Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Loạt sao Việt bị chỉ trích 'não ngắn', không tìm hiểu lịch sử khi tiếc thương trước sự ra đi của Nữ hoàng Anh

Châu Bùi, Huỳnh Anh và Wowy đang bị cư dân mạng công kích gay gắt trước hành động 'sính ngoại'.

Nữ hoàng Elizabeth II vừa qua đời vào rạng sáng 9-9 ở tuổi 96 sau tròn bảy thập kỷ trị vì vương quốc Anh. Bà lên ngôi từ tháng 2-1952 và trở thành vị quân vương trị vì lâu nhất và sống thọ nhất trong lịch sử nước Anh. Nữ hoàng Elizabeth qua đời, Thái tử Charles III đã chính thức kế vị để trở thành tân vương của Vương quốc Anh và khối Thịnh vượng chung.

Sau sự ra đi của Nữ hoàng Anh, nhiều lãnh đạo cũng như ngôi sao nổi tiếng thế giới đã gửi lời chia buồn và bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc. Tuy nhiên, việc một số sao Việt cũng "theo dòng sự kiện" chia buồn cùng nước Anh khiến cư dân mạng phản ứng gay gắt. 

Nhân vật đầu tiên bị netizen chỉ trích là Châu Bùi. Rạng sáng 9/9, cô cho đăng tải dòng trạng thái: "70 năm trị vì, 15 Thủ tướng, 1 Nữ hoàng. "Thước đo chính xác nhất cho những hành động của chúng ta chính là thời gian tồn tại của những điều tốt đẹp mà ta có". Tạm biệt người".

Ngay dưới bài đăng, rất nhiều bình luận cho rằng Châu Bùi đang sinh ngoại, khóc thuê, nên tìm hiểu kỹ lịch sử trước khi phát ngôn,… Nguyên do là trong quá trình trị vì, nữ hoàng Anh đã 2 lần ủng hộ quân xâm lược nước ta. Hành động của Châu Bùi không khác nào đang lãng quên lịch sử dân tộc. 

Rất nhanh sau đó, cô nàng đã phải xóa bỏ status gây tranh cãi. 

Tương tự Châu Bùi, Huỳnh Anh cách đây ít giờ cũng có dòng trạng thái tiếc thương trên trang cá nhân: "Nhân vật vĩ đại đã trở thành lịch sử của thế giới hiện đại. The Queen" khiến cư dân mạng một lần nữa phải tràn vào chỉ trích. 

Cách đây ít phút, nam diễn viên đã phải giải thích về phát ngôn trên nhưng có vẻ vẫn chưa được lòng dư luận. 

Riêng Wowy, anh đã có màn bẻ lái rất nhanh về việc "chia buồn cùng Vương quốc Anh". Lý giải dòng trạng thái bị cho là "sính ngoại", nam rapper cho hay: "Một người có sức ảnh hưởng toàn cầu ra đi và là một người phụ nữ cỡ tuổi như bà nội nên Wy chỉ muốn gửi lời chia buồn".