Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

"New Chapter #1: The Chance of Love" - những vị vua đích thực trở lại

Những vị vua sẽ luôn luôn mang phong thái riêng đích thực của mình, dù sau bao nhiêu lâu không đứng dưới ánh đèn sân khấu, phong thái cũng sẽ không thay đổi

Sau 4 năm vắng bóng vì tham gia nghĩa vụ quân sự, huyền thoại TVXQ đã tái xuất với album 'New Chapter #1: The Chance of Love'. Đúng như nhiều dự đoán trước đó, TVXQ đã khuấy lên một làn sóng mạnh mẽ trên đấu trường âm nhạc cuối tháng 3, đầu tháng 4, và album cũng đã nhanh chóng leo lên vị trí đầu bảng của iTunes thế giới. Đâu là sức hút của album này? Liệu sự trở lại này của TVXQ có thỏa mãn được sự mong đợi và kiên trì của những người hâm mộ? Hãy cùng nghe và khám phá album này nhé!

Hãy đến với ca khúc đầu tiên, 'Love line'-ca khúc mang giai điệu vui tươi, xem lẫn những âm thanh nhẹ nhàng của thể loại tropical house. Bộ đôi Changmin-Yunho không làm chúng ta thất vọng với giọng hát được hòa âm cực 'mượt' và êm. Với nhiều người khi nghe lần đầu, ca khúc có thể sẽ quá 'nhẹ' về tiết tấu, thế nhưng hãy thử nghe bài hát này vào một buổi chiều rảnh rỗi, chắc chắn giai điệu đáng yêu của bài hát sẽ làm thay đổi suy nghĩ của bạn

 

TVXQ cùng với một ca khúc cực ngọt ngào 

Trái ngược với sự đáng yêu của 'Love line', ca khúc chủ đề 'The Chance of Love' lại mang phong cách trưởng thành, lịch lãm-phong cách cực phù hợp với chất 'quý ông' của hai thành viên. Tiết tấu của 'The Chance of Love' cũng vô cùng biến hóa và năng động bởi chất nhạc R&B, tạo nên sự sôi động mà không ồn ã khó cưỡng của cả bài hát. Giọng hát của hai thành viên cũng là điểm nhấn của ca khúc này khi họ kiểm soát những nốt nhạc cực tốt, đem lại cho khán giả sự thưởng thức trọn vẹn nhất.

Với tông chủ đạo là đen và sáng nhưng MV lại không hề mang đến cảm giác u ám, tất cả là nhờ phần nhạc cùng khả năng xử lí giai điệu chuyên nghiệp của TVXQ 

Ca khúc thứ ba trong album-'Broken'-khá giống một bản ballad nhưng phần beat sôi động đã thay đổi điều đó. Đây lại tiếp tục là một ca khúc nữa mang âm hưởng R&B trong album, giai điệu thì ngập tràn sự hy vọng và lời ca cũng cực kì tươi sáng  

'Broken' 

Dường như R&B là phong cách chính của album lần này khi những bài hát tiếp theo, từ 'Only for you', đến 'Puzzle' và 'Closer' đều mang đậm chất R&B. 'Only for you' là ca khúc sẽ khiến bạn muốn nhún nhảy ngay theo điệu nhạc, bởi sự kết hợp hoàn hảo giữa giai điệu và phần nhạc điện tử đúng 'chất SM'. Đã có nhiều ý kiến nhận xét rằng 'Puzzle' khá giống với 'Only for you', nhưng sự tương đồng đó chính là style riêng của TVXQ. 'Closer'-ca khúc solo của Changmin-mang đến khác biệt độc đáo với chất nhạc ấm áp, cùng giọng hát cũng ấm không kém. Chính sự ấm áp này kết hợp với phần beat thu hút đã tạo nên sự quyến rũ khó cưỡng cho cả bài hát.   

'Only for you' 

'Bounce' lại là một giai điệu tươi vui khác mà phần chorus chính là 'đất' khoe giọng hát mạnh mẽ và sáng rực của hai thành viên. Ngược lại, 'Wake me up' đưa người nghe trở về với phong cách âm nhạc retro-phong cách tưởng cũ mà chưa bao giờ cũ. Nếu 'Wake me up' có MV, thì có lẽ hợp nhất sẽ là hình ảnh các chàng trai đứng sau giá đỡ mic và lắc lư theo điệu nhạc.

Tạm biệt với những giai điệu sôi động và beat nhạc điện tử bắt tai phía trên, 3 bài hát cuối, 'Lazybones', 'Without You' và 'Sun & Rain' đều là những bản ballad dễ dàng đi sâu vào lòng người. Nếu như 'Lazybones' là một ca khúc cực da diết, thì 'Without You' lại sâu sắc hơn theo một cách khác, là sự pha trộn của pop, ballad và soul. 'Sun & Rain' thực sự là một ca khúc xứng đáng để kết thúc album, bởi âm vang mà nó để lại trong lòng người nghe. 

Hãy thử một lần nghe trọn vẹn cả 11 ca khúc của album, bạn sẽ hiểu vì sao TVXQ lại trở thành huyền thoại

Với sự trở lại này, TVXQ đã giúp những người hâm mộ của mình 'giải quyết' cơn 'đói nhạc' sau một thời gian chờ đợi với 11 bài hát trong một album. Hơn thế nữa, những ca khúc trong album đều là những ca khúc rất đáng để có trong list nhạc của bất cứ ai, bởi sự chau chuốt đến từng giai điệu. Đây có lẽ sẽ là một album hợp gu với khá nhiều người bởi sự kết hợp giữa sôi động, đáng yêu và ballad. Dù ở bất cứ thể loại nào, hai thành viên vẫn xử lí thật 'ngọt' phần của mình, tạo nên một bài hát tuyệt vời. 'New Chapter #1: The Chance of Love' không chỉ là chương mới mở ra của TVXQ, nó còn là điểm mốc sáng chói đánh dấu sự quay trở lại của những 'ông hoàng đích thực' trên  đấu trường K-pop khắc nghiệt và luôn không ngừng thay đổi.   

Xem thêm sự kiện: Review nhạc Kpop