Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Sau Uni5, MONSTAR, Vpop không còn xuất hiện thêm boygroup nào khiến netizen cảm thấy tự hào

Không 'đạo nhái' thì gây tranh cãi về nhân cách, vài nhóm nhạc nam ra mắt thời gian gần đây ở Vpop chỉ khiến cư dân mạng thêm phần ngán ngẩm.

Không rầm rộ như ở Kpop nhưng mô hình nhóm nhạc đã là khái niệm không còn quá xa lạ với khán giả Vpop, đặc biệt là nhóm nhạc nam. Thời kì đỉnh cao, người ta có thể kể ra những đại diện tiêu biểu như 1088, AXN, The Men, sau này lại có 365daband, V Music, Uni5, Monstar... Thế nhưng, kể từ năm 2016 đến nay, tức là sau khi Uni5, MONSTAR debut, gần như Việt Nam không xuất hiện thêm bất kì boygroup nào thực sự đặc biệt, nếu không gây tranh cãi vì nghi vấn đạo nhái thần tượng xứ Hàn thì cũng gây ngán ngẩm vì nhân cách "lỗi" của một vài thành viên trong nhóm. 

Zero 9

Zero 9 debut hồi cuối tháng 3/2018 với MV đầu tay "POM". Thời điểm mới ra mắt, đội hình của nhóm gồm 7 thành viên, trong đó Zane được đánh giá là "mẩu" đa tài nhất khi vừa hát được, nhảy được. Theo chia sẻ của ông bầu Tăng Nhật Tuệ, Zero 9 sẽ còn kết nạp thêm 2 thành viên nữa để hoàn thiện đội hình lý tưởng. 

Zero 9 gây tranh cãi ngay từ khi debut

Đội hình đầu tiên của Zero 9

Tuy nhiên, nói nhiều làm ít. Kể từ khi debut đến nay, khán giả nhớ về tài năng của các thành viên thì ít mà bàn tán về scandal lại nhiều. Điển hình như phát ngôn ngông cuồng vào buổi họp báo ra mắt khi Zero9 tự nhận mình theo đuổi concept nhóm nhạc NCT 127 nhưng lại bị đánh đồng với... BTS. "NCT 127 có màu sắc khá giống với hướng chúng em theo đuổi. Chúng em theo hướng NCT rất nhiều nhưng vẫn bị đánh đồng với BTS thì chúng em không có hiểu. Nói rằng chúng em đạo BTS nhưng hướng chúng em hướng tới là nhóm nhạc NCT". 

Zero 9 gây tranh cãi ngay từ khi debut 1

Ngay trong buổi họp báo debut, "gà" của Tăng Nhật Tuệ đã tạo "war" với fan BTS và NCT 127

Sau lời chia sẻ gây hấn với cộng đồng ARMY Việt, Zero 9 tiếp tục nhận gạch đá đủ xây nhà cho MV "POM". Rap chán, hát không rõ lời, phong cách đạo từ EXO, Block B đến G-Dragon, nhóm nhanh chóng bị gán cho cái mác "nhóm nhạc thảm họa". 

"POM" là MV bị dislike nhiều nhất Vpop năm 2018

Sau "POM", các MV tiếp theo của Zero 9 như "Xếp hình", "Pinocchio", "Joker" đã tiến bộ ít nhiều, thế nhưng vẫn chưa đủ để thay đổi ác cảm trong lòng khán giả. Đặc biệt, sau MV "Joker" đã phát hành vào tháng 7/2019, cho đến nay cũng đã gần 2 năm nhưng Zero 9 không có thêm bất kì sản phẩm nào khác. Thay vào đó, nhóm chỉ được nhắc đến ở khoản thay đổi đội hình liên tục, thậm chí đa phần các thành viên cũ đều đã rời đi rồi đồng loạt vướng vào đời tư ồn ào khiến netizen phải gọi Zero 9 là nhóm nhạc "hỗn loạn" nhất Việt Nam.

Zero 9 gây tranh cãi ngay từ khi debut 2

Sau "n" lần thay đổi đội hình đến mức khán giả còn không còn nhớ mặt thành viên mới thì đây là đội hình hiện tại của Zero 9 (từ đầu năm 2020 đã đổi thành Super 9)

D1Verse

D1Verse debut hồi đầu năm 2020 với đội hình 5 thành viên toàn người Việt gồm: Trần Bình, Đức Ứng, Minh Hoàng, Hồng Phú và Quang Huy. Việc trực thuộc công ty giải trí RBW và trở thành boygroup đàn em của MAMAMOO đã khiến Vnet kỳ vọng tân binh Vpop sẽ tạo nên một làn gió mới cho thị trường nhạc Việt vốn rất heo hắt mô hình nhóm nhạc. Tuy nhiên, chỉ sau chưa đầy 2 tháng, nhóm nhạc này đã dính phải ồn ào đầu tiên khi trên mạng xã hội xuất hiện những hình ảnh được cho là tin nhắn của Trần Bình - thành viên D1Verse nói xấu tiền bối trong công ty là MAMAMOO và ONEUS với bạn gái cũ. 

Trần Bình rời D1verse

Debut chưa lâu, Trần Bình (ngoài cùng bên phải) đã bị bạn gái cũ bóc phốt "tra nam", nói xấu các tiền bối cùng công ty RBW

Trước sức ép từ cư dân mạng, RBW Việt Nam đưa thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng với Trần Bình, D1Verse vẫn sẽ tiếp tục hoạt động với 4 thành viên. Thế nhưng, kể từ sau MV "MONSTER" ra mắt vào ngày 27/2/2020, D1Verse dường như đã "đóng băng hoạt động". Không chỉ fanpage chính của nhóm ngừng cập nhật thông tin từ tháng 8/2020 mà các thành viên còn lại cũng hiếm khi xuất hiện trước cánh truyền thông. Mãi đến khi Sàn đấu vũ đạo lên sóng tập đầu tiên, fans mới thấy Hồng Phú xuất hiện. 

Hơn 1 năm qua, D1Verse mới có 1 MV chính thức là "MONSTER"

Công bằng mà nói, D1Verse do được đào tạo bởi 1 công ty giải trí có tên tuổi ở Hàn Quốc nên khán giả hoàn toàn có thể yên tâm về thực lực. Có điều, scandal nhân cách của Trần Bình đã khiến nhóm vừa debut đã dính "vết đen" hồ sơ. Điều này khiến không chỉ công ty mà ngay cả netizen Việt cũng phải dè chừng hơn về nhóm. Thành thử, dù được kì vọng nhưng cho đến nay, D1Verse vẫn khá mờ nhạt ở Vpop, ngoài danh xưng "em trai MAMAMOO". 

FOR7

Mới debut cách đây chưa lâu nhưng FOR7 đã bị đánh giá là "thảm họa" còn hơn cả Zero 9. Sở hữu đội hình gồm 7 thành viên, FOR7 đi truyền thông bước đầu bằng những tấm poster chung và giới thiệu vai trò của từng mảnh ghép. Tuy nhiên, ngay từ poster đầu tiên, boygroup này đã hứng đủ "gạch đá" khi netizen cho rằng, nhóm quá sính ngoại, đặc biệt từ cái tên đến phong cách đều na ná GOT7 của Kpop. 

For7 bị tố đạo nhái GOT7

FOR7 bị Vnet gọi là "bản sao bị lỗi" của GOT7

Những ngày sau đó, không riêng fan Việt mà cả fan quốc tế cũng vào cuộc chỉ trích chiêu trò đạo nhái của FOR7, cụ thể là bắt chước poster lẫn concept của GOT7. Một số fan quá khích thậm chí còn kêu gọi report (báo cáo) trang fanpage của nhóm.

For7 bị tố đạo nhái GOT7 ảnh 1

For7 bị tố đạo nhái GOT7 ảnh 2

Fan quốc tế đặt lên bàn cân so sánh FOR7 và GOT7

Bất chấp nhiều tranh cãi, đúng ngày 24/5 vừa qua, FOR7 đã tung ra MV debut với sáng tác của nhạc sĩ Đỗ Hiếu mang tên "Anh đứng đây từ chiều". Một lần nữa làn sóng tẩy chay FOR7 lại tiếp tục dấy lên. 

Nhận xét về MV debut của nhóm, ngoài yếu tố visual bắt mắt, gần như "Anh đứng đây từ chiều" không có bất kì ưu điểm nào. Ngoài việc vocal của các thành viên quá yếu khiến netizen còn không tìm được giọng ca chính, vũ đạo hời hợt, rời rạc của nhóm cũng là điểm hạn chế so với mặt bằng chung các nhóm nhạc nam hiện nay. Chưa kể, công ty dường như không quá đầu tư cho FOR7 khi bối cảnh thực hiện MV vô cùng đơn giản, chỉ có 1 góc máy và 2 bối cảnh khá giống nhau. Điều này khiến "Anh đứng đây từ chiều" nhạt nhòa, vô vị, thua cả sản phẩm của những Youtuber. 

Vocal yếu, hát không rõ lời, vũ đạo hời hợt, cảnh quay hạn chế, biểu cảm đơ cứng, "Anh đứng đây từ chiều" đã phải ẩn lượng dislike vì làn sóng chỉ trích từ cư dân mạng.