Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Rumor: Clip trình diễn của K-ICM tại một sự kiện bị ‘dính gậy’ bản quyền vì chơi nhạc không xin phép, YouTube khóa thẳng tay và ảnh hưởng đến loạt nghệ sĩ khác

Hiện tại, netizen Việt đang truyền tay nhau hình ảnh YouTube khóa toàn bộ video trực tiếp của Đại hội 360mobi vì K-ICM dính bản quyền.

Đại hội 360mobi là một trong những ngày hội offline lớn nhất làng Game Việt được tổ chức hằng năm. Trong 2020, K-ICM cũng góp mặt vào chương trình với vị trí nhạc công trình diễn bên cạnh hai giọng ca nhí - Chấn Quốc và Linh Đan. Một lần nữa, K-ICM lại vui vẻ đi trình diễn mà không có bạn thân Jack bên cạnh, dù trước đó chương trình mời cả Jack và nam producer. Được biết, chương trình có rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, bao gồm Hoàng Thùy Linh, Hoàng Touliver, Binz, Orange, Karik…

Thế nhưng sau khi đêm đại nhạc hội diễn ra, CĐM phát hiện phần quay trực tiếp của chương trình đã “không cánh mà bay” trên YouTube. Theo thông báo hiển thị, video này vi phạm bản quyền và bị YouTube khóa.

Nhiều tin đồn lan truyền trên MXH khẳng định nguyên nhân YouTube ra tay với clip trình diễn trên do một phần từ màn trình diễn của K-ICM và Trung Lương. Nam producer đã “vô tư” chơi nhạc của người khác tại đại nhạc hội mà cụ thể là một ca khúc nước ngoài có tên “Don't Let Me Down” - The Chainsmokers ft. Daya. K-ICM còn đánh DJ và chơi đàn trên nền nhạc “The Spectre” của Alan Walker. Tuy nhiên, đến sáng 6/1, nhiều video liên quan đến tiết mục của K-ICM trong chương trình biến mất.

Hiện tại trên kênh chính thức của đại nhạc hội này, chỉ còn lại clip trailer của chương trình trong khi clip toàn bộ đêm diễn thì biến mất. Netizen hiện tại vô cùng bức xúc và liên tục bình luận trái chiều dưới clip trình diễn này, được đăng tải trên một kênh YouTube khác có tên của K-ICM.

Trước đó, tối ngày 21/12, K-ICM đã tham dự một show diễn ở Hưng Yên mà không có sự góp mặt của Jack. Tuy nhiên, K-ICM đã chuẩn bị bản thu âm giọng hát của Jack để trình diễn trong đêm nhạc này. Cũng chính trong buổi biểu diễn, K-ICM đã rơi nước mắt trên sân khấu và bày tỏ sự lo lắng cho sức khỏe của Jack khi cho biết giọng ca “Sóng gió” đang nằm trên giường bệnh.

Tuy nhiên, thời điểm màn trình diễn kết thúc, nhiều ngày sau đó, sóng gió của cặp đôi bắt đầu mạnh hơn và liên tục xuất hiện nhiều tình tiết drama dẫn đến việc Jack rời công ty quản lý ICM, có động thái vạch mặt bạn thân.

Phía K-ICM, anh giữ im lặng và liên tục đi diễn mà không có sự xuất hiện của Jack. Các ca khúc trình diễn làm nên tên tuổi trước đó của cặp đôi cũng bị công ty ICM nhanh tay đăng ký bản quyền và dùng làm ca khúc cho K-ICM diễn trên sân khấu.

Rõ ràng, từ khi không có Jack, sự nghiệp của K-ICM vô cùng thê thảm. Nhiều người từng đặt ra câu hỏi K-ICM sẽ làm gì khi đứng trên sân khấu lớn bởi vị trí của anh chỉ là một nhạc công. Và đây chắc chắn là câu trả lời đầu tiên mà K-ICM muốn khẳng định. Tuy nhiên, lần “lâm trận” này cho thấy con đường sau này của anh không hề dễ dàng. Nếu không thể sáng tác được ca khúc cá nhân và ngưng chơi nhạc, trình diễn trên beat của người khác thì chuyện YouTube khóa clip trình diễn của anh vì vi phạm bản quyền nghệ sĩ khác, là chuyện sớm hay muộn.