Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

10 nghệ sĩ giàu nhất mọi thời đại

Kiếm tiền nhiều như Taylor Swift cũng không có mặt trong danh sách này đâu nhé.

Ngành công nghiệp âm nhạc là một ngành kinh doanh rất phức tạp. Các ngôi sao giải trí nhận thấy rằng tài năng của họ không đủ khả năng đảm bảo cho sự thành công và một cuộc sống sung túc khi sức khỏe không còn đảm bảo. Vì thế họ luôn cố gắng đưa ra các quyết định đầu tư đúng đắn, các hợp đồng khôn ngoan để kiếm được nhiều tiền nhất có thể. Sau đây là 10 nghệ sĩ giàu nhất do trang Business Insider thống kê từ năm 1950 cho đến nay.

10. Michael Jackson: 350 triệu đô la

Michael Jackson kiếm được 50 triệu đô la một năm khi còn ở thời kỳ đỉnh cao từ thập niên 80 đến 90. Toàn bộ số tiền ông kiếm được chủ yếu từ doanh thu bán đĩa, các tour lưu diễn dài ngày, và một hợp đồng trị giá 5 triệu đô la với Pepsi. Trong những năm sau đó, Vua nhạc Pop lâm vào cảnh nợ nần chồng chất vì thói tiêu xài phung phí và hậu quả là gánh nợ gần 200 triệu đô la vào năm 2003. Con số này chỉ là bề nổi vì con số thật đằng sau đấy còn lớn hơn rất nhiều.

9. Jimmy Buffett: 400 triệu đô la

Hầu hết khán giả chỉ biết đến một hoặc hai ba bài gì đó của Jimmy Buffett, nhưng hiếm người biết rằng chỉ cần bấy nhiêu thôi là Jimmy đã có thể bỏ túi hàng trăm triệu đô la. Ca sĩ "Margaritaville” liên tục thành công trong các tour diễn từ năm 1976 cho đến khi thành lập và phát triển hệ thống chuỗi nhà hàng Cheeseburge ở Paradise.

8. Dolly Parton: 450 triệu đô la

Phần lớn tài sản của Dolly Parton đến từ danh tiếng do cô cất công gầy dựng bao năm qua trong giới nhạc đồng quê. Qua từng năm, dòng tiền cứ lần lượt chảy đều vào túi của cô sau những đĩa thu âm, đĩa LP thành công. Tuy nhiên, sẽ không có gì đáng nói nếu bỏ qua Dollywood, một công viên giải trí ở Tennessee mà Dolly Parton đã mua lại và đổi tên vào năm 1986.

7. Jay Z: 475 triệu đô la

Jay Z đã phát hành cả thẩy 12 album trong toàn bộ sự nghiệp thu âm của mình. Nhưng cũng giống như hầu hết những người bạn triệu phú khác, đó không phải là nguồn thu duy nhất của chồng ca sĩ Beyonce. Ca sĩ "99 Problems" từng là CEO của Def Jam Recordings và đồng sáng lập công ty giải trí của riêng mình tên là Roc Nation Records vào năm 2008.

6. Mariah Carey: 500 triệu đô la

 

Mariah Carey có tới 18 singles No.1 , nhiều hơn bất kì nghệ sĩ solo nào khác trong lịch sử thu âm. Trong những năm gần đây, cô vẫn đều đều bỏ túi hàng chục triệu đô la nhờ các hợp đồng biểu diễn và làm giám khảo chương trình American Idol. Hiện nay, với 200 triệu album được bán trên toàn thế giới và gần 26 năm đứng trên sân khấu gắn mác ngôi sao nhạc Pop, Careys vẫn là nữ nghệ sĩ giàu nhất trên thế giới.

5. Sean “Diddy” Combs: 550 triệu đô la

Khác với những nghệ sĩ trong danh sách này, nhạc của Sean Combs không phải là yếu tố quyết định sự thành công và giàu có như hiện nay của anh. Diddy là một ca sĩ có tiếng trong giới hip-hop thập niên 90, nhưng doanh thu từ âm nhạc chỉ chiếm khoảng 20% tổng thu nhập của anh. Anh nổi tiếng với dòng thời trang, quần áo, phụ kiện mang tên Sean John và một lượng lớn cổ phần tại Ciroc Vodka.

4. Bing Crosby: 550 triệu đô la

Bing Crosby từng là một ngôi sao nhạc Pop nổi danh, trước khi trở thành một trong số những người giàu nhất nước Mỹ trong những năm 1930. Tài sản của ông tiếp tục tăng lên trong thập kỷ tiếp theo sau khi ông đạt một số giải thưởng điện ảnh và thành lập đế chế giải trí có tên Bing Crosby Enterprises.

3. Bono: 600 triệu đô la

Dù U2 không có nhiều hit No.1 như Mariah Carey, tuy nhiên "360 Tour" của họ lại mang về doanh thu ước tính khoảng 800 triệu đô la bắt đầu từ giữa năm 2009 đến năm 2011, trở thành tour lớn nhất trong lịch sử âm nhạc. Ngoài thành công từ các tour lưu diễn cùng ban nhạc, Bono hay còn gọi là Paul Hewson đã rót tiền vào một dòng quần áo và khách sạn năm sao, bên cạnh một số khoản đàu tư khác. Tính tổng cộng, ông sở hữu khối tài sản gần 600 triệu đô la.

2. Paul McCartney: 800 triệu đô la

Không có gì ngạc nhiên khi cựu thành viên ban nhạc The Beatles có tên trong danh sách này. McCartney hiện giữ kỷ lục là nhà soạn nhạc và là nghệ sĩ thu âm thành công nhất trong lịch sử. Phần lớn doanh thu của ông đến từ công tác xuất bản album mới và các chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới với tư cách nghệ sĩ solo. McCartney sở hữu 25.000 bản quyền ca khúc và kiếm được 200 triệu đô la sau khi người vợ đầu Linda qua đời.

1. Andrew Lloyd Webber: 1.2 tỉ đô la

Andrew Lloyd Webber là nghệ sĩ duy nhất trong danh sách kiếm tiền bằng kinh doanh nhà hát thay vì nhạc Pop. Những vở kịch kinh điển của ông như Cats, The Phantom of the Opera, và Jesus Christ Superstar luôn đem lại doanh thu khổng lồ cho hệ thống rạp hát, rạp chiếu phim và các cơ sở kinh doanh của ông. Webber cũng là chủ sở hữu tập đoàn The Really Useful Group, một công ty giải trí đa quốc gia.