Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Khẩn cấp: Vụ án của nữ diễn viên Jang Ja Yeon sẽ hết hạn kháng cáo sau 15 ngày nữa!

Cộng đồng mạng xứ Hàn đang ráo riết thu thập chữ ký để đòi lại công bằng cho nữ diễn viên xấu số.

Luồng tin tức khổng lồ liên quan tới bê bối của Seungri, Jung Joon Young và hàng loạt các nghệ sĩ nam khác đang làm mưa làm gió trên mọi mặt trận. Những tên "yêu râu xanh" trong làng giải trí đã khiến làn sóng #metoo được thổi bùng lên một lần nữa. Tuy nhiên, scandal này đang khiến công chúng xứ Hàn lo ngại vì nó đang che lấp đi vụ án về cái chết của nữ diễn viên Jang Ja Yeon cách đây 10 năm. 

Cụ thể, năm 2009, làng giải trí xứ Hàn chấn động khi truyền thông công bố nữ diễn viên phụ của "Vườn Sao Băng" đã chính thức từ giã cõi đời vì bị lạm dụng tình dục. Trong suốt những tháng năm hoạt động trong showbiz, Jang Ja Yeon bị cưỡng hiếp hơn 100 lần trong các buổi hầu rượu.

Đáng sợ ở chỗ, người ra tay với cô toàn là các nhân vật "tai to mặt lớn" trong ngành giải trí và các tập đoàn kinh tế lớn. Trong thư tuyệt mệnh, Jang Ja Yeon đã công khai tên của 31 người đã cưỡng hiếp mình. Tuy nhiên, vụ án đã khép lại mà không có án phạt nặng nào cho những ông lớn trên, chỉ có một số người trực tiếp quản lý cô là phải nhận án tù trong một thời gian ngắn. Vụ việc đã gây nhức nhối trong dư luận Hàn Quốc suốt 10 năm qua. 

Năm 2018, trước yêu cầu của cộng đồng mạng, Nhà Xanh đã đồng ý tái điều tra về cái chết của nữ diễn viên. Tuy nhiên, hiện giờ công chúng vẫn chưa nhận được kết quả rõ ràng. Nhiều người cho rằng, cơ quan điều tra không thể đòi lại công bằng cho Jang Ja Yeon vì vụ án này có liên quan tới quá nhiều nhân vật quyền lực, những kẻ đang thao túng truyền thông để né tránh trách nhiệm với cái chết của nữ diễn viên. 

Hiện giờ, vụ án của Jang Ja Yeon sẽ kết thúc thời gian kháng cáo trong 15 ngày tới. Sau khoảng thời gian này, rất khó để cơ quan chức năng tái điều tra và tìm lại công bằng cho nữ diễn viên. Yoon Jin Oh, người bạn thân của Jang Ja Yeon đồng thời cũng là nhân chứng duy nhất trong việc này đã rơi nước mắt vì tin tức về bạn mình luôn bị che lấp bởi những scandal của nghệ sĩ khác. 

Cư dân mạng xứ Hàn đang ráo riết thu thập chữ ký của người dân vào lá đơn yêu cầu làm rõ vụ án, để sự kiện này không chìm vào quên lãng thêm một lần nữa. Đã có hơn 200.000 người đồng ý, tuy nhiên càng nhiều chữ ký thì yêu cầu càng có sức nặng với Nhà Xanh. Đây chỉ là một trong số những trường hợp đau lòng cho thấy nạn "quy tắc ngầm" trong showbiz đáng sợ đến thế nào!