Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Céline Dion, Jessica, thậm chí là hầu hết idol Kpop còn từng bị nhạc sĩ Việt mỉa mai huống chi là lời chê bai Sơn Tùng M-TP không 'duyên dáng'?

Dường như sân si với sao trong và ngoài nước đang trở thành 'truyền thống' ở làng nhạc Việt bởi ngay cả nhạc sĩ gạo cội cũng năm lần bảy lượt kiếm chuyện với đàn em.

Cách đây ít ngày, khi trả lời câu hỏi của phóng viên về lý do không mời những sao trẻ như Sơn Tùng M-TP, Đen Vâu,... tham gia vào đêm nhạc Duyên dáng Việt Nam lần thứ 30, nhạc sĩ Dương Thụ khiến không ít khán giả phật lòng khi nhận định một cách rất chủ quan rằng: "Sơn Tùng M-TP nếu tham gia Duyên dáng Việt Nam thì chương trình sẽ không còn duyên dáng nữa. Tôi làm việc với các bạn trẻ còn hay hơn Sơn Tùng rất nhiều chỉ là họ không nổi tiếng thôi. Làm những chương trình như thế này là vô cùng lớn, tôi rất hy vọng BTC vẫn giữ trọn chữ "duyên dáng". Đôi khi "bảo thủ" là một điều tốt và chúng ta không thể lúc nào cũng "mới" được". Chỉ cần "mới" với chính chúng ta tôi nghĩ là ổn rồi".

nhạc sĩ Dương Thụ

Theo nhạc sĩ Dương Thụ

Sơn Tùng M-TP

việc để Sơn Tùng M-TP tham gia Duyên dáng Việt Nam sẽ khiến chương trình không còn "duyên dáng" nữa

Không nằm ngoài dự đoán, phát ngôn của nhạc sĩ gạo cội nhanh chóng bị phản đối gay gắt bởi định nghĩa "duyên dáng" của ông dường như đang phủ nhận tất cả tài năng, nỗ lực cũng như đóng góp của chàng trai 24 tuổi cho âm nhạc nước nhà. Hơn nữa, nhạc sĩ Dương Thụ có vẻ chưa hay, Sơn Tùng không chỉ thuần thục mỗi nhạc trẻ mà dân ca, nhạc trữ tình, anh cũng thể hiện rất ngọt. 

Từ vụ việc của giọng ca "Lạc trôi" nhìn lại mối quan hệ tiền bối - hậu bối ở làng nhạc Việt chục năm trở lại đây mới thấy, dường như giữa 2 thế hệ này không hòa thuận như nhiều khán giả vẫn tưởng, nhất là ở định kiến của thế hệ nghệ sĩ gạo cội với đàn em theo đuổi dòng nhạc thị trường, thậm chí, chê bai sao trẻ trong nước chưa đủ, có người còn công kích luôn cả "tượng đài" quốc tế. 

Nhạc sĩ Phú Quang: "Mỹ Tâm hát không hay như Thu Phương, Đàm Vĩnh Hưng thì không bằng Tấn Minh"

Cũng như nhạc sĩ Dương Thụ, Phú Quang được coi là "cây đa, cây đề" của làng nhạc Việt. Lựa chọn lối sống giản dị, tránh xa ồn ào nhưng vẫn có lần ông gây hấn với cả Mỹ Tâm và Đàm Vĩnh Hưng. 

nhạc sĩ Phú Quang

Cùng lúc, nhạc sĩ Phú Quang dội cho cả Mỹ Tâm lẫn Đàm Vĩnh Hưng một "gáo nước lạnh"

Đấy là khi có người hỏi ông về việc không mời 2 đàn em biểu diễn trong đêm nhạc thường niên quy tụ danh ca hai miền dù đêm nhạc trước đó cả Mỹ Tâm và Đàm Vĩnh Hưng đều xuất hiện. Giải thích về sự bất thường, cha đẻ của "Em ơi Hà Nội phố" cho hay: "Mỹ Tâm hát nhạc của tôi không hay bằng Thu Phương, Đàm Vĩnh Hưng thì thú thật hát nhạc của tôi cũng không hơn Tấn Minh. Tôi lại có nguyên tắc, những ca sĩ nào hát nhạc mình hay nhất thì mới mời. Hơn nữa mời Đàm Vĩnh Hưng tốn 160 triệu đồng, trong khi cát-xê Tấn Minh chỉ có 40 triệu mà cậu ấy lại hát hay hơn. Với tôi, cái tên Tấn Minh đảm bảo cho việc bán vé hơn Đàm Vĩnh Hưng và cái tên Thu Phương, Thanh Lam cũng đảm bảo hơn Mỹ Tâm".

Trớ trêu hơn là trước khi đưa ra phát ngôn mang tính so sánh và "dìm hàng", nhạc sĩ Phú Quang lại từng khen nức nở hậu bối, cụ thể: "…chẳng hạn như Mỹ Tâm, là ca sĩ rất nổi tiếng nhưng cô ấy có những cư xử mà tôi cũng thấy giật mình. Ngay cả đến Đàm Vĩnh Hưng, cứ nghĩ là khoe mẽ nhưng cực kỳ nghiêm túc và tình nghĩa. Ca sĩ trẻ giờ không mấy người được như họ đâu, còn phải học họ nhiều". Mới 3 năm trôi qua mà ông đã thay đổi hoàn toàn suy nghĩ, liệu có quá thiếu chính kiến?

Mỹ Tâm - Đàm Vĩnh Hưng

Mỹ Tâm - Đàm Vĩnh Hưng vẫn ở đó nhưng chính kiến của nhạc sĩ Phú Quang đã thay đổi rồi

Nguyễn Ánh 9: "Thanh Lam, Đàm Vĩnh Hưng hát dở"

"Nghe Lam hát bài "Cô đơn" của tôi, tôi buồn lắm! Nó không ra cái cô đơn, thua một ca sĩ nghiệp dư hát vì hát không có hồn dù giọng đẹp thiệt. Thanh Lam hát những bài sâu lắng nhiều khi đóng kịch nhiều hơn là hát". Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 có lần đã nhận xét về giọng hát của Diva Thanh Lam như vậy. Riêng Mr. Đàm, ông cũng không ngại chê bai: "Giọng Đàm Vĩnh Hưng nửa Nam nửa Bắc, cách thức hát cũng không có và lối hát cũng vậy. Hồi xưa, Đàm Vĩnh Hưng đi hát chỉ xứng là ca sĩ loại C hát lót, không được vào hạng ca sĩ chính của phòng trà đâu".

Trước câu nói có phần "thẳng như ruột ngựa" của bậc tiền bối, Thanh Lam chọn cách im lặng còn Đàm Vĩnh Hưng lại "xù lông" mà gọi nhạc sĩ đáng tuổi cha chú là "ngụy quân tử". Chỉ đến khi bị nhiều đồng nghiệp phản đối cách ứng xử thiếu tôn trọng, Mr. Đàm mới tìm đến sân khấu của Nguyễn Ánh 9 tặng hoa và nói lời xin lỗi. 

Đàm Vĩnh Hưng xin lỗi nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9

Đàm Vĩnh Hưng xin lỗi nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 a

Đàm Vĩnh Hưng xin lỗi nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 b

Nếu không có cái ôm hòa giải, mối quan hệ giữa Đàm Vĩnh Hưng và nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 giờ vẫn còn căng thẳng

Nhạc sĩ Quốc Bảo: "Céline Dion giả tạo"

Tưởng chừng việc "vô duyên vô cớ" chê bai đàn em trong nước của Dương Thụ, Phú Quang đã là khó chấp nhận thì nhạc sĩ Quốc Bảo còn là một trong những người tiên phong trong việc mỉa mai sao quốc tế danh tiếng, điển hình là Céline Dion.

nhạc sĩ Quốc Bảo

Theo đó, nhạc sĩ này cho rằng, nữ ca sĩ người Pháp thành công trên thị trường Mỹ là nhờ công lao của nhà sản xuất âm nhạc người Canada - David Froster, còn nguồn chi tài chính chủ yếu từ chồng. Chưa dừng lại ở đó, Quốc Bảo tiếp tục nhận định, nữ diva nổi tiếng thế giới "thiếu nghệ sĩ tính nhưng luôn tỏ ra mình có tâm hồn mẫn cảm, nhăn nhó giơ tay giơ chân gân cổ, rất giả tạo". 

nhạc sĩ Quốc Bảo chê bai Céline Dion

Bài nhận xét khiến cư dân mạng phẫn nộ của nhạc sĩ Việt về nữ Diva nổi danh thế giới

Quốc Trung chê sao Hàn kém tài năng

Hẳn fan Kpop còn nhớ bài phỏng vấn gây tranh cãi vào năm 2014 của nhạc sĩ Quốc Trung khi anh phủ nhận toàn bộ tài năng thực sự của một bộ phận nghệ sĩ Kpop, thay vào đó lại quy chụp cứ là sao Hàn thì "gần như không có tài năng":

"Tôi biết đa số những nghệ sĩ nổi tiếng của Kpop của Hàn Quốc họ có thể khổ luyện nhưng về mặt tài năng âm nhạc, đứng về mặt chuyên môn, tôi có thể khẳng định họ gần như không có tài năng. Họ có thể nhảy rất giỏi nhưng tôi biết chắc chắn họ hát lip-sync. Toàn bộ show biểu diễn của những ngôi sao Hàn Quốc tại Việt Nam đều lip-sync - lip-sync một cách khéo léo.

Họ vẫn bật multitrack giống như là đã thu trực tiếp từ sân khấu" – nhạc sĩ Quốc Trung nói tiếp – "Họ bật ngược lại và họ cũng mix, họ hát đè lên trên đó rồi họ làm rất nhiều thủ thuật khác nhưng thật ra là họ không hát". 

nhạc sĩ Quốc Trung chê bai sao Hàn không có tài năng

Chẳng nói cũng đủ biết, nhạc sĩ Quốc Trung nhận "quả đắng" thế nào với việc chê sao Hàn không có tài năng

Dương Khắc Linh mỉa mai Jessica hát nhép

Cách đây hơn 1 năm, Jessica có sang Việt Nam để tham dự một đại nhạc hội được tổ chức ngoài trời tại TP.HCM. Tại đây, cô có biểu diễn 4 ca khúc gắn liền với tên tuổi gồm: "Wonder Land", "Celebrate", "Big Mini World""Fly". Thế nhưng, sau khi đêm nhạc kết thúc, bạn trai Duyên Sara lại cho đăng lên Instagram đoạn video quay lại màn biểu diễn của đại diện Hàn Quốc với bình luận: "Lipsync hay quá" kèm icon cười với ngụ ý ám chỉ cựu thành viên SNSD hát nhép.

Dương Khắc Linh mỉa mai Jessica hát nhép

Rất nhanh, hàng ngàn fan của Jessica đã nhảy vào "ném đá" nhạc sĩ Việt, thậm chí có người còn nghi ngờ anh dựa hơi idol họ để nổi tiếng. Để dịu dư luận, Dương Khắc Linh phải công khai xin lỗi fan Kpop, đồng thời khẳng định đó chỉ là lời nói đùa.