Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

10 MV được yêu thích nhất Vpop 2019: vị trí No.1 không phải bàn cãi, sốc với số lượng sản phẩm của Jack và K-ICM lọt top

Một lần nữa, Sơn Tùng M-TP - Jack và K-ICM: 2 'quái vật nhạc số' hiện tại ở Vpop lại có cuộc đối đầu trên một BXH.

2019 đã bước vào tháng cuối cùng của năm. Ở thời điểm này, không có nhiều sao Việt lựa chọn tung các sản phẩm được đầu tư hoành tráng. Thay vào đó, họ chuẩn bị cho sự ra mắt của các MV mừng Tết hoặc rục rịch cho những dự án lớn hơn sẽ diễn ra vào đầu năm sau. Bởi thế, khi thống kê loạt MV được nhiều khán giả yêu thích nhất trên Youtube (thông qua lượng like), chúng tôi nhận thấy, hầu hết các MV lọt top đều có thời gian phát hành khoảng trước đó 1 tháng. Cụ thể như sau.

1 - "Hãy trao cho anh": 3,3 triệu like

Không phải nghi ngờ về vị trí No.1 của "Hãy trao cho anh" khi MV này chỉ mất có 2 tiếng 59 phút kể từ thời điểm phát hành đã chạm mốc 1 triệu lượt thích - chính thức thiết lập kỷ lục mới cho làng nhạc Việt. Từ đó đến nay, "bom tấn" của Sơn Tùng vẫn tăng like đều đặn và hiện đang sở hữu 3,3 triệu like, cao nhất lịch sử Vpop. Năm trước, "Chạy ngay đi" cũng là MV nhiều like nhất năm 2018, xét trên Youtube Việt Nam. Thực tế này cho thấy, dù mỗi năm chỉ comeback đúng 1 lần nhưng "sếp" vẫn biết cách ghi dấu ấn bằng nhiều kỷ lục nhờ sự sáng tạo, đầu tư, đặc biệt là tham vọng đưa nhạc Việt đến gần hơn bạn bè quốc tế.

Ở đường đua lượt like, "Hãy trao cho anh" của "sếp" dường như chưa tìm thấy đối thủ

2 - "Sóng gió": 1,9 triệu like

Phát hành được hơn 4 tháng nhưng lượt xem, lượt thích của "Sóng gió" đã rất đáng gờm. Nếu như ở BXH view, đây chính là MV nhiều người xem thứ 2 ở Vpop trong năm 2019 thì ở BXH like, nó cũng chỉ xếp sau "Hãy trao cho anh" với 1,9 triệu like, trong khi đó, lượng dislike chỉ có 132.000 lượt. 

Với 1,9 triệu like, "Sóng gió" vừa là MV nhiều like thứ 2 ở Vpop 2019, vừa là MV nhiều người thích thứ 2 trong lịch sử nhạc Việt

3 - "Em gì ơi": 1,6 triệu like

Lận đận hơn các "anh em" khác khi mất đến 2 tuần mới leo lên được Top 1 Trending Youtube, thế nhưng "Em gì ơi" vẫn xuất sắc cán mốc 100 triệu view sau đúng 1 tháng lên sóng. Ngoài ra, đây là một trong những sản phẩm hiếm hoi ở Vpop có 1 triệu like. 

Thử nghiệm ở dòng nhạc mới, sôi động và trẻ trung hơn, "Em gì ơi" được coi là một trong những bản nhạc mang màu sắc tươi sáng nhất trong sự nghiệp của JackK-ICM. Lượng like mà nó đang nắm giữ là 1,6 triệu

4 - "Bạc phận": 1,1 triệu like

Trái ngược với cái tên, đây lại là sản phẩm giúp bộ đôi "tân binh khủng long" dẫn đầu Top MV nhiều lượt xem nhất làng nhạc Việt 2019. Chưa dừng lại ở đó, "Bạc phận" cũng đã gia nhập đường đua 1 triệu like và xếp ở vị trí thứ 4 trong BXH 10 MV được yêu thích nhất Vpop 2019. 

MV "Bạc phận"

5 - "Hồng nhan": 959.000 like

Tiếp tục là một sản phẩm khác của Jack và K-ICM - "Hồng nhan"

Đây chính là "hiện tượng" của Vpop 6 tháng đầu năm khi đi ngược lại trào lưu ballad kết hợp drama vốn rất thịnh hành. Nội dung sơ sài, hình ảnh cũng thiếu đầu tư, nhất là lúc này, Jack vẫn còn "đơn phương độc mã", chưa bắt tay với K-ICM thành cặp bài trùng, thế nhưng, sự mới mẻ trong dòng nhạc bolero kết hợp nhạc điện tử lại là yếu tố giúp "Hồng nhan" được chú ý. Hơn nữa, cách hát, cách rap của Jack trong ca khúc này còn không khác gì Phan Mạnh Quỳnh mix Đen Vâu. 

6 - "Truyền thái y": 893.000 like

"Truyền thái y" được coi là một nhân tố khá bất ngờ trong BXH MV nhiều like nhất Vpop 2019 do lượng view mà nó nắm giữ mới là 47 triệu nhưng lượt like đã lên tới hơn 893.000 like.

"Truyền thái y" - Ngô Kiến Huy

Con số "biết nói" trên chứng tỏ Ngô Kiến Huy đã có màn comeback cực kì thành công sau nhiều năm bỏ bê việc hát để lấn sân sang diễn xuất và dẫn chương trình. Chưa kể, nhờ có "Truyền thái y" mà chàng Bắp đã thoát được lời nguyền "ca sĩ một hit", đồng thời, đây cũng chính là tên của liveconcert đặc biệt kỉ niệm 10 năm ca hát của anh. 

7 - "Để Mị nói cho mà nghe": 836.000 like

Hoàng Thùy Linh đã từng rất thành công khi khai thác yếu tố Văn học cùng "Bánh trôi nước" nhưng phải đến "Để Mị nói cho mà nghe", Văn học và âm nhạc trong cô mới thực sự kết hợp nhuần nhuyễn. Bằng việc chọn lọc chi tiết trong nhiều tác phẩm kinh điển như Chị Dậu, Lão Hạc, Số đỏ, Chí Phèo,... nhưng không chỉ đơn thuần phản ánh cái nghèo, cái khổ, cái bất công của người phụ nữ, Hoàng Thùy Linh đã đem đến một màu sắc rất lạ cho nhạc Việt, nhất là ở thời điểm nhìn đâu cũng thấy ballad sầu não. 

"Để Mị nói cho mà nghe" đang tiến dần đến mốc 100 triệu view và 1 triệu like

8 - "Việt Nam tôi": 775.000 like

"Việt Nam tôi" là MV thứ 5 của Jack và K-ICM lọt top, nắm giữ đến 1/2 số lượng MV trong BXH. Ca khúc thể hiện niềm tự hào của 2 anh chàng đối với nơi "cha sinh mẹ đẻ". Cũng bởi tinh thần dân tộc, lòng tự tôn dâng cao trong bài hát mà nó trở thành trend trên MXH trước và sau chiến thắng của U22 Việt Nam tại Sea Games 30.

"Việt Nam tôi" là sản phẩm thứ 5 của Jack và K-ICM lọt top

9 - "Anh ơi ở lại": 713.000 like

Nếu như 2 năm trước, Chi Pu vẫn dẫn đầu BXH MV nhận nhiều dislike nhất làng nhạc Việt thì nay, cô đã có một sản phẩm sở hữu số like lên đến hơn 700.000 lượt - "Anh ơi ở lại"

"Anh ơi ở lại"

"Anh ơi ở lại" vốn là bản ballad không quá kĩ thuật được Đạt G đo ni đóng giày dành cho Chi Pu, vì thế, cô không có quá nhiều màn live thảm họa khi thể hiện một ca khúc vừa vặn. Quan trọng, việc khai thác khía cạnh nhân văn trong câu chuyện cổ tích quen thuộc Tấm Cám một lần nữa cho thấy sự sáng tạo cũng như thái độ nghiêm túc của cựu hot girl Hà thành khi chuyển hướng ca hát. 

10 - "Mượn rượu tỏ tình": 648.000 like

Nắm giữ vị trí thứ 10 trong BXH là "Mượn rượu tỏ tình" của EmilyBig Daddy. Không chỉ là MV đánh dấu màn công khai là vợ chồng của cặp "trai tài, gái sắc", đây còn là "thánh ca thả thính" trong mùa Valentine 2019. Vì lẽ đó mà nó được khán giả trẻ yêu thích cũng không có gì đáng ngạc nhiên. 

"Mượn rượu tỏ tình" - Emily ft Big Daddy.