Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Viết tâm thư xin lỗi vì 'bình luận McDonald's', thành viên DAY6 vẫn bị netizen cười chê vì... sai chính tả quá nhiều

Nhiều người thậm chí còn không ngần ngại phê bình rằng việc có nhiều lỗi chính tả, lỗi đánh máy cho thấy Jae không hề nghiêm túc trong lời xin lỗi của mình.

Thành viên Jae của DAY6 hiện đang là tâm điểm "ném đá" của cư dân mạng Hàn Quốc vì những bình luận bị đánh giá là "thiếu suy nghĩ" của anh trong một chương trình gần đây. Cụ thế, trong một cuộc phỏng vấn với DJ Bernard Park trên "Monday Music Charts" vào ngày 5 tháng 3 vừa qua, Jae cho biết một buổi hẹn hò không xứng đáng để bạn bỏ ra quá nhiều tiền nếu cô gái mà bạn đang tìm hiểu không hài lòng với bữa ăn trị giá 5$ tại McDonald's. Khi DJ nói rằng cũng có khả năng cô gái ấy không thích toàn bộ buổi hẹn hò ấy, thành viên DAY6 bình luận: "Nếu buổi hẹn hò đầu tiên không suôn sẻ, bạn biết rằng cô ấy không xứng đáng với bữa ăn 300$. Tôi chỉ giúp bạn tiết kiệm 295$ thôi".

Ngay sau đó, một số người cho rằng lời bình luận của Jae quá xúc phạm, vì dường như anh đang gián tiếp thừa nhận phụ nữ cần phải trải qua một cuộc kiểm tra xem họ có phải những cô gái  "đào mỏ" hay không. Một vài người khác còn nhận thấy vấn đề nằm ở chỗ, Jae dường như đang khẳng định rằng anh sẽ không phải chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu buổi hẹn hò trở nên không suôn sẻ. Dù vậy, vẫn có không ít người bênh vực thành viên DAY6 và cho rằng nó chỉ đơn giản là một cách diễn đạt không được phù hợp cho lắm, nhưng những gì anh nói vẫn mang hàm ý tốt đẹp.

Jae DAY6 xin lỗi vì bình luận thiếu suy nghĩ

Trước những tranh cãi không hồi kết xung quanh câu nói của mình, vào ngày 7 tháng 3, Jae đã đăng tải một lời xin lỗi lên Twitter cá nhân. Nội dung lời xin lỗi được anh viết bằng cả tiếng Anh lẫn tiếng Hàn.

"Tôi viết bức thư này với hy vọng có thể xin lỗi vì những sai lầm của mình. Tôi không có lý do gì để biện minh cho những gì mình đã nói, và tôi hoàn toàn chấp nhận rằng đó là những lời lẽ thiếu trách nhiệm và thiếu cẩn trọng đối với người nghe. Từ tận đáy lòng, tôi thành thật gửi lời xin lỗi đến những ai đã bị tổn thương vì những gì tôi đã nói, cũng như cảm ơn những người đã chỉ cho tôi biết rằng hành động của tôi là thiếu suy nghĩ. Tôi sẽ làm mọi điều có thể để trở thành một con người đứng đắn và có thể được mọi người nhìn nhận với cái nhìn tích cực".

Tuy nhiên, có vẻ như lời xin lỗi của Jae vẫn không thể hoàn toàn làm hài lòng netizen Hàn. Lý do là bởi nhiều người đã chỉ ra rằng, bức thư xin lỗi (tiếng Hàn) của anh có quá nhiều lỗi chính tả/lỗi đánh máy. Thực tế này khiến không ít cư dân mạng đánh giá lời xin lỗi của Jae là không thành khẩn, không nghiêm túc. Trên các diễn đàn trực tuyến, nhiều người để lại bình luận: "Anh ta có thực sự nghiêm túc không vậy, cái mớ lỗi chính tả đó...", "Anh ta có phải người Hàn không thế? Sao có thể dở tệ tiếng Hàn đến mức này được...", "Ai đó làm ơn giải thích dùm tôi xem anh ta viết cái gì vậy", "Biết anh ta là Hàn Kiều rồi, nhưng mà không phải lỗi chính tả như vậy là quá nhiều sao ㅎㅎㅎ Bộ không kiểm tra lại lần nữa trước khi đăng lên à...", "JYP à, làm ơn xem qua lời xin lỗi của các nghệ sĩ trước khi để họ đăng lên đi...",...

Dù vậy, vẫn có một số người lên tiếng bảo vệ Jae và cho rằng phần lớn netizen đang quá khắt khe trong vấn đề này. Jae là Hàn Kiều sống ở Mỹ từ nhỏ, và có vẻ như anh cũng không quen với việc viết bằng tiếng Hàn. Có người thậm chí còn cho rằng dù cho anh có viết thư xin lỗi hay không thì cũng sẽ bị soi mói mà thôi: "ㅋ ㅋㅋㅋ ㅋㅋㅋ Kiểu gì thì mọi người cũng sẽ gọi cậu ấy là thằng khốn dù cho cậu ấy có xin lỗi hay không, thật buồn cười khi thấy mọi người yêu cầu cậu ấy viết mà không được sai lỗi chính tả nào, trong khi cậu ấy chưa bao giờ sử dụng tiếng Hàn trước khi debut cả bởi vì cậu ấy là một Hàn Kiều sống cả đời ở Mỹ", "Mấy cái người ngồi soi lỗi chính tả của cậu ấy bị gì vậy ㅋㅋ ㅋㅋㅋ ;; Lỗi chính tả thì có liên quan gì đến việc cậu ấy có chân thành hay không? Xin lỗi thì vẫn là xin lỗi thôi, cho dù mấy người có quyết định chấp nhận nó hay không", "Tôi không nghĩ anh ấy cần phải xin lỗi đâu...",...

Jae DAY6 xin lỗi vì bình luận thiếu suy nghĩ

Trong một diễn biến khác, JYP Entertainment đã quyết định hoãn buổi phát sóng V Live của DAY6 mang tên "Encore After Party Live của DAY6", vốn đã được lên lịch sẽ diễn ra vào ngày 7 tháng 3.

Bạn nghĩ gì về lời xin lỗi của Jae?