Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Sau 6 năm cai nghiện thành công, Demi Lovato bất ngờ thú nhận mình lại tái nghiện qua ca khúc mới

Chỉ vừa mới ăn mừng 6 năm cai nghiện rượu thành công vào tháng 3 vừa qua, Demi Lovato bất ngờ thú nhận mình lại đụng vào thứ thức uống có cồn này gần đây qua ca khúc mới.

Vào ngày 21/6 (giờ địa phương) mới đây, Demi Lovato đã gây bất ngờ cho người hâm mộ khi phát hành ca khúc mới mang tên "Sober" – nơi cô chia sẻ về cuộc đấu tranh của mình với chứng nghiện rượu. Việc giọng ca "Sorry Not Sorry" thẳng thắn chia sẽ cảm xúc và hành trình chiến đấu với "con quỷ" bên trong mình không còn là điều gì quá ngạc nhiên đối với fan nữa, vì vậy "Sober" cũng không phải là ngoại lệ. Nhưng điều làm các Lovatics ngỡ ngàng chính là khi Demi tiết lộ cô đã lại dính vào thứ thức uống có cồn này sau 6 năm cai nghiện thành công.

Chỉ với giai điệu piano mộc mạc, nữ ca sĩ thú nhận: "Mẹ ơi, con rất xin lỗi. Con đã lại đụng vào rượu nữa rồi. Bố ơi, xin hãy tha thứ cho con vì cái thứ bị đổ trên sàn nhà kia. Đối với những người chưa bao giờ rời bỏ tôi, chúng ta đã từng đi qua con đường này trước đây. Tôi xin lỗi, tôi đã lại dính vào nó nữa nữa."

Sau đó, cô cũng gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ – những người luôn ở bên, tin tưởng và dõi theo mình bấy lâu – rằng cô đã làm họ thất vọng một lần nữa: "Xin lỗi đến những người hâm mộ mà tôi đã đánh mất – những người phải thấy tôi lại thất bại và sa ngã. Tôi muốn làm tấm gương tốt cho các bạn. Nhưng cuối cùng thì tôi vẫn chỉ là một con người."

 

Demi chỉ đơn giản chia sẻ Demi MV ca khúc này lên Twitter với chú thích "Sự thật của tôi". MV không chỉ cho thấy lời ca khúc mà còn mở ra những cảnh quay của Demi bên bạn bè và gia đình mình trong suốt những năm qua, để rồi mọi thứ dần dần chìm vào màn đen ở cuối. Demi bộc bạch ở cuối ca khúc: "Tôi xin lỗi vì lại thất bại một lần nữa. Tôi hứa tôi sẽ đi tìm sự giúp đỡ. Tôi không cố tình để việc này xảy ra. Tôi xin lỗi chính bản thân mình."

Lời của "Sober", và thậm chí cả sự tồn tại của ca khúc này là một cú sốc đối với người hâm mộ vì đa số họ không bao giờ tin ngày này sẽ lại đến. Chỉ mới tháng 3 vừa qua, Demi đã xuất hiện trên chương trình của Dr. Phil McGraw và tự hào "khoe" về việc cô cảm thấy mình đã hoàn toàn vượt qua được "con quỷ" dai dẳng này: "Tôi cảm thấy như mình đã thực sự chinh phục được cơn nghiện rượu này bởi vì hiện tại tôi không còn nghĩ về nó chút nào nữa."

Trong nhiều năm qua, Demi thường mở lòng chia sẻ về những trận chiến của cô với việc lạm dụng chất gây nghiện, cũng như các vấn đề về sức khỏe khác như các chứng rối loạn tinh thần thần bao gồm rối loạn lưỡng cực, rối loạn ăn uống và tự làm hại bản thân. Trong vài năm trở lại đây, người hâm mộ cảm thấy mừng khi thần tượng của mình cuối cùng cũng có thể có một cuộc sống thanh tỉnh và lành mạnh.

 

Như đã nói ở trên, vào ngày 15/3 vừa qua, nữ ca sĩ đã kỷ niệm 6 năm cai nghiện rượu thành công của mình trên sân khấu cùng với những người đồng nghiệp tốt – DJ Khaled và Kehlani. Cô xúc động chia sẻ trên sân khấu: "Lý do tôi trở nên cởi mở về câu chuyện của mình là do tôi biết rằng có những người ở đây tối nay cần sự giúp đỡ, và tôi muốn các bạn biết rằng việc vươn tay ra để tìm sự giúp đỡ là hoàn toàn ổn. Sức khoẻ tinh thần là điều mà tất cả chúng ta cần phải mạnh dạn bàn đến thay vì cứ tìm cách tránh né chúng. Vì vậy hãy nâng cao nhận thức. Chúng ta hãy để mọi người biết rằng gặp vấn đề về tinh thần và nghiện ngập là không sao cả, không việc gì bạn phải ngại hay lo sợ không dám nhắc đến chúng. Chỉ cần chúng ta nhận ra, biết tìm kiếm sự giúp và chăm sóc cho bản thân mình, chúng ta sẽ vượt qua được."

Cũng trong một dịp xuất hiện trên chương trình Ellen DeGeneres vào tháng 4/2017, Demi cũng tiết lộ rằng việc cô luôn cởi mở về chủ đề này đã thực sự giúp được nhiều người, cô không thể nào cảm thấy vui và tự hào hơn với quyết định này của mình: "Đã có một vài người tìm đến tôi và nói, "Này, bố tôi đã cai rượu được là nhờ bạn đấy" hoặc "Tôi cai rượu được là nhờ bạn đấy." Điều đó thực sự có ý nghĩa rất lớn đối với tôi, và tôi sẽ không thay thế nó với bất cứ điều gì trên thế giới cả."

Chính vì thế tiết lộ mới nhất của Demi thông qua ca khúc "Sober" là một bước tiến quan trọng đối với nữ ca sĩ khi cô biết tận dụng vị thế của mình trong mắt công chúng và biến nó trở thành một cơ hội để chia sẻ về thực tế cay đắng khi phải sống chung với cơn nghiện. Bất cứ ai cũng đang trong tình huống tương tự hẳn đều hiểu rõ, cai nghiện hoàn toàn không đơn giản chỉ là một đường thẳng. Việc bạn lỡ lầm đường lạc lối trở lại hoàn toàn có thể xảy ra, nhưng cách bạn giải quyết sau đó như thế nào mới là quan trọng.

 

Dám gạt bỏ sự xấu hổ vì thất bại và lên tiếng một lần nữa để nâng cao nhận thức cho người hâm mộ là một hành động thực sự gan dạ của Demi. Như chính cô đã từng nói: "Đầu hàng là điều quan trọng nhất bất cứ khi nào bạn phải cố gắng chiến đấu với con quỷ bên trong mình. Trước tiên bạn phải thừa nhận được rằng mình có vấn đề thì sau đó bạn mới có thể vượt qua chúng."

Và với "Sober", Demi đã làm chính xác điều này: can đảm chia sẻ câu chuyện thất bại của chính mình, gửi một tia hy vọng đến hàng chục triệu người theo dõi trên các trang mạng xã hội của mình với hy vọng họ có thể bình tĩnh trong mọi tình huống, tìm sự giúp đỡ. Lý do đơn giản, cuộc chiến với các cơn nghiện là cuộc chiến cả một đời, và bạn phải thực sự vững tâm mới có thể đánh bại được nó.