Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Sau tất cả, dường như Jack và K-ICM mới đúng là 'chân ái' của nhau

Đây là lời nhận định của không ít netizen sau khi họ chứng kiến màn comeback không mấy thành công của K-ICM cũng như cú 'lột xác' quá lạ lẫm của Jack. Nếu không có tranh chấp xảy ra, chắc hẳn bộ đôi này còn 'oanh tạc' Vpop trong thời gian tới.

Vắng Jack, K-ICM lập tức TOANG

Tối 19/2, K-ICM chính thức tái xuất sau hơn 2 tháng dính lùm xùm với Jack. Ở lần comeback này, anh vẫn chỉ đảm nhận vai trò producer kiêm diễn viên trong MV, người thế chỗ Jack "làm nền" cho anh vốn là vũ công của công ty ICM, sau đó được "push" lên làm ca sĩ chính do từng đạt giải Á quân tại Học viện ngôi sao 2015. Đáng tiếc, Quang Đông không phải "hiện tượng" mới ở Vpop và cũng đáng tiếc thay khi chuỗi MV trăm triệu view của K-ICM đã chấm dứt tại đây. 

Sau tất cả, dường như Jack và K-ICM mới đúng là 'chân ái' của nhau 1

Vắng Jack, khả năng để K-ICM chạm tay vào MV trăm triệu view trong thời gian ngắn đã rất xa vời

Theo số liệu đã thu thập được, "Cần một lý do" của K-ICM và Quang Đông chỉ cần 10 phút đã chạm mốc hơn 200.000 dislike, 2 tiếng kể từ thời điểm công chiếu đã có hơn 540.000 dislike, đi kèm là vô số bình luận hoặc vô nghĩa, hoặc mang tính công kích từ fan Jack. Và đúng như dự đoán, nó chỉ mất 4 ngày để trở thành MV bị ghét nhất lịch sử Vpop, tiếp đó là MV đầu tiên ở làng nhạc Việt cán mốc 1 triệu dislike, đủ tiêu chuẩn lọt vào top 50 video phải nhận lượt không thích nhiều nhất toàn cầu.

"Cần một lý do" đã từng có 2,6 triệu view sau 12h công chiếu nhưng giờ điều mà netizen nhớ đến nó chỉ là lượng dislike quá kinh khủng

Gần 1 tháng sau, K-ICM tiếp tục trở lại với "Đừng chờ" - sản phẩm đánh dấu lần hợp tác thứ 2 trong sự nghiệp với Quang Đông. Tuy đã đổi mới ở phong cách cũng như cốt truyện nhưng K-ICM chưa thể thay đổi được định kiến trong mắt công chúng, để rồi lịch sử của "Cần một lý do" đã lặp lại: hàng ngàn khán giả kéo đến dislike. Sau hơn 3 ngày có mặt trên Youtube, lượng dislike của nó đang là 336.000, còn kém khá xa so với "đàn anh, đàn chị" nhưng đã đủ để lọt vào Top 3 BXH những MV bị ghét nhất lịch sử nhạc Việt, sau "Cần một lý do""Hoa vô sắc"

Kể từ khi bắt tay với Quang Đông, MV nào của K-ICM cũng thừa dislike, "Đừng chờ" cũng vậy

Miễn cưỡng mà nói, K-ICM vẫn tạo lập được kỷ lục, kể cả đã thiếu vắng Jack nhưng nhìn vào lượng dislike của cả "Cần một lý do" "Đừng chờ", chắc không một ca sĩ hay producer nào mong muốn có được thành tích ấy. Tất nhiên, Quang Đông hẳn cũng không mong muốn bản thân vừa bị coi là người "thế chân" Jack làm nền cho K-ICM lại vừa trở thành tân binh đầu tiên ở Vpop nắm giữ đến 2 MV nhiều dislike đến vậy. 

Thiếu K-ICM, phong độ của Jack cũng nhanh chóng suy giảm

Không có Jack, con đường dẫn tới MV trăm triệu view của K-ICM dường như rất xa vời nhưng ngược lại, phong độ của Jack cũng không thăng hoa được như trước. 

Jack chính thức comeback là vào tối 10/3 với "Là 1 thằng con trai" sau khi đầu quân về công ty được ví von là "ông trùm" truyền thông ở showbiz Việt. Khác với giai đoạn còn hoạt động cùng K-ICM, Jack của thì hiện tại được nhìn nhận đúng với vai trò ca sĩ chính: hình ảnh lớn nhất trên poster, MV được đăng tải trên kênh Youtube riêng, công ty PR poster trên mọi mặt trận, nhân viên tại hậu trường chăm sóc chu toàn... Tuy nhiên, con số top 1 trending Youtube - 9h ra mắt, 48 triệu view - 10 ngày trình làng lại không phản ánh được chính xác sức hút của "Là 1 thằng con trai". Nói dễ hiểu hơn, khán giả (ngoại trừ fan) không đánh giá cao sự thay đổi của Jack lần này và nguyên nhân khiến Jack comeback vẫn dễ dàng có được chục triệu view, dẫn đầu Top Trending Youtube chủ yếu là do sự tò mò của netizen chứ không phải bản thân "Là 1 thằng con trai" có tính viral, dễ nghe, dễ thấm như "Hồng nhan", "Bạc phận""Sóng gió"

Jack đã "lột xác" trong "Là 1 thằng con trai" nhưng màn "lột xác" này chưa phù hợp với thị hiếu của số đông khán giả

Sau tất cả, Jack và K-ICM mới là chân ái?

Ngay sau khi Jack comeback, không ít cư dân mạng đã nhận định như vậy bởi họ không nhận ra sự gắn kết giữa nam ca sĩ với "phù thủy âm nhạc" Hoaprox. Điều này sau đó cũng được ViruSs khẳng định lần nữa khi anh đánh giá: cả hai vẫn làm tốt nhiệm vụ của mình nhưng chưa có sự đồng điệu, hòa quyện. Vì thế mà "Jack đi đường Jack mà nhạc đi đường nhạc".

Sau tất cả, dường như Jack và K-ICM mới đúng là 'chân ái' của nhau 2

Chính ViruSs cũng phải công nhận, Jack và Hoaprox chưa phải cặp đôi ăn ý

Với FC Đóm, ViruSs được coi là người anh em thân thiết của Jack, đã từng hết lòng hỗ trợ đàn em khi nam ca sĩ không thể xuất đầu lộ diện sau ồn ào với công ty ICM, thế nên sẽ không có chuyện một người có chuyên môn âm nhạc như hot streamer này cố tình "dìm hàng". Hơn nữa, dù yêu thương Jack đến mấy, nhiều thành viên trong FC Đóm cũng phải công nhận, họ cần thời gian để "ngấm" màn lột xác trong âm nhạc của Jack. Jack vẫn giữ lối hát luyến láy, vẫn tiếp tục chắp bút cho những ca từ lãng mạn, giai điệu mang hơi hướng miền Tây nhưng Jack khi kết hợp với Hoaprox lại chưa đủ để hòa nhập 2 yếu tố truyền thống và hiện đại. Trong khi Hoaprox quá hiện đại, quá thời thượng cũng đã rất cố gắng để đưa màu sắc disco giúp Jack đổi mới phong cách thì Jack lại quá trung thành với cách hát cũ, luyến láy nhiều nên lạc lõng hẳn trong tổng thể bản phối bắt tai của producer.

Sau tất cả, dường như Jack và K-ICM mới đúng là 'chân ái' của nhau 3

Cả Jack và Hoaprox đều làm tốt nhiệm vụ của mình, chỉ là giữa họ còn có khoảng cách

Trái ngược với màn bắt tay còn thiếu ăn ý trên, K-ICM lại rất hài hòa với Jack. Nếu như Hoaprox đưa vào đoạn chorus những tiếng trống một cách mạnh tay thì K-ICM lại chuộng âm thanh của nhạc cụ dân tộc. Điều này khi kết hợp với lối hát, giai điệu, ca từ mang màu sắc miền Tây sông nước của Jack tất yếu sẽ trở thành một tổng thể hài hòa, vừa giúp Jack tôn giọng lại vừa cho thấy khả năng làm nhạc tinh tế của K-ICM. Hơn nữa, khi đặt trong bối cảnh Vpop đã quá nhàm chán với ballad, phong cách của Jack chính là một "món ăn" lạ, K-ICM từ đó cũng được tung hô "phù thủy âm nhạc". 

Sau tất cả, dường như Jack và K-ICM mới đúng là 'chân ái' của nhau 4

"Bạc phận" - "Sóng gió" được coi là thời kì đỉnh cao của Jack, vì thế, tìm được một đối tượng khác cũng ăn ý như K-ICM không phải là dễ

Nói vậy không có nghĩa là Jack phải có K-ICM mới thành công hay vắng Jack, K-ICM sẽ phải lui về phía sau sân khấu. Cả hai đã và đang hoạt động độc lập và có những thành tích bước đầu. Với K-ICM, chắc chắn anh không thể tìm được một người "làm nền" đặc biệt như Jack nhưng vẫn đủ khả năng để tháng comeback đến tận 3 lần. Còn Jack, việc thay đổi màu sắc chỉ là một sớm một chiều nếu không muốn bị gọi là "một màu" và có lẽ việc hợp tác với Hoaprox chỉ là bước thử nghiệm đầu tiên khi anh đã tìm được một công ty quản lý mới phù hợp.