Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Vũ Cát Tường: Đi một ngày đàng, học một sàng khôn

Vũ Cát Tường đã tâm sự rằng: "Trước khi thi đại học tôi có hai lựa chọn: Y Dược hoặc Y Sinh. Lúc đó, tôi chỉ nghĩ đến hai chuyện: Ba của mình bị viêm gan B, và ngay từ hồi con gái học lớp 7, ba đã bị ung thư".

 

Có lẽ nhắc đến Vũ Cát Tường, chắc chắn người ta sẽ nhớ đến những ca khúc đã làm nao lòng giới trẻ Việt Nam. Âm nhạc của Tường chân thật, đầy chất thơ, và dường như Tường tránh xa mọi điều tiếng thị phi trong showbiz nhiều cạm bẫy. Người ta nghĩ rằng Cát Tường sinh ra đã làm nghệ thuật. Tuy nhiên, cô từng khiến nhiều người ngạc nhiên khi tâm sự: "Lúc đó tôi nghĩ trong đầu làm sao lớn lên có thể bào chế được loại thuốc đặc biệt nào đấy, hoặc phải có công cụ máy móc thật hiện đại để chống lại căn bệnh này. Và tôi thi và đậu vào Đại học quốc tế, khoa Kỹ thuật Y Sinh. Tôi bị rớt vào ngành Y Dược, vì bị nhầm điểm (thi được 27 điểm nhưng nhầm là được 21 điểm). Kiến thức Kỹ thuật Y Sinh là cả một biển bao la, một phần rất cơ học chính là con người, phần khác đối diện với cơ học là sinh lý, làm sao cho trái tim, lá gan lá thận hoạt động. Nhưng đi xa hơn nữa là làm sao có thể đưa máy móc vào trong cơ thể con người".

Trong ngành nghệ thuật, bất cứ một lĩnh vực nào cũng có thể giúp cho việc sáng tạo trở nên trôi chảy và tạo nên điểm khác biệt. Âm nhạc của Tường đầy phức tạp, biến hóa, không trộn lẫn với dòng ca nhạc thị trường đương đại. Bên cạnh giọng hát tốt, Vũ Cát Tường được biết đến với khả năng sáng tác theo các thể loại: R&B, Alternative Rock, Blues, Pop, Ballad, Neo-soul. 

https://file.tinnhac.com/resize/600x-/music/2017/02/27/escandal2-c2ee.jpg

Âm nhạc của Tường chân chất, gần gũi và đầy thiết thực. Nếu như trong "Yêu Xa", người ta thấy được sự trăn trở của một tâm hồn khao khát yêu đương, thì ở "Don"t You Go", ta lại thấy chất hoang hoải tuổi trẻ trong dòng âm nhạc tự sự mà những năm trước đã rất thành công. Có thể nói, Tường là sự kết hợp hoàn hảo giữa chất lý tính thường thấy của người học ngành khoa học, sự rung cảm của người nghệ thuật, và là bậc thầy trong việc "hòa trộn" hai chất riêng ấy vào nhau.

Vũ Cát Tường

Vũ Cát Tường cũng chia sẻ: "Kiến thức học được không chỉ giúp tôi có kiến thức mà còn cho tôi một tư duy tốt. Ngay cả khi sáng tác, những điều đó vẫn giúp tôi rất nhiều – đó là việc cho mọi việc lớn hóa thành việc nhỏ và đơn giản mọi điều. Tôi nghĩ, tư duy đó là một trong những điều tiên quyết làm nên sự khác biệt của Cát Tường trong showbiz. Dù bây giờ không theo công việc của một Kỹ sư Y Sinh nhưng tôi luôn trân trọng và tự hào về ngành mình đã theo học".

Thời gian trôi đi, Tường dần dần già dặn hơn trong âm nhạc và con người. Nếu khi xưa, Tường cố chấp luôn cho mình là đúng, thì ngày nay, cô lắng nghe nhiều hơn, rung cảm nhiều hơn để hiểu khán giả cần gì và bản thân cần gì. Tường cũng nhận định: "Mình phải quan sát nhiều hơn, và khi thấy được bức tranh toàn cảnh thì sẽ trở nên điểm tĩnh hơn, quan sát nhiều hơn là phán xét. Bản chất của cuộc sống vốn đơn giản và bất ngờ nên tôi nghĩ mình đừng cố phân tích hay giải mã quá nhiều". 

Vũ Cát Tường

Có lẽ trong thời đại của truyền thông hiện nay, người ta đã không còn đủ sự khôn ngoan để biết được đâu là sự nổi tiếng thật sự, đâu chỉ là sự thổi phồng của truyền thông. Nhưng rồi theo một cách nào đó, Tường vẫn nổi, theo một cách của riêng cô, một con người không bao giờ bỏ cuộc và luôn làm mới mình trong âm nhạc và cả trong chính bản ngã của mình. 

Từ Khóa:

Vũ Cát Tường