Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Cách SM đối xử với Red Velvet: Thiếu trầm trọng content YouTube, số lượng chỉ bằng... 1/7 một nhóm nhạc mới 2 năm tuổi

Nhiều fan chỉ ra rằng so với các nhóm nhạc đình đám hiện nay, số lượng content riêng trên YouTube của Red Velvet là quá ít!

Trong thời đại Internet và mạng xã hội phát triển bùng nổ như hiện nay, các nhóm nhạc thần tượng và công ty quản lý tại Hàn Quốc cũng cố gắng cho ra đời rất nhiều content độc đáo, phục vụ nhu cầu của người hâm mộ. Hầu hết các nhóm nhạc Kpop hiện nay đều có kênh YouTube riêng, nơi họ thường xuyên đăng tải những video thú vị với nội dung đa dạng để tiếp cận khán giả và người hâm mộ, đặc biệt là trong khoảng thời gian nghỉ ngơi giữa các đợt comeback.

Tuy nhiên, dường như Red Velvet lại đã và đang đứng ngoài xu hướng chung này của Kpop, hay nói chính xác hơn là công ty chủ quản SM Entertainment đã không áp dụng nó cho Red Velvet. Không ít fan gần đây đã bức xúc chỉ ra rằng mặc dù là một trong những girlgroup hàng đầu Kpop hiện nay, sở hữu một lực lượng đông đảo người hâm mộ cả trong và ngoài Hàn Quốc, thế nhưng Red Velvet lại đang thiếu thốn trầm trọng content trên kênh YouTube riêng.

Red Velvet thiếu content trên YouTube

Cụ thể, tính đến nay Red Velvet đã bước sang năm hoạt động thứ 7, thế nhưng họ chỉ có vỏn vẹn 60 video trên kênh YouTube riêng (trung bình mỗi năm chỉ khoảng 10 video). Trong số đó, chỉ có 8 video với độ dài hơn 10 phút.
Những sản phẩm còn lại bao gồm loạt video khác dưới 1 phút, hoặc là video 3-5 phút, tất cả đều liên quan đến teaser hoặc MV.

Red Velvet thiếu content trên YouTube

Khi so sánh với các nhóm nhạc nổi tiếng khác hiện nay, tình trạng thiếu content YouTube của Red Velvet còn trở nên nghiêm trọng hơn rất nhiều. Có thể thấy như sau:

TWICE hiện đang ở năm hoạt động thứ 6 và có hơn 326 video (gấp 5,4 lần Red Velvet)

Red Velvet thiếu content trên YouTube

Black Pink hiện đang ở năm hoạt động thứ 5 có 260 video (gấp 4,3 lần Red Velvet)

Red Velvet thiếu content trên YouTube

A Pink hiện đang ở năm hoạt động thứ 10 và có 498 video (gấp 8,3 lần Red Velvet)

Red Velvet thiếu content trên YouTube

ITZY hiện đang ở năm hoạt động thứ 2 và có 156 video (gấp 2,6 lần Red Velvet)

Red Velvet thiếu content trên YouTube

BTS hiện đang ở năm hoạt động thứ 8 và có 1.100 video (gấp 18,3 lần Red Velvet)

Red Velvet thiếu content trên YouTube

NCT hiện đang ở năm hoạt động thứ 5 và có tổng cộng 554 video (gấp 9,2 lần Red Velvet)

Red Velvet thiếu content trên YouTube

TXT hiện đang ở năm hoạt động thứ 2 và có 427 video (gấp 7,1 lần Red Velvet)

Red Velvet thiếu content trên YouTube

SEVENTEEN hiện đang ở năm hoạt động thứ 6 và có 609 video (gấp 10,1 lần Red Velvet)

Red Velvet thiếu content trên YouTube

G-Friend hiện đang ở năm hoạt động thứ 6 và có 323 video (gấp 5,4 lần Red Velvet)

Red Velvet thiếu content trên YouTube

MAMAMOO hiện đang ở năm hoạt động thứ 7 và có 432 video (gấp 7,2 lần Red Velvet)

Red Velvet thiếu content trên YouTube

Chưa kể, content YouTube không phải là bằng chứng duy nhất cho thấy SM Entertainment đang đối xử bất công với Red Velvet. Người hâm mộ thậm chí còn chỉ ra tận 7 điểm chứng minh Red Velvet đang bị đối xử không công bằng mặc dù đã và đang mang lại cho SM không ít danh tiếng và lợi nhuận.

1. Không có content riêng trên Youtube

2. Không có video vũ đạo (mặc dù công ty vẫn cho các nhóm nhạc khác quay video vũ đạo)

3. Liên tục lừa dối người hâm mộ (fansign, fan party,...)

4. Đến năm hoạt động thứ 5 mới có lightstick đầu tiên 

5. Đến năm hoạt động thứ 4 mới có show riêng đầu tiên

6. Fanclub chính thức chỉ mới bắt đầu vào năm ngoái

7. Không có bất kỳ live album nào từ các concert của nhóm

Red Velvet thiếu content trên YouTube

Tất cả những vấn đề nói trên không chỉ khiến fan tức giận, mà còn một lần nữa khiến cư dân mạng nghi ngờ SM đang có sự phân biệt đối xử giữa nhóm nam và nhóm nữ mà trong đó, Red Velvet chính là nạn nhân đáng thương nhất. Nhiều người cũng bày tỏ sự khâm phục dành cho các fan Red Velvet khi họ vẫn tiếp tục gắn bó cùng các thành viên bất chấp việc thiếu thốn content so với các nhóm nhạc khác.

- "Tôi đã suýt khóc khi họ đăng video eye contact đấy, tôi tự hỏi không biết SM có bao giờ thực sự làm việc tử tế cho Red Velvet dù chỉ 1 lần hay không... Khi nào họ mới định đăng eye contact cam lên đây..."

- "Đồng ý, nhóm chưa bao giờ có một video MV behind nào và khi họ đăng video vũ đạo, tất cả người hâm mộ đều phản ứng kiểu "Đội ơn rất nhiều ㅠㅠ" Đây là thực tế đấy ^^"

- "SM... Với một nhóm nhạc nữ hàng đầu, với số lượng subscriber này, bạn hoàn toàn có thể nhận ra họ có ít content đến thế nào ㅋㅋ"

- "SM lúc nào cũng phân biệt đối xử với các nữ thần tượng, tôi không nói ra điều này để kháy hậu bối nào đâu, nhưng rõ ràng là so với chúng tôi, họ được cho quá nhiều content... Thực sự rất ghen tị"

- "SM thậm chí còn không thèm nỗ lực quảng bá cho Red Velvet nhưng lại muốn có thêm ngày càng nhiều fan mới ㅋㅋ Nhưng mà thế mới thấy Red Velvet và ReveLuv thật sự rất tuyệt vời và mạnh mẽ đến mức nào"

- "Cơ mà Big Hit có nhiều content thật đấy..ㅋㅋㅋ Cứ mỗi lần có sự kiện nào đó là họ lại nhồi cho fan cả đống content luôn"