Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Tên của loạt sao Việt khiến fan 'tăng xông' khi tìm kiếm trên Google

... vì kết quả thu được hoàn toàn trái ngược với mong muốn của họ.

Trong một khảo sát được thực hiện bởi các netizen Hàn thời gian gần đây, họ đã chỉ ra 5 thần tượng nam - nữ khó tìm ra nhất trên mạng. Cụ thể là:

Idol nam gồm: Jin (BTS), Key (SHINee), L (Infinite), N (VIXX), Donghae (Super Junior).

Idol nữ gồm: Joy (Red Velvet), Sowon (G-Friend), Lia (ITZY), Yuri (SNSD), Namjoo (Apink).

Đối chiếu sang làng giải trí Việt, hiện tượng trớ trêu trên không phải không xảy ra, đặc biệt là đối với nhóm đối tượng sử dụng nghệ danh là tiếng Anh hoặc danh từ chung chỉ sự vật, hiện tượng. Lúc này, nếu không đính kèm cụm từ "ca sĩ" hoặc tên nhóm nhạc, kết quả mà Google trả về sẽ khiến người tìm kiếm... triệt để thất vọng. 

Orange

Thử tìm kiếm cái tên Orange trên Google xem, bạn sẽ chỉ nhận được toàn hình ảnh của... quả cam, hoặc phải click vào hẳn mục video thì may ra mới kiếm được vài clip liên quan đến cô ca sĩ có tên thật Khương Hoàn Mỹ. 

Loạt sao Việt khó tìm kiếm trên Google 

Đây là thứ bạn nhận được khi tìm Orange trên Google

Loạt sao Việt khó tìm kiếm trên Google 1

Trong khi điều khán giả cần là hình ảnh về nữ ca sĩ có tên thật khá lạ - Khương Hoàn Mỹ

Nói về nghệ danh dễ gây nhầm lẫn của mình, Orange từng tiết lộ: "Ngày xưa, khi tôi sáng tác, tôi lấy nghệ danh Quýt. Nhưng tên Quýt trong tiếng Anh khá dài, do đó tôi đổi sang Orange (cam)". Tuy phải đính kèm "ca sĩ" mới tìm ra được thông tin về chủ nhân của hit "Người lạ ơi", "Chân ái" nhưng việc đổi nghệ danh chính là bước ngoặt lớn giúp học trò cũ Hồ Ngọc Hà "đổi đời". 

Tim

Tim có tên thật là Trần Nguyên Cát Vũ. Từ cuối thập niên 2000, anh đã sử dụng nghệ danh này với mục đích luôn nhắc nhở bản thân phải hát bằng cả trái tim. Thế nhưng, việc lấy nghệ danh trùng với danh từ chung chỉ trái tim khiến người hâm mộ của anh gặp khó khăn trong việc tìm kiếm thông tin. Vì thế, muốn lấy được hình ảnh của anh chàng này, khán giả buộc phải đính thêm cụm từ "ca sĩ" hoặc "Trương Quỳnh Anh".

Loạt sao Việt khó tìm kiếm trên Google 2

Chỉ dùng độc từ "Tim", đảm bảo người dùng không thể nào tìm ra được hình ảnh của Trần Nguyên Cát Vũ

Key (MONSTAR)

Có 2 tình huống xảy đến khi bạn tìm Key của MONSTAR nếu trót bỏ quên tên nhóm: một kết quả thu về chỉ toàn liên quan đến chìa khóa và hai là Key của nhóm nhạc Hàn SHINee. Tương tự như những trường hợp trên, fan buộc lòng phải thêm tên nhóm thì mới mong kiếm được thông tin về một mẩu điển trai của MONSTAR.

Loạt sao Việt khó tìm kiếm trên Google 3

Key trong tiếng Anh là chìa khóa nên hiển nhiên Google chỉ trả kết quả như vậy

Loạt sao Việt khó tìm kiếm trên Google 4

Còn Key này phải có thêm cụm từ "MONSTAR"

Dương Cầm

Miu Lê, trong lần khẩu chiến với Dương Cầm tại Sao đại chiến đã từng "đá xéo" đàn anh: "Tôi còn phải tra Google từ khóa "Dương Cầm" để biết người vừa "tạt nước lạnh vào mặt" mình là ai. Kết quả ra toàn hình... piano". Miu Lê nói đâu có sai bởi Dương Cầm đúng là tên gọi khác của piano. Tuy nhiên hiện tại, ngoài cây đàn, chỉ search Dương Cầm thôi thì cũng đã có nhiều hình ảnh về anh xuất hiện trên Google. 

Loạt sao Việt khó tìm kiếm trên Google 5

Miu Lê phát ngôn cũng đúng lắm chứ, ai bảo Dương Cầm là tên khác của đàn piano

LIME

Nếu chỉ kiếm bài viết, LIME không quá khó tìm nhưng riêng phần hình ảnh, Google chỉ hiểu rằng LIME là quả chanh, toàn chanh là chanh. Mẹo dành cho khán giả lúc này là phải có thêm cụm từ "nhóm nhạc" may ra mới nhận được kết quả như mong muốn. 

Loạt sao Việt khó tìm kiếm trên Google 6

LIME kể từ khi hoạt động đến lúc tan ra, nếu không có thêm "nhóm nhạc", Google cũng chỉ hiểu là quả chanh

Liz

Không phải quá khó tìm nhưng hiện tại, Vpop đang có 2 cô ca sĩ cùng sử dụng nghệ danh Liz là Ngụy Thùy Linh của Lip B và Kim Cương. Bởi thế fan Liz Thùy Linh sẽ chịu thiệt thòi hơn khi Google Việt Nam đang ghi nhận nhiều thông tin về cựu thành viên LIME hơn cả. 

Loạt sao Việt khó tìm kiếm trên Google 7

Vpop có 2 Liz: một là Liz Kim Cương

Loạt sao Việt khó tìm kiếm trên Google 8

hai là Liz Ngụy Thùy Linh. Vì vậy khán giả phải hết sức tỉnh táo khi tìm kiếm

Maya

Maya không phải là ca sĩ nổi tiếng ở Vpop, thế nên chẳng lạ khi thông tin về cô không nhiều. Buồn hơn nữa là một khi không có "ca sĩ" đi kèm, Maya chỉ là kỳ quan thế giới hoặc một trong những nền văn minh của nhân loại. 

Loạt sao Việt khó tìm kiếm trên Google 9

Maya (tên thật Mai Thu Hường) là một trong những ca sĩ mà Google còn phải bó tay vì khó tìm.