Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Netizen hả hê trước vụ việc K-ICM khiến kênh đối tác 'ăn gậy' bản quyền: Lần sau còn ai dám mời thánh 'xài chùa' trình diễn nữa đây?

Một số ý kiến còn cho rằng, K-ICM phải nhận 'quả đắng' vì phụ bạc và lợi dụng Jack thời gian qua.

Netizen đã đào lại status của K-ICM từ rất lâu trước đây, nói về chuyện bản quyền. Trong tâm thư K-ICM gửi đến fan thời điểm đó, anh khẳng định rằng: “K-ICM và Jack lao động không ngừng nghỉ, các bạn ngồi chơi rồi bê nguyên bài nhạc về đăng trên kênh các bạn. Các bạn có nghĩ và tôn trọng người làm ra sản phẩm đó không”.


Bài đăng này còn nhắc nhở những bạn muốn cover hoặc dẫn link lại ca khúc sáng tác của cặp đôi phải gửi mail xin phép. Trường hợp còn lại, phía công ty sẽ lập tức yêu cầu YouTube “đánh gậy” bản quyền.

Việc đào lại chia sẻ này của K-ICM đã khiến dân mạng mỉa mai hành động trái ngược của nam producer, sau khi khiến kênh YouTube của đối tác bị đánh bản quyền và clip trình diễn của hàng loạt nghệ sĩ trong đêm đại nhạc hội bị xóa bỏ.

Cụ thể, đêm nhạc có K-ICM và loạt sao Việt khác được quay trực tiếp và đăng tải trên YouTube đã “không cánh mà bay”. Theo thông báo hiển thị, video này vi phạm bản quyền và bị YouTube khóa. Và người vi phạm bản quyền không ai khác chính là K-ICM. Nam producer đã “vô tư” chơi nhạc của người khác tại đại nhạc hội mà cụ thể là một ca khúc nước ngoài có tên “Don't Let Me Down” - The Chainsmokers ft. Daya. K-ICM còn đánh DJ và chơi đàn trên nền nhạc “The Spectre” của Alan Walker.

CĐM cũng bày tỏ sự bức xúc và cảm thông với phía đối tác đã hợp tác với K-ICM và cho rằng chính nam producer đã “hại” một ekip và nghệ sĩ khác. Đồng thời kêu gọi tẩy chay, yêu cầu BTC các đại nhạc hội tương tự nên lấy đó làm kinh nghiệm và lần sau hủy hợp đồng với K-ICM (nếu có).