Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

TWICE vừa lập nên một thành tích mới mà trước nay mới chỉ có BTS làm được

Tính đến thời điểm hiện tại, BTS và TWICE là hai nhóm nhạc Kpop chạm tới thành tích đáng nể này.

Vào tháng 11/2020, BTS vừa đạt được một thành tích đầu tiên trong lịch sử các nghệ sĩ Kpop hoạt động tại thị trường Nhật Bản. Và mới đây nhất, đến lượt TWICE trở thành nghệ sĩ nước ngoài thứ 3 và là nghệ sĩ nữ nước ngoài đầu tiên thiết lập được thành tích tương tự. Vậy thì đó là thành tích gì mà lại được khen ngợi nhiều đến thế? Và tại sao mà cách mà BTSTWICE làm được điều này lại đặc biệt như vậy?

Năm ngoái, Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Nhật Bản (RIAJ) đã triển khai một hệ thống chứng nhận mới cho việc chứng nhật lượt stream các ca khúc nhạc số. Đây là phần chứng nhận bổ sung bên cạnh hệ thống chứng nhận đã có sẵn cho doanh số album physical và doanh số lượt tải nhạc số. Đối với hệ thống chứng nhận lượt stream, các bài hát sẽ được chứng nhận bạc (silver) khi đạt 30 triệu lượt nghe, vàng (gold) khi vượt qua 50 triệu lượt nghe và bạch kim (platinum) khi cán mốc 100 triệu lượt nghe.

Các ca khúc của các nghệ sĩ Kpop thường sẽ có nhiều cơ hội nhận được chứng nhận bạc và vàng, tuy nhiên không dễ để cán mốc tận 100 triệu lượt nghe để được trao chứng nhận bạch kim cho streaming nhạc số. Tuy nhiên chỉ sau 3 tháng phát hành, 'Dynamite' của BTS đã nhanh chóng cán mốc 100 triệu lượt stream. Vì vậy, BTS đã chính thức trở thành nghệ sĩ Kpop đầu tiên được RIAJ trao chứng nhận bạch kim cho lượt streaming ca khúc và là nghệ sĩ nước ngoài thứ 2 làm được điều này sau Ed Sheeran (với ca khúc 'Shape of You'). Đặc biệt, 'Dynamite' cũng là bài hát đạt chứng nhận bạch kim streaming nhanh nhất trên RIAJ.

Mãi đến mới đây, Kpop mới có thêm một đại diện nữa nhận bạch kim streaming của RIAJ. Trong danh sách chứng nhận mới nhất (số liệu tính trong tháng 3/2021), RIAJ đã chính thức trao chứng nhận bạch kim cho ca khúc năm 2019 'Feel Special' của TWICE sau khi bài hát này đã vượt mốc 100 triệu lượt nghe. Như vậy, TWICE đã trở thành nghệ sĩ nữ nước ngoài đầu tiên và là nhóm nhạc Kpop thứ 2 làm được điều này sau BTS

Trước đây mặc dù TWICE có khoảng 14 bài hát được chứng nhận RIAJ streaming nhưng 'Feel Special' là bài hát đầu tiên của nhóm nhận được chứng nhận bạch kim streaming. Đây là một thành tích rất đáng khen ngợi của 9 cô gái nhà JYP. 

Như vậy tính đến nay, chỉ mới có 2 ca khúc của nghệ sĩ Kpop nhận được chứng nhận bạch kim RIAJ streaming nhạc số là 'Dynamite' của BTS 'Feel Special' của TWICE. Điều thú vị hơn nữa là cả 2 ca khúc này đều không phải là tiếng Nhật, khi 'Dynamite' là tiếng Anh còn 'Feel Special' là tiếng Hàn. Dẫu vậy bất chấp rào cản ngôn ngữ, đây vẫn là 2 ca khúc rất được người Nhật yêu thích. Đặc biệt là đối với giới trẻ Nhật, theo một khảo sát gần đây họ đã gọi tên cả 'Dynamite' và 'Feel Special' là những bài hát đại diện cho thanh xuân tuổi trẻ mà ai cũng muốn được nhảy cùng bạn bè mình. 

Xem thêm: 4 bài hát Kpop đại diện cho tuổi thanh xuân do học sinh Nhật Bản bình chọn

Dưới đây là danh sách những bài hát của nghệ sĩ Kpop được trao các loại chứng nhận theo danh sách mới cập nhật của RIAJ tháng 3/2021: 

'Feel Special' - TWICE: Chứng nhận bạch kim

'HIP' - MAMAMOO: Chứng nhận vàng

'Kill This Love' - BLACKPINK: Chứng nhận vàng

'Your Eyes Tell' - BTS: Chứng nhận vàng 

'Euphoria' - BTS: Chứng nhận bạc

'Anpaman' - BTS: Chứng nhận bạc

'Way Back Home' - SHAUN: Chứng nhận bạc

Xin chúc mừng BTS và TWICE với việc là 2 nghệ sĩ Kpop duy nhất đến hiện tại sở hữu ca khúc đạt chứng nhận bạch kim RIAJ streaming