Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Dàn thí sinh 'Queendom' đồng loạt tung ca khúc mới cho vòng chung kết, ai là người tạm thắng thế trên đường đua nhạc số?

Thành tích nhạc số và màn trình diễn live từ những ca khúc này sẽ là yếu tố quan trọng xác định người chiến thắng cuối cùng của 'Queendom'.

Vào đúng 12 giờ trưa ngày 25 tháng 10 (theo giờ Hàn Quốc), 6 đội thi "Queendom" vừa đồng loạt phát hành ca khúc mới của riêng mình trên các trang web nhạc số. Trước đó, Mnet đã "nhá hàng" một đoạn ngắn trong mỗi ca khúc, mang đến cho khán giả những nhận định ban đầu về những gì mà các nghệ sĩ nữ của "Queendom" muốn truyền tải trong sản phẩm mới của mình.

Đầu tiên là "Sorry" của AOA, nhóm nhạc sẽ trình diễn đầu tiên trong đêm chung kết. "Sorry" chính là bài hát đầu tiên mà AOA phát hành trong khoảng 1 năm 5 tháng kể từ khi "Bingle Bangle" ra mắt, và cũng là bài hát chính thức đầu tiên của họ với đội hình 5 thành viên. "Sorry" là một bản nhạc urban pop kể về một chuyện tình nơi cả 2 nhân vật chính bắt đầu chán nản khi mọi thứ dần trở thành thói quen, khiến họ mệt mỏi và muốn kết thúc mối quan hệ này.

Bài hát thứ 2 là "Moonlight" của Lovelyz, kể về một tình huống trớ trêu khi một người muốn rời xa người mình yêu nhưng lại không thể. Lời bài hát so sánh những cảm xúc phức tạp của tình huống trớ trêu đó với hành động nhảy múa dưới ánh trăng, được kỳ vọng sẽ kết hợp hoàn hảo với giọng hát trữ tình của Lovelyz để tạo ra một ca khúc hấp dẫn.

Tiếp theo là Park Bom với "Can't Turn Back, Can't Go Back, Nowhere To Go Back" (tựa đề được dịch theo nghĩa đen), một ca khúc nói về sự hối tiếc, niềm khao khát và những cảm xúc lẫn lộn khác nhau mà con người có thể trải qua, không phải chỉ là về một cuộc chia tay, mà còn là về những năm tháng họ đã đi qua. Lời bài hát đầy chất thơ có thể dễ dàng gây ấn tượng với người nghe khi nó chạm đến nhiều cảm xúc và tình huống mà bất cứ ai cũng có thể đã từng trải qua trong đời.

Oh My Girl sẽ thể hiện ca khúc "Guerilla" trong vòng cuối cùng của "Queendom", với sự kết hợp từ giai điệu của nhạc cụ điện tử, dàn nhạc giao hưởng và psytrance bass để tạo ra một bài hát độc đáo. Lời bài hát chứa đựng thông điệp muốn hướng đến một thế giới to lớn hơn và tốt đẹp hơn, nơi có thể biến giấc mơ của họ trở thành hiện thực. Được biết, Oh My Girl đang chuẩn bị một màn trình diễn với nội dung vượt qua những con sóng dữ dội trong bóng tối để hướng về ánh sáng.

"LION" là tên ca khúc mới của (G)I-DLE, và trưởng nhóm Soyeon đã sáng tác cũng như viết lời cho bài hát này. Ca khúc gây ấn tượng với điệu trống mạnh mẽ và âm bass 808. Lời bài hát so sánh việc trở thành nữ hoàng với một con sư tử vương giả và đầy lôi cuốn, kể chi tiết về những cuộc chiến, sự kiên trì và vô vàn vết thương mà con sư tử đã phải hứng chịu để bảo vệ ngai vàng của mình, phản ánh một sức mạnh lạnh lùng nhưng đẹp đẽ.

Cuối cùng, MAMAMOO đã phát hành ca khúc "Destiny", với nội dung kể về 2 người phải rời xa nhau với lời hứa sẽ gặp lại nhau. Họ tin rằng dù hành trình có kéo dài bao lâu và thời gian có trôi qua bao lâu đi chăng nữa, ngay cả khi họ phải băng qua cả vũ trụ này, họ vẫn sẽ gặp lại nhau như một định mệnh đã được sắp đặt sẵn.

6 nghệ sĩ nữ tham gia "Queendom" sẽ có lần đầu trình diễn những ca khúc mới này trong tập phát sóng vào tuần tới. Và trước đêm chung kết, cư dân mạng đang đổ dồn sự chú ý vào thành tích nhạc số của 6 bài hát nói trên. Hãy cùng điểm qua thứ hạng debut của 6 ca khúc trên các bảng xếp hạng nhạc số phổ biến ở Hàn Quốc!

Melon:

45. MAMAMOO

54. Oh My Girl

62. (G)I-DLE

63. Lovelyz

64. AOA

92. Park Bom

chung kết Queendom

Genie Music:

7. MAMAMOO

10. Oh My Girl

17. Lovelyz

21. (G)I-DLE

23. AOA

36. Park Bom

chung kết Queendom

Bugs Music:

2. Oh My Girl

3. MAMAMOO

4. (G)I-DLE

6. Lovelyz

10. AOA

14. Park Bom

chung kết Queendom

FLO:

28. Oh My Girl

33. Lovelyz

34. AOA

35. (G)I-DLE

40. MAMAMOO

65. Park Bom

chung kết Queendom

Trên bảng xếp hạng tổng hợp iChart, tính đến 16 giờ 30 phút chiều 25 tháng 10, Oh My Girl hiện đang tạm thắng thế trong số 6 đội thi "Queendom". Ca khúc "Guerilla" của nhóm đang đứng ở hạng 18 cùng với vị trí thứ 1 trên Bugs. Theo sau Oh My Girl là MAMAMOO và "Destiny" ở vị trí thứ 19. Thứ hạng của các đội thi còn lại trên iChart lần lượt là: "LION" của (G)I-DLE (hạng 24), "Moonlight" của Lovelyz (hạng 30), "Sorry" của AOA (hạng 34) và "Can't Turn Back, Can't Go Back, Nowhere To Go Back" của Park Bom (hạng 38).

chung kết Queendom

Đêm chung kết "Queendom" với sân khấu live của cả 6 đội thi sẽ được phát sóng trực tiếp trên Mnet vào tối 31 tháng 10.