Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Nhà báo Hàn Quốc gọi tên những nhóm nhạc hàng đầu ở 4 thế hệ thần tượng: Gen 3 và 4 gây ra nhiều tranh cãi nhất!

Danh sách này thiếu vắng một số tên tuổi quen thuộc, trong khi lại có vài cái tên khiến khán giả không thể hiểu nổi vì sao họ lại được đưa vào đây.

Vấn đề phân chia các thế hệ thần tượng cũng như xếp hạng các nhóm nhạc trong từng gen đã và đang gây ra rất nhiều tranh cãi trên Internet Hàn Quốc. Cư dân mạng xứ kim chi dường như vẫn chưa thể thống nhất được rằng thế hệ thần tượng thứ 4 cửa Kpop đã thực sự bắt đầu hay chưa, và đâu là những nhóm nhạc hàng đầu, có sức ảnh hưởng lớn nhất ở mỗi thế hệ.

nhà báo liệt kê những nhóm nhạc hàng đầu ở các thế hệ thần tượng

Cũng trong chủ đề này, mới đây trang tin The Munhwa Ilbo đã có một bài viết tạo nên khá nhiều ý kiến trái chiều trên các diễn đàn trực tuyến tại Hàn Quốc. Bài báo mô tả sơ lược về những gì mà các thế hệ thần tượng đi trước đã làm được, đồng thời đi sâu phân tích lý do vì sao thế hệ 4 tại Kpop đã chính thức bắt đầu. Theo Munhwa Ilbo, nhiều nhóm nhạc gen 3 như EXO BTS đã bước vào thời kỳ tái ký hợp đồng với công ty quản lý, đồng thời đã và sắp lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Điều đó có nghĩa là sẽ mất khoảng 2-3 năm để khán giả có thể thấy được những nhóm nhạc này một lần nữa hoạt động với đội hình đầy đủ. Đó là lý do vì sao Kpop cần sự ra đời của thế hệ thứ 4, những người giúp lấp đầy khoảng trống mà các tiền bối để lại.

Ngoài ra, The Munhwa Ilbo cũng cho biết thêm rằng các đại diện đầu tiên của lứa idol gen 4 đã bắt đầu chứng kiến những bước phát triển mạnh mẽ trong thành tích về doanh số album. Đó là chưa kể, theo trang tin này, một trong những đặc điểm lớn nhất của thế hệ thần tượng thứ 4 chính là khả năng tự sản xuất và sáng tác nhạc ngày càng tăng lên, tiêu biểu nhất phải kể đến Stray Kids(G)I-DLE.

nhà báo liệt kê những nhóm nhạc hàng đầu ở các thế hệ thần tượng

Tuy nhiên, điều khiến người ta chú ý hơn cả đến bài báo của The Munhwa Ilbo phải kể đến bảng xếp hạng mà nhà báo đưa ra về các nhóm nhạc hàng đầu ở mỗi thế hệ thần tượng. Cụ thể như sau:

Thế hệ thần tượng thứ 1:

Boygroup: H.O.T., Sechs Kies

Girlgroup: S.E.S., Fin.K.L

Thế hệ thần tượng thứ 2:

Boygroup: TVXQ, Big Bang

Girlgroup: SNSD, Wonder Girls, KARA

Thế hệ thần tượng thứ 3:

Boygroup: BTS, EXO

Girlgroup: TWICE, BLACKPINK

Thế hệ thần tượng thứ 4:

Boygroup: Stray Kids, TXT

Girlgroup: IZ*ONE, (G)I-DLE

nhà báo liệt kê những nhóm nhạc hàng đầu ở các thế hệ thần tượng

Tranh cãi đã nổ ra xung quanh danh sách này khi nhiều cư dân mạng tự hỏi vì sao nó lại thiếu vắng một số tên tuổi nổi bật của gen 3 hiện nay, chẳng hạn như Red Velvet. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của các "nhóm nhạc hàng đầu" gen 4 cũng khiến netizen Hàn chưa thực sự cảm thấy thuyết phục khi nhiều người vẫn giữ nguyên quan điểm thế hệ thứ 4 vẫn chưa bắt đầu, và vẫn còn quá sớm để xem Stray Kids, IZ*ONE,... là những idolgroup dẫn đầu cả một thế hệ thần tượng.

- "Hình như nhà báo cứ đưa đại bất cứ nhóm nào trong gen 4 mà mình biết vào đây ấy nhỉ"

- "Sự thật là thế hệ thứ 4 vẫn chưa bắt đầu mà. Chúng ta cần phải kết thúc thế hệ thứ 3 thì mới có thể bắt đầu thế hệ thứ 4 được chứ. Thế hệ thứ 4 trong bài báo này thật ra chỉ là 3.5 thôi"

- "Các fan của NCT và Red Velvet chắc đang tức điên ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Tại sao Stray Kids lại ở đó..?"

- "Không có Wanna One nhưng lại có IZ*ONE ㅋㅋㅋㅋㅋ Nhà báo là WI*ONE đúng không"

- "Thế hệ thứ 4 thậm chí còn chưa bắt đầu mà. Không có một ai cả"

- "Theo một khía cạnh nào đó tôi có thể đồng tình với danh sách này. Có rất nhiều người nói về Red Velvet nhưng thật ra thì thành tích của họ quá bấp bênh. Khi họ làm tốt thì đúng là họ đã đạt được những thành tích siêu ấn tượng, nhưng ngược lại họ cũng có rất nhiều bài hát không đạt được kết quả tốt;;; Ngoài ra thì họ cũng có một lượng người hâm mộ ổn định nhưng tôi nghĩ rằng so với những nhóm nhạc khác được đề cập trong bài báo này, doanh số của họ vẫn còn thiếu sót. Tôi không nghĩ là họ có thể được xếp ở top 1, nhưng họ cũng không phải một nhóm nhạc top 2 vì kết quả của họ tốt hơn nhiều. Tôi nghĩ rằng Red Velvet nên được xếp ở top 1.5 thì hợp lý hơn"

- "IZ*ONE cũng sẽ sớm tan rã thôi mà. Nếu là gen 4 thì ITZY và (G)I-DLE sẽ hợp lý hơn"

- "Nhưng ở gen 4 thì Stray Kids đang làm tốt thật mà, bình luận ở đây làm sao vậy..? Nhìn vào lượt view và doanh số album có thể cảm nhận được độ nổi tiếng của họ, nhưng đúng là phải thừa nhận ở trong nước họ vẫn chưa phổ biến lắm"

- "Nên loại BLACKPINK ra và đưa Red Velvet vào mới đúng chứ ㅋㅋㅋㅋㅋ Red Velvet có độ nhận diện công chúng cao hơn BLACKPINK mà"

Bạn nghĩ gì về danh sách nói trên?