm trong năm 2017 và 2018 thì có phần ảm đạm hơn. Chỉ sau 2 tháng phát hành, MV này phải nhận về 140.000 lượt dislike do giai điệu khó chịu của bài hát. 

Vừa qua, girlgroup nhà SM tiếp tục xuất xưởng album thứ 2 trong năm với ca khúc chủ đề "Umpah Umpah". Tương tự như "Zimzalabim", bài hát lần này cũng đem đến sự sôi động, đậm chất "festival" nhưng giai điệu được thả lỏng hơn. Mặc dù phản ứng của công chúng dành cho "Umpah Umpah" khá dễ chịu so với "Zimzalabim" nhưng album được phát hành khi mùa hè đã gần kết thúc nên không tạo được hiệu ứng bùng nổ như "Power Up".

Thành tích nhạc số của "Umpah Umpah" cũng không mấy tươi sáng khi Red Velvet phải chiến đấu với loạt hit OST từ "Hotel Del Luna" và những "quái vật nhạc số" khác. Hiện giờ, ca khúc này đang trụ lại ở hạng 29 trên iChart và khó có thể lội ngược dòng khi các đối thủ khác nặng ký hơn vẫn đang hoành hành. Có thể nói, mùa hè năm 2019 là một cú "hẫng" đáng tiếc của nhóm nữ nhà SM khi họ đã gần chạm tay tới danh hiệu "nữ hoàng mùa hè" mà nhóm hằng mong ước.