Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

SỐC: Một nhóm nhạc 2 năm tuổi tuyên bố tan rã vì một thành viên có quan hệ bất chính với... giám đốc công ty

Báo chí Hàn Quốc đưa tin vụ việc này đã bị chính các thành viên trong nhóm và nhân viên công ty phát hiện, dẫn đến kết cục tan rã của một nhóm nhạc chỉ mới hoạt động chưa đầy 2 năm.

Mới đây, cộng đồng fan Kpop đang được dịp xôn xao trước tình huống có một không hai của một nhóm nhạc nam ra mắt chưa lâu, thậm chí còn chưa được số đông khán giả biết tới. Theo đó, nhóm nhạc có tên là 14U đã tuyên bố tan rã vì một rắc rối xảy ra từ một thành viên của nhóm.

14U tan rã

Mọi chuyện bắt đầu từ ngày 10 tháng 5, khi có nhiều thông tin cho rằng sau các buổi hòa nhạc của nhóm tại Nhật Bản diễn ra từ tháng 2 đến tháng 4 năm nay, 13 trong số 14 thành viên hiện tại của 14U đã quyết định chấm dứt hợp đồng với công ty quản lý BGent sau khi trở về Hàn Quốc vào tháng 4.

14U lần đầu ra mắt khán giả vào tháng 7 năm 2017 với "VVV", và lần quảng bá gần đây nhất của họ là vào năm ngoái với "NEWS". Sau khi kết thúc các hoạt động quảng bá tại Hàn Quốc, nhóm đã đến Nhật Bản và gặp gỡ khoảng 6.000 người hâm mộ tại đây, với hơn 20 buổi biểu diễn. Ban đầu, nhóm đã xác nhận có mặt trong dàn line-up biểu diễn tại KCON Nhật Bản 2019, được tổ chức từ ngày 17 đến ngày 19 tháng 5. Tuy nhiên, vào tháng 4 năm nay, ban tổ chức KCON Nhật Bản lại bất ngờ tuyên bố rằng 14U sẽ không tham dự sự kiện này, trong đó nêu rõ lý do của sự hủy bỏ đường đột này là vì "lý do cá nhân của nghệ sĩ".

Theo tin tức được truyền thông Hàn Quốc tiết lộ cách đây vài ngày, các thành viên quyết định chấm dứt hợp đồng cũng đã rời khỏi ký túc xá và sẽ đi theo con đường riêng của mỗi người. Một nguồn tin cho biết: "Các thành viên rời đi cảm thấy rất có lỗi với người hâm mộ vì chuyện này sẽ khiến các fan tổn thương, vì vậy họ đã không thể trực tiếp lên tiếng. Thay vào đó, có vẻ như họ vẫn đang cập nhật các bài đăng trên mạng xã hội như thể họ đang đi du lịch".

Nhiều nguồn tin cũng lên tiếng đề cập đến những lý do đằng sau sự tan rã đột ngột của 14U. Khi đó, không ít người cho rằng các thành viên quyết định chấm dứt hợp đồng vì họ tin rằng công ty quản lý đã thể hiện sự thiên vị đối với một hoặc một vài người trong nhóm, gây ra mâu thuẫn trong nội bộ 14U vì nạn phân biệt đối xử. Tuy nhiên khi những tin tức này lần đầu nổ ra, BGent đã nhanh chóng bác bỏ các cáo buộc phân biệt đối xử, đồng thời khẳng định họ vẫn đang thảo luận với các thành viên về vấn đề tan rã hay tiếp tục duy trì nhóm.

Đến ngày hôm nay (13 tháng 5), công ty này đã đưa ra thông cáo báo chí chính thức, xác nhận sự tan rã của một nhóm nhạc chỉ mới hoạt động chưa đầy 2 năm. Nội dung thông báo của BGent như sau:

"Xin chào.

Đây là BGent.

Trước hết, chúng tôi xin chân thành cảm ơn tất cảnhững người hâm mộ đã luôn ủng hộ và yêu mến 14U cho đến tận bây giờ.

Sau một thời gian dài công ty chúng tôi tiến hành thảo luận kỹ lưỡng với các thành viên 14U, chúng tôi muốn thông báo rằng nhóm đã quyết định sẽ tan rã để mỗi thành viên có thể đi theo một con đường riêng.

Mặc dù họ không thể tiếp tục hoạt động cùng nhau dưới cái tên 14U, nhưng các thành viên vẫn có mối quan hệ gắn bó chặt chẽ với nhau và với công ty quản lý. Tuy nhiên, thỏa thuận chung đã được đưa ra để tôn trọng ước mơ và tương lai của mỗi thành viên.

Chúng tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn đến các thành viên 14U vì đã cùng nhau cố gắng trong sự đoàn kết hướng tới ước mơ của mình. Chúng tôi sẽ tiếp tục ủng hộ và cổ vũ các thành viên trên những con đường mà họ sẽ đi, và chúng tôi cũng sẽ làm hết sức mình để giúp đỡ họ.

Chúng tôi cảm thấy có lỗi với những người hâm mộ đã luôn dành tình yêu và sự ủng hộ vững chắc cho 14U, và chúng tôi mong rằng các bạn sẽ tiếp tục quan tâm và hỗ trợ nồng nhiệt cho các thành viên, những người đang chờ đợi một khởi đầu mới.

Xin cảm ơn các bạn".

14U tan rã

Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là cũng trong ngày hôm nay, trang tin Xportsnews đã đăng tải một bài báo độc quyền cho biết nguyên nhân thực sự khiến 14U tan rã là vì mối quan hệ bất chính của một thành viên với một giám đốc nữ của BGent. Xportsnews tiết lộ rằng thành viên này đang ở độ tuổi đầu 20, trong khi giám đốc của BGent đang ở độ tuổi cuối 30. Cả hai đã bị các thành viên khác của 14U và đội ngũ nhân viên BGent bắt gặp khi đang lén lút hẹn hò tại Nhật Bản, giữa các lịch trình của nhóm. Khi gia đình của các thành khác phát hiện ra sự việc này, họ đã yêu cầu chấm dứt hợp đồng với công ty.

Khi tin tức này ngày càng được lan truyền mạnh mẽ hơn, người đứng đầu BGent đã lên tiếng phủ nhận bằng cách tuyên bố: "Đó chỉ là những tin đồn đã bị thổi phồng quá mức, những chuyện như vậy chưa bao giờ xảy ra. Sự tan rã của 14U được quyết định sau một thỏa thuận chung giữa công ty với các thành viên và gia đình của họ, xuất phát từ việc họ có những giấc mơ khác nhau". Dù vậy, lời giải thích của người đứng đầu công ty hiện vẫn không thể xóa tan những hiềm nghi trong lòng công chúng về tin đồn có liên quan đến mối quan hệ bất chính giữa thành viên 14U và giám đốc BGent .