Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Một thập kỷ qua, mấy ai làm được như Đông Nhi?

Từ khi bước chân vào showbiz, Đông Nhi gặp không ít khó khăn, nhiều lần bị từ chối nhưng đó cũng chính là cơ hội để nữ ca sĩ rèn luyện và khẳng định niềm đam mê âm nhạc của mình.

Bắt đầu ca hát trong thời kỳ Kpop tấn công mạnh mẽ vào thị trường nhạc Việt, có lợi thế là sức trẻ và khả năng cập nhật xu hướng mới tạo cho Đông Nhi cơ hội nhưng cũng không ít khó khăn. Cô không quá xinh đẹp, giọng hát cũng không có gì đặc sắc. Thậm chí, cô từng bị đánh trượt ở vòng thử giọng của Vietnam Idol. Nếu so sánh với những ca sĩ cùng thời điểm đó như Minh Hằng, Bảo Thy, Thủy Tiên, Khởi My…thì Đông Nhi không hề nổi trội.

Lựa chọn dòng nhạc teen-pop khi mới đi hát, dòng nhạc phổ biến trong giới sinh viên học sinh chiếm phần lớn thị trường âm nhạc. May mắn cô có được nhiều bản hit được lòng khán giả vào thời điểm đó. Từ đĩa đơn "Chàng Baby Milo" cho đến album đầu tay, Đông Nhi đã gây được sự chú ý nhất định. Nhiều ca khúc như “Khóc”, “Bối rối”, “Lời thú tội ngọt ngào” chinh phục được nhiều khán giả trẻ.

đông nhi thuở mới đi hát

Đông Nhi thuở mới vào nghề

Thành công bước đầu này của Đông Nhi phải kể đến sự giúp đỡ từ ekip của quản lỷ cũ Đằng Phương. Nhờ nhạc sĩ này mà cô mới được biết đến và tạo tiến đề cho những bước tiến vững chắc sau này.

Dù gây ấn tượng nhưng nữ ca sĩ không hề được liệt vào danh sách hoàng tử, công chúa Vpop một thời. Nếu Bảo Thy là "Công chúa bong bóng", Khổng Tú Quỳnh được ưu ái gọi là “Công chúa dâu tây” thì Đông Nhi vẫn là Đông Nhi. Cô định hướng trong từng giai đoạn sẽ có những hình tượng phù hợp với trào lưu mới. Sau gần một thập kỷ, khi công chúa và hoàng tử đã không còn "đất sống" thì Đông Nhi vẫn chứng tỏ được sức nóng không hề giảm của mình.

Bên cạnh những thành công về mặt âm nhạc, nữ ca sĩ còn bứt phá trong điện ảnh. Tham gia nhiều bộ phim “Giải cứu thần chết”, “Thứ 3 học trò”, “Công chúa teen và Ngũ hổ tướng”… Dù chỉ là những vai phụ nhưng lối diễn xuất tự nhiên đã giúp đưa cô nàng đến gần hơn với khán giả.

đông nhi sexy gợi cảm

Hình tượng gợi cảm hiện tại của bạn gái Ông Cao Thắng

“Trong thế hệ các ca sĩ thị trường trẻ tuổi, Đông Nhi là người chăm chỉ nhất. Và có lẽ chính sự chăm chỉ, niềm đam mê không thể phủ nhận đã đem lại cho cô thành công cũng như vị trí trên thị trường”, nhạc sĩ Huy Tuấn nhận xét về giọng ca “Vì ai vì anh”.

Phải thừa nhận rằng dù không "gây bão" nhưng Đông Nhi là người có phong độ rất ổn định nhất bởi cô luôn có những thành công một cách đều đặn theo năm tháng. Sau 8 năm theo đuổi sự nghiệp ca hát thì giờ đây nữ ca sĩ đã có tất cả mọi thứ mà một người nghệ sĩ mong muốn khi dấn thân và showbiz.

Đi lên từ thất bại ở Vietnam Idol năm nào, cô chứng minh được năng lực khi giành giải quán quân The Remix. Và thăng hạng khi được mời ngồi ghế nóng The Voice Kids năm nay. Chưa kể, Đông Nhi còn là giám khảo, MC và ca sĩ khách mời trong hàng loạt chương trình lớn trước đó.

Đông Nhi cũng là một trong những nghệ sĩ có nhiều giải thưởng đáng ghen tị. Đã năm lần liên túc cô được đề cử hạng mục Nữ ca sĩ được yêu thích nhất của Zing Music Awards. Các giải thưởng âm nhạc khác như Làn sóng xanh, Album vàng, Mai Vàng, HTV Awards…cũng đều xướng tên cô ít nhất một lần. Gần đây nhất, Đông Nhi tự hào khi là ca sĩ trẻ nhất nhận giải thưởng Nghệ sĩ châu Á xuất sắc của Mnet Asia Music Awards sau những đàn chị nổi tiếng như Thu Minh, Mỹ Tâm. Ngoài ra, cô được bình chọn là những người Việt dưới 30 tuổi thành công nhất.

đông nhi mama 2015

Đông Nhi nhận giải thưởng MAMA 2015

Live show xuyên Việt “Dệt giấc mơ bay” diễn ra vào giữa tháng 9 năm nay có lẽ là mảnh ghép còn thiếu trong sự nghiệp của Đông Nhi. Bởi vì đây chính là điều cần làm để khẳng định những gì cô đạt được trong suốt 1 thập kỷ qua.

Đông Nhi còn cho khán giả thấy rằng mình cống hiến cho nghệ thuật không ngừng nghỉ. Ngoài ca hát, cô nàng còn đào tạo ca sĩ trẻ với hai dự án “hot” là Lip B và Uni5 gây sốt gần đây. Dù có ý kiến trái chiều rằng hai "gà cưng" của cô bị ảnh hưởng Kpop quá nhiều  nhưng không thể phủ nhận sự đầu tư và tâm huyết của nữ ca sĩ cho những dự án này.

Những định hướng của Đông Nhi khiến công chúng liên tưởng đến nhiều "đàn chị" khác trong Vpop như Mỹ Tâm, Ngô Thanh Vân…Cô chứng minh mình là ca sĩ có lượng fan lớn nhất nhì và đang vươn đến vị trí nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng tại Việt Nam.

đông nhi ông cao thắng

Đông Nhi - Ông Cao Thắng, cặp đôi vàng của Vpop

Ngoài sự nghiệp đáng ngưỡng mộ, Đông Nhi còn hạnh phúc bên cạnh tình yêu hơn 8 năm – Ông Cao Thắng, một điều mà bất cứ người nào cũng ao ước. Đến hiện tại, cô đã có bạn trai “Soái ca”, một ekip chuyên nghiệp, tài năng và nhiều “gà chiến” cũng như một lượng fan “khủng”. Như vậy không quá khi khẳng định Đông Nhi là nữ ca sĩ thành công nhất trong một thập kỷ qua.