Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Một khoảnh khắc của SEVENTEEN làm dấy lên tranh luận: 'Nếu idol nữ như Jang Wonyoung làm vậy thì sẽ hứng đủ gạch đá'

Một khoảnh khắc đáng yêu của SEVENTEEN lại làm dấy lên tranh luận về tiêu chuẩn kép đối với các nữ idol Kpop.

Mới đây một khoảnh khắc đáng yêu và hài hước giữa 2 thành viên SEVENTEEN đã trở thành chủ đề hot trên diễn đàn mạng Hàn Quốc nhưng là với một lý do ít ai ngờ đến. Lý do là bởi nó khiến nhiều netizen Hàn phải suy nghĩ về mối quan hệ giữa các idol Kpop, và liệu rằng có phải họ luôn nhìn nhận các idol theo một 'tiêu chuẩn kép'? Đặc biệt là từ bức ảnh này mà nhiều người lại nghĩ về những lần mà các idol nữ như Jennie (BLACKPINK), Nayeon (TWICE) hay Jang Wonyoung (IZ*ONE) đã bị chỉ trích kịch liệt một cách vô cớ. 

Một khoảnh khắc của SEVENTEEN đang khiến Knet tranh luận về cách mà mọi người nhìn nhận về những idol nữ, điển hình là Jang Wonyoung (IZ*ONE) 

Cụ thể, bức ảnh GIF đang được chia sẻ là của hai thành viên Mingyu DK (SEVENTEEN). Trong một buổi phát sóng Vlive, cả hai ngồi cạnh nhau và bắt đầu có những màn tương tác đùa giỡn qua lại. Khi Mingyu nghiêng đầu về phía DK, DK đã đùa lại bằng cách trợn mắt, biểu cảm khó chịu rồi nhích người ra khỏi Mingyu

 

Khoảnh khắc Mingyu và DK đùa giỡn trong buổi Vlive 

Mặc dù chỉ là một đoạn GIF cắt ra nhưng không ai nói rằng DK đang có 'thái độ không tốt' với Mingyu. Thậm chí ngay sau buổi phát sóng nói trên, cả hai thành viên còn chụp cùng nhau một bức selca rất dễ thương. Nhiều người đã bật cười và xuýt xoa khen ngợi tình cảm thân thiết giữa các thành viên SEVENTEEN, đặc biệt là MingyuDK

Bức ảnh selca sau buổi Vlive của Mingyu và DK

Sau khi khoảnh khắc này được chia sẻ trở lại trên diễn đàn mạng Hàn Quốc, nhiều netizen lại bắt đầu đặt ra vấn đề: 'Là nhóm nam thì được khen là dễ thương đáng yêu, nhưng nếu là nhóm nữ thì sao?' Theo đó, nhiều người cho biết rằng cũng có rất nhiều lúc các idol nữ vô tình hay cố ý có những biểu cảm 'giận hờn, lườm nguýt' nhau như vậy nhưng cuối cùng đều bị chỉ trích là 'nhân cách có vấn đề'. 

Trong phần bình luận, nhiều người cũng nhắc đến việc vào giai đoạn mới debut, Jang Wonyoung (IZ*ONE) rất thường xuyên bị 'lên thớt' với những nghi ngờ về nhân cách. Nữ idol thường bị cho là 'nhân cách tồi tệ' chỉ vì những biểu cảm cau mày, khó chịu khi đứng cùng các thành viên khác. Nhiều netizen nhấn mạnh: 'Nếu các nữ idol Kpop như Jang Wonyoung mà làm giống như DK (SEVENTEEN) thì họ sẽ bị hứng đủ gạch đá.'

Những bức ảnh GIF từng khiến Jang Wonyoung 'hứng đủ gạch đá' vì bị cho là có thái độ và nhân cách tồi tệ 

Điều này cho thấy cách mà Knet nhìn nhận giữa idol nam và idol nữ vẫn là 'tiêu chuẩn kép'. Nếu như các idol nam làm vậy thì sẽ chỉ được xem là đùa giỡn, là thân thiết trêu nhau, và thậm chí có lạnh lùng thì cũng được xem là cool ngầu. Trong khi đó, các idol nữ thì chắc chắn sẽ gây nên tranh cãi lớn. 

Một số bình luận của Knet: 

- Jang Wonyoung từng bị ghét bỏ suốt 3 năm trời chỉ vì biểu cảm không tốt của mình hồi năm 16 tuổi...

- Nếu tình huống này mà xảy ra với 2 thành viên nhóm nữ thì chắc là kết cục sẽ không tốt đâu.

- Kể cũng lạ, GIF của SEVENTEEN cũng là cắt ra nhưng chẳng ai hiểu lầm, nếu là idol nữ thì tiêu đời rồi.

- Dạo gần đây người ta chuyển mục tiêu tấn công từ Jang Wonyoung sang aespa rồi.

- Các idol nhỏ tuổi thường là nạn nhân bị mắng chửi vì nhân cách nhất. 

- Nói thật là idol nam đùa kiểu gì cũng được khen đáng yêu, còn idol nữ thì chắc chắn sẽ gây nên tranh cãi. 

- Những bức ảnh GIF chê bai nhân cách tồi tệ của Jang Wonyoung đến giờ vẫn còn được chia sẻ, và đến giờ cô ấy vẫn còn bị người ta ghét về chuyện này. 

- Cũng không cần phải mang SEVENTEEN ra làm ví dụ lắm, nhưng mà dù sao thì cũng đúng thật đó. Bất kể là vì lý do gì, chỉ cần một nữ idol có hành động hay biểu cảm không tốt là 100% sẽ bị tấn công bằng bình luận ác ý, bị gọi là kẻ bắt nạt, bị tung tin bất đồng nội bộ trong nhóm nhạc. 

Nayeon (TWICE) và Jennie (BLACKPINK) cũng là 2 nữ idol từng vướng phải tranh cãi thái độ với thành viên cùng nhóm 

Còn bạn, bạn nghĩ gì về 'tiêu chuẩn kép' giữa idol nam và idol nữ trong Kpop? Theo bạn nếu có 2 thành viên của nhóm nhạc nữ Kpop làm tương tự MingyuDK trong bức ảnh GIF nói trên thì liệu có gây nên tranh cãi về nhân cách hay không?