Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Loạt ‘hit toàn cầu’ thập niên 2010s mà ai cũng thuộc lòng nhờ vào bom tấn điện ảnh

Mối quan hệ tương hỗ giữa âm nhạc và điện ảnh ngày càng được thắt chặt nhờ vào những phim bom tấn.

“Young and Beautiful” – Lana Del Rey

 "Young and Beautiful" là một bài hát của ca sĩ và nhạc sĩ người Mỹ Lana Del Rey đã sử dụng cho nhạc nền cho bộ phim The Great Gatsby (2013). Các nhà phê bình âm nhạc đương đại ca ngợi đĩa đơn, gọi nó là "ám ảnh" và "ảm đạm". Chất giọng của Lana Del Rey tạo nên sự hoang hoải tuyệt đối khiến người nghe không khỏi rùng mình. Nó cũng góp phần củng cố tên tuổi của cô.

“Young and Beautiful" lọt vào top 10 tại Úc, nơi sau này được Hiệp hội Công nghiệp Thu âm Mỹ (RIAA) chứng nhận bạch kim.

“See You Again” - Wiz Khalifa ft. Charlie Puth

"See You Again" là một bài hát của rapper người Mỹ Wiz Khalifa hợp tác với ca sĩ người Mỹ Charlie Puth nằm trong album nhạc phim của bộ phim năm 2015 Furious 7.

Sau khi phát hành, "See You Again" nhận được những phản ứng tích cực từ các nhà phê bình âm nhạc, trong đó họ đánh giá cao nội dung lời bài hát ý nghĩa, giai điệu sâu lắng cũng như quá trình sản xuất của nó. Ngoài ra, bài hát còn gặt hái nhiều giải thưởng và đề cử tại những lễ trao giải lớn.

"See You Again" cũng tiếp nhận những thành công ngoài sức tưởng tượng về mặt thương mại, đứng đầu các bảng xếp hạng ở Úc, Áo, Canada, Đan Mạch, Phần Lan, Đức, Ireland, Ý, New Zealand,…

“I Don't Wanna Live Forever” – Taylor Swift, Zayn Malik

"I Don't Wanna Live Forever (Fifty Shades Darker)" là bài hát thu âm bởi nam ca sĩ người Anh Zayn kiêm sáng tác và nữ ca sĩ Taylor Swift, nằm trong nhạc phim Fifty Shades Darker (2017). Bài hát được sáng tác dựa trên những tình huống xuất hiện trong bộ phim. Bài hát mang thể loại electro-R&B và ballad. Trong ca khúc, Zayn sử dụng chất giọng falsetto và Swift suy ngẫm về ý nghĩa của tình yêu.

“I Don’t’ Wanna Live Forever” trở thành ca khúc điểm nhấn trong bộ phim này. Nó cũng góp phần khẳng định giọng hát và khả năng trình diễn của Taylor Swift và Zayn Malik.

“City of Stars” - Ryan Gosling, Emma Stone

"City of Stars" là một bài hát được thực hiện bởi Ryan Gosling và Emma Stone từ bộ phim La La Land (2016).

Ý tưởng về bài hát lóe lên khi tôi đang chơi piano để chuẩn bị cho buổi diễn của Damien. [...] Tôi đang sáng tác đầy cảm xúc và nghĩ ra âm điệu. Có thể nói rằng âm điệu bài hát rất hứa hẹn, nhưng cũng đầy u sầu. Đó là sự kết hợp của các nốt nhạc như những bước nhảy nhịp nhàng, lúc ít, lúc nhiều, bởi tôi nghĩ sự kết hợp này chính là thể loại phù hợp cho bộ phim: Ban đầu, bạn sẽ có những khoảnh khắc hạnh phúc ở Los Angeles, nhưng về sau những khoảnh khắc ấy lại ít dần đi. Chúng ta thấy điều đó xảy ra trong bộ phim.

“Shallow” – Lady Gaga ft. Bradley Copper

"Shallow" là một bài hát từ bộ phim năm 2018 A Star Is Born, do Lady Gaga và Bradley Cooper trình bày. Đối với Gaga, "Shallow" là một thời điểm quan trọng trong A Star Is Born.

Ca khúc đã nhận được những đánh giá tích cực từ các nhà phê bình âm nhạc, những người rất ấn tượng với giọng hát của Gaga, bản chất kịch tính trong quá trình sáng tác.

Về mặt thương mại, bài hát đã trở thành một thành công trên toàn thế giới, đứng đầu bảng xếp hạng kỷ lục ở Úc, Áo, Croatia, Hungary, Iceland, Ireland, New Zealand, Scotland, Thụy Điển,… "Shallow" cũng lọt vào top 5 ở Canada, Estonia, Hy Lạp, Israel, Ý, Malaysia, Na Uy, Bồ Đào Nha và Hoa Kỳ.

Còn ca khúc nào nổi tiếng nhờ bom tấn điện ảnh? Hảy cùng bình luận để hoàn thành danh sách này nhé.