Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Bê bối gian lận vote chưa qua, MAMA 2017 đã thổi bùng một tranh cãi chính trị ở Trung Quốc

Ở thời điểm hiện tại, giới truyền thông và khán giả Trung Quốc đang ra sức kêu gọi tẩy chay MAMA 2017.

Vào ngày 15 tháng 11, hashtag #mama 滾出 中國 (#getoutofchinaMAMA, tạm dịch: MAMA hãy biến khỏi Trung Quốc) đã trở thành trend trên mạng xã hội Weibo. Lý do đằng sau sự tức giận của cư dân mạng là Mnet đã sử dụng các lá cờ khác nhau cho Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông và Ma Cao trên trang chủ chính thức của họ.

MAMA 2017

MAMA 2017

Nhiều kênh truyền thông của Trung Quốc đã chỉ ra "lỗi" và tuyên bố: "MAMA là một lễ trao giải âm nhạc có quy mô toàn Châu Á, đã tổ chức trong 10 năm qua. Họ xây dựng slogan "Representative Ceremony" và "Prestigious Music Awards", tuy nhiên, họ đã không xem xét các khía cạnh chính trị của Trung Quốc. Họ giới thiệu Hồng Kông, Đài Loan và Ma Cao bằng những lá cờ khác nhau, rõ ràng đây là một sự vi phạm và một sai lầm nghiêm trọng".

Cư dân mạng Trung Quốc kịch liệt chỉ trích Mnet vì đã bỏ qua nguyên tắc "Một Trung Quốc" của đất nước họ. "Tôi rất tức giận", "Chúng ta cần tẩy chay MAMA", "Đừng tổ chức MAMA ở Hồng Kông nữa", "Cần phải vệ "Một Trung Quốc""...

Được biết, nhiều phóng viên Trung Quốc đã cố gắng tiếp cận CJ E&M để trao đổi về vấn đề này, tuy nhiên, họ đều đã thất bại.

Lễ trao giải MAMA 2017 dự kiến ​​sẽ diễn ra vào ngày 25 tháng 11 tại Việt Nam, ngày 29 tháng 11 tại Nhật Bản và ngày 1 tháng 12 tại Hồng Kông.