Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Không ồn ào, 4 sao nữ này vẫn đủ sức khiến Vpop điên đảo

Ít khi xuất hiện trước truyền thông thế nhưng 4 sao nữ này vẫn giữ được độ hot của mình trên thị trường nhạc Việt. Không chỉ vậy, mỗi lần ra mắt ca khúc, các nữ nghệ sĩ tài năng này đều khiến cho Vpop điên đảo và sản phẩm âm nhạc của họ nhanh chóng trở thành hit, được đông đảo khán giả yêu mến.

Bích Phương

Mặc dù không đạt được thứ hạng cao cũng như ghi dấu ấn đối với khán giả trong VN Idol 2010, thế nhưng Bích Phương lại là nữ ca sĩ trẻ tạo được ấn tượng mạnh mẽ trong lòng người hâm mộ hậu cuộc thi. Thậm chí, sức hút của cô còn mạnh mẽ hơn cả Quán quân và Á quân của cuộc thi năm đó là Uyên Linh và Văn Mai Hương.

Bích Phương

Có khi nào rời xa - bản hit đầu tiên của Bích Phương

Sản phẩm đình đám gần đây nhất của Bích Phương - Gửi anh xa nhớ

Lý giải về sức hút của Bích Phương, có thể nói ở cô có một sự trầm lắng, trầm lắng đến quyến rũ chết người. Sự trầm lắng đến từ chính tính cách của cô – không hề phô trương, màu mè trong thế giới showbiz đầy thị phi. Lặng lẽ và nữ tính, nhưng cũng đầy dữ dội, da diết cháy bỏng – đó là điểm mạnh và không hề trộn lẫn của Bích Phương. Đối với các sao nam, nếu Mr.Siro được gọi là thánh sầu, thì ở địa phận của các sao nữ, “nữ hoàng nhạc buồn” không thể không dành cho Bích Phương. Chính giọng hát thâm trầm, thủ thỉ như tự sự của Bích Phương chính là cơn gió lạ, len lỏi vào tâm hồn và khiến cho người nghe không thể nào quên được. Thị trường nhạc Việt đang quá “ồn” với EDM, dance, electro… thì những bản ballad do Tiên Cookie chắp bút và sự thể hiện ngọt ngào của Bích Phương, dẫu có một màu như nhiều người nhận xét, nó vẫn đủ sức trụ vững và khiến người ta yêu thích.

Vũ Cát Tường

Không nữ tính, dịu dàng như Bích Phương, các ca khúc cũng không nhuốm màu buồn man mác và đậm tính tự sự, âm nhạc của Vũ Cát Tường như chính con người của cô vậy. Trẻ trung, cá tính và tràn đầy lạc quan. Tạo ấn tượng mạnh cho mọi người với phong cách tomboy, Vũ Cát Tường còn ghi dấu ấn cá nhân thông qua những sản phẩm âm nhạc do chính cô sáng tác và sản xuất. Việc mang đậm những bản sắc cá nhân đặc biệt trong từng ca khúc, có lẽ là yếu tố quan trọng để âm nhạc của Vũ Cát Tường nhanh chóng nhận được tình cảm từ phía khán giả lẫn những nhà phê bình nghệ thuật.

Vũ Cát Tường

Vết mưa - Vũ Cát Tường

Ngày hôm qua - Vũ Cát Tường

Là một nghệ sĩ trẻ, lại đang sống trong giai đoạn showbiz ồn ào và có phần “hỗn loạn”, thế nhưng Vũ Cát Tường lại chọn cho mình 1 lối đi riêng – có phần lặng lẽ nhưng lại khiến người ta phải đặc biệt quan tâm. Đứng trước những scandal không đáng có, hitmaker trẻ vẫn giữ được bản lĩnh và đáp trả dư luận bằng những sản phẩm âm nhạc chất lượng. Kể cả khi ngồi ghế nóng The Voice Kid 2016, Vũ Cát Tường vẫn giữ nguyên phong cách của mình. Không ồn ào, không nói quá nhiều nhưng nhìn vào những gì cô làm được cho các học trò, khán giả càng thêm yêu mến giọng ca “Vết mưa”.

Tiên Tiên

Tiên Tiên là một cá nhân trẻ tài năng và đầy tính nghệ sĩ. Đam mê âm nhạc cháy bỏng đã vực cô dậy ở những lúc tưởng chừng như đã gục ngã. Chính vì vậy, các sáng tác của Tiên Tiên luôn mang thông điệp ý nghĩa về cuộc sống, được viết lên từ chính những ca từ và giai điệu bình dị nhất.

Tiên Tiên

My Everything - Tiên Tiên

Đi về đâu - ca khúc mới nhất đánh dấu sự tái xuất của Tiên Tiên sau 1 năm ở ẩn

Tuy nhiên, vì rất nghệ sĩ, chính vì vậy, kể cả khi đứng ở đỉnh cao với loạt hit đình đám, Tiên Tiên vẫn không cho phép mình đi vào lối mòn “công nghiệp”. Thay vì chọn “thừa thắng xông lên” thì Tiên Tiên lại lặng lẽ mất tích cả năm trời. Quãng thời gian đó, cô dành cho gia đình, cho thế giới nhỏ của riêng cô, để từ đó có thể viết nên những khúc ca được công chúng đón nhận và yêu mến. Thế nhưng, kể cả khi Tiên Tiên “mất tích” 1 năm trời, khi trở lại cô vẫn đủ sức khiến Vpop dậy sóng. Điều này chứng tỏ được vị trí của Tiên Tiên vẫn luôn vững vàng dù cô có im hơi lặng tiếng một thời gian khá dài.

Lê Cát Trọng Lý

Lý nằm trong danh sách này, có vẻ là một trường hợp khá lạ. Vì lối đi của Lý, cũng đặc biệt như chính con người và âm nhạc của cô vậy, dẫu còn rất trẻ. Thứ âm nhạc của Lý, không thị trường. Âm nhạc của Lê Cát Trọng Lý là thế giới nhỏ đa màu sắc, được viết bởi những ca từ triết lý và những giai điệu tựa mơ hồ nhưng lại chứa đựng sự sâu sắc và sức nặng về tính nghệ thuật. Có thể âm nhạc của Lê Cát Trọng Lý khá kén người nghe, nhưng một khi đã trót yêu, thì âm nhạc của cô lại trở thành một món ăn tinh thần vô cùng đặc biệt.

Lê Cát Trọng Lý

Chênh vênh - Lê Cát Trọng Lý

Năm 2016 đánh dấu một bước ngoặt trong âm nhạc của Lê Cát Trọng Lý khi cô ghi dấu ấn với mảng nhạc phim

Lãng đãng và du ca, tính cách của Lý thâm trầm và nhẹ nhàng. Tự do, phóng khoáng nhưng lại lặng lẽ. Sự lặng lẽ của Lý là một điều gì đó vô cùng cuốn hút, đầy sự mê hoặc. Ca khúc của Lý, có thể không là hit làm điên đảo Vpop như nhạc trẻ thông thường, nhưng nó lại có sức hút và sự tồn tại mãnh liệt. Để mỗi khi người nghe muốn tìm đến 1 thứ âm nhạc có chiều sâu, họ lại nghe nhạc của Lý – để được đắm chìm và thấy tâm hồn bay bổng!

Xiten (TH)