Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Nhà phê bình âm nhạc nhận xét về ca khúc mới của aespa: Fan nghe có thể cảm thấy không vui nhưng Knet lại hoàn toàn đồng cảm

Có lẽ vì đặt kỳ vọng quá cao nên không ít người thừa nhận họ cảm thấy thất vọng với ca khúc lần này của aespa.

Vào lúc 18 giờ ngày 17 tháng 5 (theo giờ Hàn Quốc), nhóm nữ tân binh aespa đã trở lại với single mới mang tên "Next Level". Đây là màn comeback chính thức đầu tiên của girlgroup nhà SM kể từ sau khi ra mắt hồi tháng 11 năm ngoái với ca khúc đầu tay "Black Mamba".

"Next Level" là một bản remake từ OST cùng tên của "Fast & Furious Presents: Hobbs & Shaw". Ca khúc đã được phối khí lại thành một bản nhạc hip hop phù hợp với phong cách của các cô gái aespa, với đoạn rap bùng nổ và âm thanh bass đầy năng lượng.

Trước khi phiên bản đầy đủ được phát hành, "Next Level" đã nhận được rất nhiều lời khen vì tạo hình đẹp và teaser MV đầy bùng nổ. Thế nhưng khi aespa chính thức trở lại, ca khúc mới của họ lại vấp phải không ít ý kiến trái chiều, trong đó có những nhận xét bày tỏ sự thất vọng, không chỉ từ khán giả Hàn Quốc nói chung mà còn từ các chuyên gia âm nhạc.

aespa-Next-Level

Ngay sau khi "Next Level" phát hành, nhà phê bình âm nhạc đại chúng Kim Do Heon đã dành 2 bài đăng trên Twitter để nhận xét về bài hát mới của aespa. Kim Do Heon viết: ""Next Level" của aespa thật sự là đầu đuôi lẫn lộn. Họ rất nghiêm túc với Culture Universe, và bài hát nghe như một đoạn trailer hoặc teaser. Phần lời bài hát "제껴라" cũng khiến người nghe phải nở một nụ cười gượng gạo, nhưng để cứu vớt ca khúc gốc vốn đã rất tẻ nhạt, họ đã pha trộn vào đó một phần break kéo dài gần 1 phút rồi giảng dạy về thế giới quan, đây chính là điều mà aespa cần phải tránh nhất".

Nhà phê bình âm nhạc này đã so sánh "Next Level" với ca khúc trước đó của aespa là "Black Mamba" và nhận xét: "Điều khiến tôi thích "Black Mamba" là một thế giới quan mới mẻ, nhưng tôi cũng thích cả bài hát nữa. Trong vòng 3 phút ngắn gọn, họ đã thêm vào những điểm nhấn rõ ràng như "광야" (Kwangya), "둘이 될 수 없어" (Can't Be Two) và kích thích sự tò mò của người nghe. Thế nhưng với "Next Level", bản thân bài hát không đã không thú vị, và phần break cũng như một lời giải thích nhàm chán thêm vào phong cách nhạc retro. Xem như chỉ có rào cản gia nhập là cao thôi".

aespa-Next-Level

Lời nhận xét thẳng thắn của nhà phê bình âm nhạc đại chúng Kim Do Heon có thể khiến người hâm mộ của aespa cảm thấy không vui. Thế nhưng với cư dân mạng Hàn Quốc, hầu hết đều đồng cảm với những gì mà anh đã viết. Nhiều người cho rằng có lẽ vì đã đặt kỳ vọng quá cao nên đối với họ, ca khúc lần này của aespa khiến họ không khỏi thất vọng vì khó nghe và khó thấm hơn so với "Black Mamba".

- "Nếu chỉ được nói những lời tốt đẹp thôi thì các nhà phê bình còn tồn tại trên đời để làm gì chứ. Mỗi người đều có những ý kiến khác nhau, và đương nhiên là các nhà phê bình sẽ hiểu rõ hơn những người nghe bình thường như chúng ta rồi ㅋㅋ Thật sự không thể hiểu nổi một số fan có hành động công kích cá nhân khi các nhà phê bình nhận xét không tốt về thần tượng của họ. Cũng giống như những gì các người đã nói đấy, dù họ có nói tốt hay không tốt thì cũng có gì thay đổi đâu"

- "Nhưng đúng là bài này có cảm giác hơi khó hiểu. Cá nhân tôi vẫn thích "Black Mamba" hơn, "Black Mamba" vốn là bài hát mà ngay cả non-fan cũng có phản ứng rất tích cực. So với "Black Mamba" thì phản ứng dành cho "Next Level" không tốt bằng, có thể nói là bài này gây ra khá nhiều tranh cãi. Tôi nghĩ bài hát này mang đến cảm giác rất SM, dù sao thì tôi vẫn thích nó ㅇㅇ"

- "Là fan nhưng tôi cũng có phần đồng cảm với anh ấy ㅠㅠ May mắn là thành tích lần này đã tốt hơn so với lần trước. aespa cố lên"

aespa-Next-Level

- "Tôi đã mong đợi rất nhiều để rồi hoàn toàn thất vọng. Bài hát thì lộn xộn, MV cũng chỉ thấy tốn tiền và chỉ đạo cũng tệ hại nữa. Thậm chí các thành viên cũng lên hình không đẹp. Vốn dĩ tôi luôn thấy thích tất cả các concept và bài hát của SM mà công chúng cảm thấy khó hiểu, nhưng lần này tôi lại phải tự hỏi bài hát này là sao thế"

- "Phần rap rất gây nghiện nhưng rồi tự nhiên có cảm giác như  chuyển hẳn sang một bài hát khác vậy. Như kiểu không được liền mạch ấy... Vậy nên tôi vẫn thích bản gốc hơn. Nhờ có aespa mà tôi mới biết đến bản gốc nên bây giờ tôi vẫn đang nghe liên tục đây"

- "Tôi cũng thích aespa lắm nhưng nói thật thì bài hát lần này có hơi khó nghe. Vừa nghe mà cứ phải tự hỏi "Highlight ở đâu vậy? Khi nào mới đến highlight của bài đây? Khi nào mới đến nhỉ?", thế rồi hết bài luôn. Bình thường tôi cũng thích những ca khúc đậm chất girl crush như kiểu của BLACKPINK nên khi xem teaser tôi đã rất mong đợi nó sẽ là một ca khúc mang màu sắc u tối hơn, ít nhất cũng phải như "Black Mamba", nhưng cuối cùng tôi chỉ thấy khó ngấm thôi. Khi xem NCT tôi cũng đã cảm nhận được điều này, nhưng đâu phải SM không có những ca khúc mang tính đại chúng, thật sự không biết tại sao họ lại cố chấp với những bài hát như vậy nữa"

Dù vấp phải khá nhiều ý kiến tranh cãi nhưng "Next Level" vẫn mang về những thành tích khá tốt. Ca khúc mới của aespa debut ở vị trí thứ 7 trên Melon realtime, và đến hiện tại nó đã leo đến vị trí thứ 28 trên Melon 24hits.

Bạn nghĩ gì về "Next Level" của aespa?