Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!
I-LAND - Show tìm kiếm boygroup mới của Big Hit và CJ ENM

Biến cực căng tại 'I-LAND': Netizen Hàn rủ nhau trend hashtag đòi loại một trainee quốc tế tiềm năng ra khỏi chương trình

Lý do xuất phát từ một dòng status cách đây nhiều năm mà thực tập sinh này đăng tải trên trang cá nhân.

Khi mà chỉ còn 2 tập nữa "I-LAND" sẽ chính thức khép lại, những tranh luận của khán giả về việc ai sẽ được debut lại càng trở nên sôi nổi hơn. Trong bối cảnh đó, đã có những mâu thuẫn nổ ra giữa khán giả Hàn Quốc và quốc tế liên quan đến đội hình debut, khi mà bên nào cũng ra sức bảo vệ cho "người nhà" của mình.

Knet trend hashtag đòi loại K khỏi I-LAND

Sau khi tập 10 lên sóng vào tối 4 tháng 9 vừa qua, còn 10 thí sinh hiện đang trụ lại với cuộc đua giành suất debut tại "I-LAND". Trong đó, sẽ có 6 người được lựa chọn từ kết quả vote toàn cầu và 1 người được quyết định bởi ý kiến của các producer. Với những gì đang diễn ra, nhiều người tin rằng có 2 thực tập sinh quốc tế đang có cơ hội debut khá cao, đó chính là K đến từ Nhật Bản và Hanbin đến từ Việt Nam. Thế nhưng điều này lại khiến cộng đồng mạng Hàn Quốc cảm thấy không hài lòng vì họ cho rằng các thực tập sinh quốc tế đang "cướp" cơ hội của dàn trainee Hàn Quốc.

Cũng từ định kiến quá lớn với các trainee quốc tế, trong vài ngày gần đây một bộ phận cư dân mạng Hàn Quốc đã có một hành động khiến cộng đồng mạng quốc tế vô cùng bất ngờ. Họ đồng loạt yêu cầu phải loại K ra khỏi chương trình, đồng thời đề nghị thực tập sinh này phải lên tiếng giải thích vì những gì mình đã viết trên Twitter cách đây nhiều năm.

Cụ thể, netizen Hàn đã tìm được một dòng tweet bằng tiếng Nhật mà K viết từ nhiều năm trước, trong đó nhắc nhở bạn bè hãy cẩn thận nếu gặp người da đen tại Harajuku. Tuy nhiên, dòng tweet này lại khiến K trở thành tâm điểm chỉ trích của đông đảo người dùng Twitter tại Hàn Quốc khi những người này cho rằng trainee Nhật Bản đã có những lời lẽ phân biệt chủng tộc nặng nề khi sử dụm cụm từ "người da đen". Thậm chí, một số người còn tuyên bố không thể để một thực tập sinh với nhân cách "có vấn đề" như thế này ra mắt, bởi hình ảnh và danh tiếng của cả nhóm có thể bị ảnh hưởng theo chiều hướng tiêu cực.

Knet trend hashtag đòi loại K khỏi I-LAND

Tranh cãi lập tức nổ ra khi netizen Hàn rủ nhau trend các hashtag với nội dung #K_OUT và #연습생_케이_해명해 (Tạm dịch: Thực tập sinh K giải thích đi), kèm theo những bài đăng có đề cập đến cụm 인종차별 (phân biệt chủng tộc). Rất nhanh chóng, cả 2 hashtag này đều đã leo lên dẫn đầu top trend Twitter tại Hàn Quốc với hàng chục ngàn bài đăng có liên quan, chứng minh sự phẫn nộ của cộng đồng mạng xứ kim chi đối với trainee người Nhật Bản trong thời điểm cực kỳ quan trọng và cũng vô cùng nhạy cảm hiện tại, khi anh đang đứng trước cơ hội debut tại "I-LAND".

Thế nhưng ngược lại, đông đảo cư dân mạng Nhật Bản và quốc tế đã lên tiếng bảo vệ K và cho rằng anh không hề có ý phân biệt chủng tộc với bất kỳ ai, và tất cả chẳng qua chỉ là sự suy diễn quá đà của netizen Hàn vốn chưa bao giờ "vừa mắt" với các thực tập sinh quốc tế mà thôi. Bằng nhiều cách khác nhau chẳng hạn như thông qua Twitter hay YouTube, cộng đồng mạng Nhật Bản - những người hiểu rõ nhất về ngôn ngữ và văn hóa Nhật, đã giải thích cụ thể để tránh gây hiểu lầm cho những người không nói tiếng Nhật. Theo họ, bất kỳ người dân Nhật Bản nào cũng biết rằng khi đến Harajuku, du khách đều có thể bị những người da đen làm việc cho các cửa hàng tại đó ép mua đồ với giá "cắt cổ". Chính vì thế, dòng tweet của K hoàn toàn không có ý muốn nói tất cả những người da đen đều nguy hiểm mà chỉ khuyên bạn bè hãy cẩn thận với những người da đen chào mời mua hàng tại Harajuku mà thôi.

Ngoài ra, từ mà K sử dụng trong tweet của mình không phải là từ mang ý nghĩa xúc phạm người da đen như những gì cộng đồng mạng Hàn Quốc đã và đang lên án anh. Vì lý do này, netizen Nhật Bản và quốc tế đã cùng nhau trend một loạt hashtag như #K_DEBUT, #K_WE_LOVE_U#K_IS_INNOCENT, #연습생_케이_데뷔 (Tạm dịch: Thực tập sinh K debut),... nhằm "phản pháo" Knet và bảo vệ K trước những lời lẽ công kích vô lý của cư dân mạng Hàn Quốc.

Hiện tại, cả Big Hit Entertainment lẫn CJ ENM vẫn chưa lên tiếng về những tranh cãi "phân biệt chủng tộc" liên quan đến dòng tweet cách đây nhiều năm của K.