Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Ngày này năm xưa, dân tình hoang mang khi loạt tài khoản trăm triệu lượt theo dõi của idol này bỗng biến mất một cách bí ẩn

Tròn một năm về trước, các tài khoản mạng xã hội của nữ ca sĩ bị khóa hoặc bị xóa, không còn bài đăng nào hay ảnh đại diện.

Taylor Swift là một trong những cái tên nổi trội của nền âm nhạc thế giới, sở hữu hàng loạt sản phẩm tạo tiếng vang, những tour diễn cháy vé cùng giá trị thương hiệu riêng thuộc top đầu. Để thành công, cô nàng đã áp dụng chiêu thức quảng bá có '1-0-2' khi khóa tất cả mọi tài khoản mạng xã hội với hàng triệu lượt theo dõi để gây chú ý với công chúng. 

Ngày này năm xưa, một chiến lược gia thiên tài của làng nhạc bất ngờ xóa sạch mạng xã hội khiến fan 'hồn bay phách lạc'

Tròn một năm về trước, Taylor Swift khiến các fan một phen khiếp vía khi mở mắt thức dậy ai nấy đều bàng hoàng phát hiện các tài khoản mạng xã hội của thần tượng đều khóa hoặc bị xóa, không còn bài đăng nào hay ảnh đại diện.

Sau một hồi khiến fan lo sợ đã đời, Taylor Swift mới chính thức trở lại với hình ảnh ‘Rắn chúa' đầy quyền lực. Cách làm trên được đánh giá là cực kì thành công giúp album thứ 6 trong sự nghiệp Taylor dễ dàng thống trị No.1 Billboard 200 sau một tuần bùng nổ doanh số cao ngất ngưỡng. 

Ngày này năm xưa, một chiến lược gia thiên tài của làng nhạc bất ngờ xóa sạch mạng xã hội khiến fan 'hồn bay phách lạc'

Nhân dịp tròn 1 năm sự kiện này, chúng ta hãy cùng điểm qua những con số khổng lồ mà “Reputation” đã đạt được ngay trong tuần đầu phát hành.

1,238 triệu album tương đương

Trong tuần đầu, “Reputation” tẩu tán hơn 1,238 triệu bản. Doanh số của album này cao thứ 8 trong lịch sử thị trường âm nhạc Hoa Kỳ, mặc dù vẫn thấp hơn 10 nghìn bản nếu so với album bán chạy nhất của Taylor, “1989”. Trong khi đó, 1,238 là doanh số tuần đầu cao nhất kể từ sau “25” của Adele.

1,216 triệu album

Từ tất cả những định dạng và cửa hàng, ablum của Taylor bán được 1,216 triệu bản, giúp nó trở thành một trong những album hiếm hoi không sử dụng hình thức streaming nhưng tiêu thụ trên 1 triệu bản chỉ trong tuần đầu.

Ngày này năm xưa, một chiến lược gia thiên tài của làng nhạc bất ngờ xóa sạch mạng xã hội khiến fan 'hồn bay phách lạc'

709.000 album phiên bản digital và 507.000 album phiên bản đĩa cứng

Trong tổng số 1,216 triệu bản tại Mỹ, không quá ngạc nhiên khi đa số khán giả mua album ở định dạng nhạc số. Hơn 700.000 bản “Reputation” được tiêu thụ trên iTune và trên website của Taylor Swift. Ngoài 709.000 bản dưới dạng nhạc số, hơn nữa triệu đĩa cứng “Reputation” được bán ra trong vòng 7 ngày. 

8.000 album quy đổi từ lượt download single

Streaming chỉ là một phần nhỏ đóng góp vào thứ hạng của Taylor trên Billboard 200. Những người quyết định chỉ mua một vài bài hát thay vì trọn vẹn album cũng giúp nữ ca sỹ nhảy lên top. Cứ 10 ca khúc từ “Reputation” được mua tại Mỹ sẽ được Nielsen Music quy đổi thành 1 album tương đương. Do có khoảng 80.000 lượt bán ra nên sẽ được tính thành 8.000 bản album.