Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Loạt ca khúc chia line hát khó hiểu ở Kpop: 1,8 giây của Sehun (EXO) vẫn chưa phải bất công nhất

... bởi trong danh sách dưới đây, có 2 thành viên của một girlgroup còn chia nhau 1,7 giây được hát.

Promise (EXO)

"Promise" nằm trong album repackaged "Love Me Right" đã ra mắt vào năm 2015 của EXO do chính tay Lay, Chanyeol và Chen sáng tác dành tặng riêng cho người hâm mộ. Mang ý nghĩa đặc biệt là thế nhưng các EXO-L lại không thực sự hài lòng trước cách chia line của SM do đoạn hát của Sehun chỉ dài đúng… 1,8 giây, ít hơn tận 27 lần so với người được hát nhiều nhất là Chen (49,1 giây).

cách chia line bất công trong Promise của EXO

Với 1,8 giây hát, có cảm giác Sehun chỉ kịp thở là hết line

Not Today (BTS)

"Not Today" là một trong những bản hit đình đám của BTS, duy chỉ có một điều, các ARMY từng tranh cãi gay gắt khi thời lượng hát và lên hình của Jin quá ít. Tại đây, anh cả của nhóm chỉ được khoe giọng vỏn vẹn 4,6 giây, chiếm 2,3% trong ca khúc.

line hát trong Not Today của BTS

Trong khi Jin chỉ được hát có 4,6 giây thì "đất hát" của Jungkook là hơn 1 phút

Mr. Taxi (SNSD)

Với những nhóm nhạc đông dân như SNSD thì việc chia line sao cho "hợp tình hợp lý" vốn là vấn đề cực kì nan giải. Thế nhưng, khó nhằn không có nghĩa là được qua loa như cách phân chia thời lượng hát trong bản hit tiếng Nhật đã ra mắt vào năm 2011 khi chỉ cho Hyoyeon và YoonA cất giọng lần lượt là 5,8 giây và 6,1 giây.

Line hát trong Mr.Taxi của SNSD

Dẫu biết YoonA và Hyoyeon đảm nhận vị trí rap nên line hát ít là điều dễ hiểu nhưng ít thế này quả thực bất công

Me Gusta Tu (G-Friend)

"Me Gusta Tu", người được hát ít nhất là Sowon (6,3 giây). Thời lượng khoe giọng của cô chỉ chiếm 4,5% toàn bài, kém "một trời một vực" giọng ca chính Yuju (được hát tới 46,8 giây). Tuy vậy, nhiều fan cũng thông cảm cho điều này vì "Me Gusta Tu" phù hợp với các vocal hơn là rapper như Sowon.

Line hát trong Me Gusta Tu (G-Friend)

Đây là ca khúc duy nhất trong BXH này mà dù có sự chênh lệch giữa các thành viên trong nhóm G-Friend vẫn được khán giả cảm thông

You are the best (MAMAMOO)

Là nhóm nhạc đồng đều về giọng hát lẫn khoản chia line mà đôi khi MAMAMOO cũng khiến fan phàn nàn về sự bất công. Bằng chứng là trong ca khúc "You are the best" (2016), trong khi 3 thành viên Solar, Hwasa, Wheein được hát hơn 1 phút thì "line" của Moonbyul chỉ vỏn vẹn… 21,1 giây.

line hát trong You are the best của MAMAMOO

I love you I remember you (I.O.I)

Nhìn chung, cách chia line hát của các bài hát trên có trớ trêu đến mấy cũng chưa bằng "I love you I remember you" của I.O.I.

Rõ ràng, I.O.I thời điểm này vẫn có 7 thành viên gồm Chungha, Yoojung, Doyeon, Somi, Sohye, Nayoung và Pinky nhưng phần lớn thời lượng ca khúc lại chỉ tập trung vào giọng ca của Chungha và Yoojung. Vì lẽ đó mà Nayoung và Pinky đành phải cùng chia nhau hát… 1,7 giây.

 Line hát trong I Love You I Rememeber You - I.O.I

Với khả năng chia line hát "thần sầu" thế này, ngay cả Sehun cũng phải chào thua Nayoung và Pinky.