Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Chủ nhân hit “Thật bất ngờ”: Nổi tiếng không phải là vấn đề, vấn đề là làm gì để được nổi tiếng

Vừa qua, Mew Amazing, tác giả của bản “quốc ca showbiz” “Thật bất ngờ” đã có những chia sẻ xung quanh cuộc sống và sự nghiệp của anh.

Bất ngờ nổi tiếng với bản hit do ca sĩ Trúc Nhân trình bày, Mew Amazing đã chứng tỏ được khả năng của mình ở độ tuổi còn khá trẻ.

Được biết, anh chàng đã bắt đầu viết nhạc từ rất sớm và được biết đến với tên thật là Lê Đức Hùng. Ngoài viết nhạc, Mew cũng đã từng thử nghiệm tại các cuộc thi ca nhạc như Giọng hát Việt nhưng sớm dừng chân ở vòng đối đầu. Sau lần đó, nhạc sĩ trẻ tập trung vào sáng tác và thành công với “Thật bất ngờ”.

Mew AmazingMew Amazing - một cái tên rất trẻ trong làng sáng tác nhạc Việt Nam

Bản hit được biết đến là một ca khúc về những hiện tượng trong showbiz, với giai điệu lạ tai và ngôn từ độc đáo đã khiến không ít khán giả thích thú. Thời gian đầu, gần như ai cũng biết đến ca khúc này. Bài hát đã giúp Mew Amazing giành cú đúp với 3 giải thưởng quan trọng tại giả Cống hiến 2016. Không quá lời khi nói, “Thật bất ngờ” đã mang Mew đến với công chúng, đó là một thuận lợi, nhưng cũng là một áp lực khá lớn với một nhạc sĩ trẻ như anh.

Anh còn tiết lộ, thời điểm anh viết ca khúc này cũng là lúc anh phải đấu tranh với gia đình để được viết nhạc. Sự thành công của bài hát cũng đã mở ra một bước ngoặt mới trong sự nghiệp của anh. Là một gương mặt khá mới nhưng đã sớm nổi tiếng, nhiều người cũng thắc măc, liệu anh có đang thật sự khao khát được nổi tiếng, hay vì sự nổi tiếng của bản thân mà anh chuyển qua viết nhạc theo thị trường để chiều lòng khán giả. Chính Mew cũng công nhận, thành công của Thật bất ngờ” đã mang lại cho anh khá nhiều áp lực, để sáng tác những bài hát “chất” như thế đòi hỏi phải đầu tư rất nhiều. “Nổi tiếng không phải là vấn đề, vấn đề là bạn làm gì để được nổi tiếng” – câu trả lời sắc bén của anh về vấn đề này thực sự đã khiến khán giả phải gật đầu đồng ý.

Sáng tác của Mew luôn là những bài hát "chất" không cần bàn cãi

Mew Amazing cũng cho biết, anh không muốn bị đóng khung thành một nhạc sĩ chỉ biết viết nhạc “móc méo” showbiz, anh khẳng định rằng, mình hoàn toàn có thể sáng tác tốt ở các chủ đề khác. Khi được hỏi về việc nghệ danh khiến khán giả mất cảm tình, anh bày tỏ suy nghĩ: “Sản phẩm mới là thứ quyết đinh, không phải nghệ danh”.

Chàng nhạc sĩ trẻ cũng bật mí rằng hiện tại anh đang thực hiện khá nhiều dự án âm nhạc, trong đó nổi bật nhất là ca khúc anh viết riêng cho Hồ Ngọc Hà từ chính những sóng gió của nữ ca sĩ này.