Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Những 'tân binh' thế hệ mới một mình gánh vác vị trí 'cần câu cơm' cho cả nhóm

Đó là tên một danh sách mà Knet vừa mới lập ra và thu hút sự chú ý của khá nhiều fan KPOP.

Chúng ta đều biết rằng danh xưng "Nhóm nhạc của A và những người bạn" (trong đó A là thành viên nổi tiếng nhất), vốn không phải là điều dễ nghe, dễ chấp nhận đối với bản thân A, với nhóm nhạc, với công ty quản lý và với cả cộng đồng người hâm mộ. 

Không phải idolgroup tân binh nào cũng may mắn, vừa ra mắt thì cả nhóm đã được biết đến, độ nổi tiếng giữa các thành viên đồng đều và được công chúng coi trọng. Trên thực tế, điều đó chỉ có thể xảy ra với một số nhóm nhạc đến từ các công ty lớn như Big 3, còn lại, đại đa số các tân binh khác đều phải nỗ lực hết mình để mong được khán giả một lần chú ý đến.

Big3

Các tân binh đến từ Big 3 luôn được công chúng quan tâm đặc biệt

Nếu may mắn, sẽ có một thành viên bứt phá để trở thành "gương mặt" của nhóm. Chàng trai/cô gái này sẽ là người xuất hiện với tư cách người đại diện cho các thành viên còn lại. Họ luôn được đứng ở vị trí center, thời lượng lên hình trong MV nhiều nhất, công ty ưu ái cho đi show tạp kỹ, nhận được lời mời đóng phim, được đề xuất đóng quảng cáo cá nhân...

Từ hạt nhân cốt lõi này, kết hợp cùng với một vài ca khúc hit nhất định, công ty sẽ đủ sức để lăng xê cho cả nhóm trở thành ngôi sao hạng A. Thành công sẽ đến với những idolgroup vừa có thành viên nổi tiếng, vừa có hit và các thành viên còn lại có sức hút truyền thông riêng biệt nhưng đồng đều. Công thức này đúng với trường hợp của EXID, Girl's Day, VIXX...

EXID

EXID là ví dụ điển hình của việc chớp lấy cơ hội rồi tỏa sáng thành công

Tuy nhiên, không phải nhóm nhạc nào cũng đạt được thành công giống như kỳ vọng. Khả năng quản lý của công ty sẽ là nhân tố quyết định đến việc nhóm nhạc đó có thể thoát được cái mác "Nhóm nhạc của A và những người bạn" hay không. Vì vậy, đáng buồn thay, có khá nhiều idolgroup hiện tại vẫn đang loay hoay trên con đường bứt phá trong sự nghiệp. Không hẳn là họ không nổi tiếng, có điều, họ vẫn bị gọi là kẻ sống dựa, chỉ biết phụ thuộc vào "cần câu cơm" của những gương mặt đại diện.

Một diễn đàn KPOP đã gọi tên 4 thần tượng dưới đây như những tân binh thế hệ mới một mình gánh vác vị trí "cần câu cơm" cho cả nhóm. 

Jung Chaeyeon/DIA

"Nữ thần thế hệ mới" Jung Chaeyeon bắt đầu nổi tiếng rực rỡ kể từ khi tham gia show sống còn "Produce 101" và ra mắt với girlgroup "quốc dân lựa chọn" I.O.I. Quãng thời gian thi đấu căng thẳng cùng với các lịch trình hoạt động bên I.O.I đã giúp tên tuổi Chaeyeon bỏ xa các thành viên còn lại của DIA.

Chaeyeon

Sau khi I.O.I tan rã, Chaeyeon tiếp tục được MBK định hướng tham gia nhiều bộ phim, nhận các quảng cáo, làm MC và đi show giải trí. Hiện tại, Chaeyeon không những là gương mặt của DIA mà cô còn được coi là nghệ sĩ chủ lực, "gánh team" cho cả MBK Entertainment.

Cần câu cơm

Cần câu cơm

Kim Sejeong/gugudan

Thật trùng hợp khi Sejeong cũng có xuất phát điểm tương tự Chaeyeon. Nữ thần tượng cũng được biết đến với danh xưng "God Sejeong" nhờ "Produce 101" và I.O.I.

Sejeong

Tuy nhiên, so với Chaeyeon gặp hạn chế về kỹ năng thanh nhạc, Sejeong đã debut với tư cách solo và đạt được thành công tuyệt vời hơn cả khi cô quảng bá với gugudan.

Giờ đây, những cơ hội lớn, bao gồm ca hát, diễn xuất, đi show, làm người mẫu quảng cáo... đến với Sejeong mỗi ngày. Thế nhưng, đối với người hâm mộ và gugudan, sự nổi tiếng của cô lại tạo ra khoảng cách quá lớn. Cách đây không lâu, vấn đề tập trung lăng xê Sejeong quá nhiều của Jellyfish đã dấy lên một làn sóng phản đối từ công chúng, đó cũng là cơ hội để các fan only tấn công gugudan

Cần câu cơm

Cần câu cơm

Cần câu cơm

Cha Eunwoo/ASTRO

Khuôn mặt tỷ lệ vàng, dáng người siêu mẫu của Cha Eunwoo thường xuyên giúp nam thần tượng lọt vào các bảng xếp hạng nhạc sắc cũng như xuất hiện trên các mặt báo một cách dày đặc. Đáng tiếc thay, chúng không tỷ lệ thuận với danh tiếng, với sự công nhận mà công chúng dành cho ASTRO.

Ngược lại, mặc kệ cho Cha Eunwoo có ra sức phủ sóng hình ảnh, từ làm MC, diễn viên, người mẫu quảng cáo, khách mời đi show... nhiều đến đâu thì ngoại trừ danh tiếng tăng cao vượt bậc cho chính anh chàng, ASTRO vẫn còn là cái tên xa lạ giữa một rừng idolgroup bùng nổ mỗi ngày. 

Cần câu cơm

Cần câu cơm

JooE/MOMOLAND

JooE có thể thần tượng gây tranh cãi nhất khi xuất hiện trong danh sách này, vì nhiều người cho rằng Nancy mới là thành viên nổi bật nhất trong MOMOLAND và vẫn còn quá sớm để cho rằng JooE là trụ cột của nhóm. Tuy nhiên, ở Hàn Quốc, độ nổi tiếng của JooE là không thể xem nhẹ và càng không thể "dưới chiếu" Nancy - nữ thần tượng với vẻ đẹp lai vốn chỉ được các fan KPOP quốc tế ưa thích.

Từ khi MOMOLAND chưa bứt phá với hit "Bboom Bboom", JooE đã là gương mặt được công chúng và các nhãn hàng ở xứ củ sâm chú ý đến. Chính sự vui vẻ, tích cực và độc đáo của JooE đã giúp MOMOLAND được nhiều người quan tâm hơn. 

Cần câu cơm

Cần câu cơm

Đó là chưa kể, JooE cũng là thành viên thường xuyên đại diện cho nhóm tham dự các chương trình tạp kỹ. So với 8 thành viên còn lại, cô được số đông khán giả "quen mặt" và có giá trị thương hiệu cao hơn hẳn (thậm chí, tháng 2 vừa qua, JooE có giá trị thương hiệu cao nhất trong tất cả các thần tượng nữ của KPOP). 

Vị trí center của JooE trong "Bboom Bboom" được hiểu như một thông điệp ngầm của công ty quản lý, rằng: kể từ nay, họ sẽ quảng bá mạnh mẽ cho JooE, chứ không dồn toàn lực vào cô nàng Nancy như trước nữa.