Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Sính ngoại thế này, không nói người ta còn tưởng Zero 9 là nhóm nhạc nước ngoài về Việt Nam hoạt động

Từ tên nhóm, nghệ danh đến cả tên bài hát, Zero 9 đều dùng tiếng Anh. Phải chăng, nhóm còn có ý định Hàn tiến hoặc Mỹ tiến?

Các nhóm nhạc Việt hiện nay ngày càng có xu hướng sính ngoại. Để tên thật sợ không ai nhớ, phần đông đều đổi sang nghệ danh tiếng Anh, để tên ca khúc bằng tiếng mẹ đẻ sợ fan nước ngoài không đọc, đa số sử dụng ngoại ngữ. Rồi đến tên nhóm nghe lần đầu cũng tưởng boy/girlgroup của Kpop hay US-UK. Điển hình cho trường hợp này phải kể đến Zero 9 - nhóm nhạc mới ra mắt từ cuối tháng 3/2018. 

Zero 9

Đầu tiên, tên nhóm đúng chuẩn phong cách nước ngoài chứ không "thuần Việt" như Mắt Ngọc, Mây Trắng, H.A.T hay Sắc màu... Điều này có thể hiểu bởi đây là xu hướng chung của các nhóm nhạc hiện tại, bao gồm cả MONSTAR, Uni5 hay Lip B, LIME,... nhưng cắt nghĩa tên nhóm mà cũng dùng cụm từ "from zero to hero" thì chắc "gà" của Tăng Nhật Tuệ có một. 

nhóm nhạc Zero 9

Cái tên Zero 9 có nghĩa là "từ không gì cả cho đến người hùng" nhưng nhóm nhạc của Tăng Nhật Tuệ lại cứ thích chêm vào cụm từ tiếng Anh "from zero to hero"

Tiếp đó, Zero 9 có 7 thành viên nhưng không một ai sử dụng tên thật. Từ Alan, Zane, Minkook, Leo, Jbin, Han, Kayz đến cả 2 thành viên mới sắp sửa lộ diện là Y và TBox đều "đặc sệt" mùi sính ngoại. 

Chưa dừng lại, Zero 9 mới tung 2 ca khúc là "Pom""Pinocchio" nhưng không có lấy một từ tiếng Việt trong tiêu đề. Thậm chí, MV debut "Pom" còn lẫn lộn 2 thứ tiếng Việt - Anh khiến người nghe ngán ngẩm không hiểu nhóm hát gì. Hay MV thứ 3 sắp lên sóng cũng được để một dòng hashtag "thuần Anh" :"#loveunderwater". 

Phải có quá nửa lyric trong "Pom" là tiếng Anh nhưng fan Việt không nghe được bất kì từ gì

Cuối cùng, Zero 9 từng tuyên bố: "được định hướng hình ảnh theo NCT127" chứ không phải bất kì một nhóm nhạc huyền thoại nào ở Vpop, sau đó còn tiết lộ thần tượng của các hầu hết các thành viên là BTS. Nhìn đi nhìn lại, dường như boygroup này không có một đặc điểm gì là nhóm nhạc của Việt Nam ngoài quốc tịch và ngôn ngữ đang sử dụng. 

Zero 9

Nếu không theo dõi, có khi người ta còn tưởng Zero 9 là nhóm nhạc nước ngoài về Việt Nam hoạt động cũng nên.