Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Hết BTS lại đến BLACKPINK hứng chịu cơn bão 'gạch đá' từ Cnet, lần này có liên quan đến quốc bảo quý giá của Trung Quốc

Đáng chú ý hơn, có thông tin cho biết cơ quan chính phủ Trung Quốc cũng đã vào cuộc điều tra vụ việc, và không loại trừ khả năng cả BLACKPINK lẫn YG có thể sẽ phải chịu án phạt vì hành động lần này.

Vào ngày 3 tháng 11 vừa qua, chương trình trực tuyến "24/365 with BLACKPINK" đã phát sóng một đoạn preview của tập tiếp theo, cho thấy cảnh các thành viên đến thăm công viên giải trí Everland để được trực tiếp gặp gỡ gặp gấu trúc. Trong video được công bố, BLACKPINK đã thử chăm sóc những chú gấu trúc dưới sự giám sát của các quản lý vườn thú. Bên cạnh việc chuẩn bị bữa ăn cho gấu trúc mẹ, họ cũng được ôm ấp một chú gấu trúc con quý giá mới chỉ 3 tháng tuổi có tên là Fubao.

Đoạn video này nhanh chóng thu hút được 2,7 triệu lượt xem trên YouTube với những phản ứng tích cực của người hâm mộ vì độ đáng yêu của các cô gái lẫn những chú gấu trúc. Thế nhưng mấy ai ngờ những khoảnh khắc được khen là dễ thương đó đã mang đến cho BLACKPINK những rắc rối lớn với cư dân mạng Trung Quốc. Hàng loạt ý kiến chỉ trích đã lan rộng trên khắp Internet Trung Quốc khi cả cư dân mạng lẫn các quan chức nước này đều mô tả chương trình của BLACKPINK như một "mối đe dọa" lớn đối với gấu trúc con, vi phạm các quy định nghiêm ngặt của Trung Quốc trong vấn đề bảo vệ gấu trúc.

BLACKPINK bị Cnet chỉ trích vì ôm gấu trúc

Mặc dù Fubao được sinh ra tại Hàn Quốc vào năm nay, nhưng trên lý thuyết nó vẫn không thuộc quyền sở hữu của Hàn Quốc. Chính phủ Trung Quốc mới thực sự là những người sở hữu hầu hết những chú gấu trúc trên thế giới, và các vườn thú chỉ đơn giản là thuê lại chúng. Chi phí cho mượn gấu trúc lên tới 1 triệu USD mỗi năm cho các hợp đồng "ngoại giao gấu trúc" kéo dài 10 năm, và các vườn thú ở nước ngoài phải trả thêm 400.000 USD cho bất kỳ chú gấu trúc con nào được sinh ra.

Vì những chú gấu trúc tại Panda World của Everland đều thuộc về Trung Quốc, vườn thú bắt buộc phải tuân thủ những quy định nghiêm ngặt của chính phủ nước này để bảo vệ chúng khỏi bệnh tật. Một trong những quy tắc này quy định rằng người của công chúng không được phép chạm vào gấu trúc hoặc tiếp xúc gần với chúng bằng bất kỳ cách nào. Theo Cơ quan Lâm nghiệp Nhà nước Trung Quốc, việc cho phép những người không chuyên chạm vào gấu trúc có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm cho loài động vật này.

BLACKPINK bị Cnet chỉ trích vì ôm gấu trúc

Ngoài ra, các quy tắc của chính phủ Trung Quốc còn quy định rằng những người nuôi thú cưng không được tiếp xúc với gấu trúc để ngăn chặn khả năng lây lan bệnh tật. Vào năm 2015, nhiều chú gấu trúc đã chết vì bệnh sài sốt - một căn bệnh gây ra bởi một loại virus có ở chó cưng. Vì gấu trúc khổng lồ hiện đang được xem là động vật có nguy cơ tuyệt chủng, chính phủ Trung Quốc coi phúc lợi của chúng là điều quan trọng nhất.

Các thành viên BLACKPINK - những người đã ôm ấp Fubao trong đoạn preview nói trên, được biết đến với việc nuôi chó mèo ở nhà. Điều này khiến nhiều người Trung Quốc phẫn nộ vì họ hoàn toàn có thể lây virus sang gấu trúc con và khiến chúng mắc bệnh truyền nhiễm. Đó là chưa kể, không ít bình luận khác còn chỉ ra việc các thành viên BLACKPINK trang điểm, xịt nước hoa và không đeo găng tay vào thời điểm tiếp xúc với gấu trúc, gây ra thêm nhiều mới nguy hại cho chúng.

BLACKPINK bị Cnet chỉ trích vì ôm gấu trúc

Ngay sau khi đoạn preview của "24/365 with BLACKPINK" được công bố, các trang tin tại Trung Quốc đã nhanh chóng vào cuộc đưa tin trên Weibo chính thức với những hashtag như "các ngôi sao Hàn Quốc tiếp xúc bất hợp pháp với gấu trúc" hay "Phẫn nộ: Họ đang làm tổn hại đến các quốc bảo". Một bài đăng về vụ việc này trên Weibo đã thu hút hơn 25 triệu lượt xem video, 800.000 lượt like và 10.000 bình luận chỉ trong vòng 15 giờ, cho thấy sự tức giận của người dân Trung Quốc đối với vụ việc lần này. Netizen Trung Quốc không chỉ yêu cầu BLACKPINK xin lỗi mà còn kêu gọi cả chính phủ Hàn Quốc cùng công viên giải trí Everland phải đưa ra một lời xin lỗi ngay lập tức vì đã gây tổn hại bất hợp pháp đến gấu trúc, vốn được xem là quốc bảo quý giá của Trung Quốc.

BLACKPINK bị Cnet chỉ trích vì ôm gấu trúc

BLACKPINK bị Cnet chỉ trích vì ôm gấu trúc

BLACKPINK bị Cnet chỉ trích vì ôm gấu trúc

BLACKPINK bị Cnet chỉ trích vì ôm gấu trúc

1. Quy định của chính phủ cấm bất kỳ người không chuyên nào tiếp xúc với gấu trúc. Vào năm 2015, rất nhiều gấu trúc đã chết do virus gây bệnh sài sốt ở chó - đó không phải là một bài học hay sao? Có phải vì nghĩ rằng gấu trúc sinh ra ở Hàn Quốc không thuộc quyền sở hữu của Trung Quốc... nên các người có thể bỏ qua mọi quy định của Trung Quốc không vậy? [Tìm hiểu thêm về "ngoại giao gấu trúc" - tất cả gấu trúc ở nước ngoài đều được Trung Quốc cho mượn] Đó là chưa kể các thành viên nhóm nhạc nữ này đều đang nuôi thú cưng ở nhà, và những con vật nuôi đó chính là nguyên nhân chủ yếu lây truyền virus gây bệnh sài sốt. Những sinh vật nhỏ bé đáng thương này đã được mượn chỉ để sử dụng quảng bá cho cái nhóm nhạc nữ này. Bình thường họ rất hay lên hot search mà. Tại sao lần này họ lại không lên hot search vậy? 

2. Có thể tôn sùng người nổi tiếng một cách hợp lý hơn không vậy? Bọn họ thực sự đã chạm vào gấu trúc đấy. Sao lại có những người nói rằng chuyện đó không có liên quan gì đến họ chứ? Buồn cười chết mất. Vậy nghĩa là nếu như tôi tát một người nào đó thì tôi cũng có thể nói là mình không có liên quan gì à. Sự thật là BLACKPINK không hiểu rõ những quy định này, và quản lý vườn thú mới là người chịu trách nhiệm lớn nhất, thế nhưng nếu gấu trúc bị bệnh thì BLACKPINK cũng không thể hành động như thể họ không có liên quan gì đâu. Họ thực sự đã chạm vào gấu trúc. Họ là nghệ sĩ không có nghĩa là họ được đối xử đặc biệt đauu6. Nếu họ chỉ là những người qua đường bình thường thì các người có nói điều tương tự không? 

3. Kiến thức khoa học cơ bản: Ngoại trừ những người quản lý vườn thú và bác sĩ thú y, bất kỳ ai tiếp xúc gần với gấu trúc khổng lồ đều có thể khiến chúng mắc bệnh. Mỹ phẩm được các nghệ sĩ Hàn Quốc sử dụng cũng có thể gây kích ứng cho gấu trúc khổng lồ. Và nếu như họ nuôi thú cưng tại nhà và vẫn tiếp xúc với gấu trúc thì họ có thể khiến gấu trúc nhiễm virus gây bệnh sài sốt ở chó. Vì vậy, nếu bạn thực sự yêu mến gấu trúc khổng lồ, hãy âm thầm theo dõi chúng và đừng cố gắng tiếp cận để tương tác với chúng. Trước đây, một số tổ chức trong nước cũng đã vi phạm các quy định này rồi. Nhưng trong những năm gần đây nhà nước đã ban hành các quy tắc liên quan để cấm các doanh nghiệp này hoạt động.

Ở chiều ngược lại, đông đảo cư dân mạng Hàn Quốc vô cùng hoang mang trước những lời chỉ trích mà BLACKPINK đang phải hứng chịu từ netizen Trung Quốc, đặc biệt là khi các thành viên đã tiếp xúc với gấu trúc dưới sự giám sát chặt chẽ của các quản lý vườn thú. Cộng đồng mạng xứ củ sâm tin rằng Cnet chỉ đang tìm cớ công kích những người nổi tiếng Hàn Quốc một cách vô lý, giống như trường hợp BTS bị "ném đá" nặng nề cách đây không lâu vì bài phát biểu nhận giải của họ ho giải thưởng "Van Fleet Award".

- "Chuyện này thực sự quá lố bịch"

- "Người Trung Quốc chỉ đang ghen tị vì nghệ sĩ nước mình đạt được quá nhiều thành công lớn. Họ từng công kích BTS, và bây giờ họ lại công kích BLACKPINK"

- "Tại sao người Trung Quốc cứ làm phiền những người nổi tiếng của chúng ta vậy?"

- "Tôi chán ngấy bọn Trung Quốc rồi"

- "Mấy đứa Trung Quốc này lúc nào cũng ồn ào và khó chịu. Tôi phát ốm và mệt mỏi với bọn chúng lắm rồi"

- "Trung Quốc là đất nước đã che giấu sự thật rằng họ đã khiến hàng ngàn người thiệt mạng"

- "Nếu gấu trúc là kho báu quốc gia quý giá đến thế thì tại sao mấy người lại cho nhiều nơi mượn như vậy chứ?"

- "Ngay cả khi BLACKPINK chạm vào gấu trúc bằng găng tay thì người Trung Quốc cũng sẽ phàn nàn rằng sao họ lại mang găng tay để chạm vào chúng mà thôi. Dù gì thì họ cũng luôn tìm cớ để công kích các nghệ sĩ Hàn Quốc" 

- "Thật mệt mỏi"

BLACKPINK bị Cnet chỉ trích vì ôm gấu trúc

Cho dù cư dân mạng Hàn Quốc có quyết liệt bảo vệ nghệ sĩ của họ đến mức nào, sự thật là vụ việc hiện nay đã không còn là những tranh cãi trên mạng đơn thuần. Theo một số thông tin được đăng tải, Trung tâm Nghiên cứu và Bảo tồn Gấu trúc khổng lồ Trung Quốc hiện đang trong quá trình điều tra vụ việc. Tính đến thời điểm hiện tại, chưa rõ liệu công viên giải trí Everland, YG Entertainment và BLACKPINK có thể phải đối mặt với án phạt như thế nào, nhưng trong quá khứ chính phủ Trung Quốc đã từng rút gấu trúc khỏi các sở thú ở nước ngoài vì những mối nguy hại tiềm năng có thể xảy ra với quốc bảo của họ.

BLACKPINK bị Cnet chỉ trích vì ôm gấu trúc

Để tránh đẩy sự việc vào tình huống xấu hơn, fansite của BLACKPINK tại Trung Quốc là BLACKPINK Bar đã liên hệ với YG Entertainment để yêu cầu công ty gỡ bỏ tập phim này trước khi lên sóng đầy đủ trên YouTube. Nhiều BLINK quốc tế cũng thể hiện sự đồng tình với yêu cầu này trên mạng xã hội, trong khi những người khác đang kêu gọi cư dân mạng Trung Quốc không đổ lỗi cho các thành viên BLACKPINK vì hành động của Panda World thuộc Everland.

Cho đến thời điểm này, YG Entertainment vẫn chưa có bất kỳ phản hồi chính thức nào về vụ việc hiện đang gây phẫn nộ tại Trung Quốc!