Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

5 bộ phim tư liệu về Idol khuynh đảo phòng vé và nhận cơn mưa lời khen từ giới phê bình

Những bộ phim tư liệu về cuộc đời của những Idol luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả và giới phê bình. Sau đây là 5 bộ phim đình đám từng khiến công chúng say mê.

Amy (2015)

Amy

Amy Winehouse qua đời rất sớm, để lại một trong những album hay nhất của những năm 2000 (Back to Black). Phim tài liệu của Asia Kapadia ca ngợi những đóng góp của Amy Winehouse và khả năng của cô ấy để lại cho đến thời điểm hiện nay. Phim tài liệu của Amy là một cuộc điều tra. Đó là cuộc chiến lạm dụng ma túy của ca sĩ - kết hợp với sự khắt khe mà giới truyền thông và doanh nghiệp âm nhạc áp đặt trên các ngôi sao trẻ - bộ phim bi kịch này vạch trần những gì đằng sau ánh hào quang.

Điều đáng nói nhất về bộ phim tài liệu Amy là tất cả các cảnh phim trước đây là những điều chưa từng thấy trước đây của nữ ca sĩ. Nó cho thấy một người phụ nữ trẻ đầy phức tạp mà công chúng không bao giờ thực sự hiểu hết.

Woodstock (1970)

Tuy không phải là bộ phim về những ngôi sao, nhưng sẽ khó để bỏ qua bộ phim tư liệu này. Woodstock là một bộ phim tài liệu năm 1970 về cuộc đối đầu Woodstock Festival diễn ra vào tháng 8 năm 1969 gần Bethel , New York . Entertainment Weekly gọi bộ phim này là tiêu chuẩn của các bộ phim hoà nhạc và là một trong những phim tài liệu giải trí thú vị nhất từng được thực hiện.

Woodstock (1970)

Bộ phim tư liệu sau khi được cắt lên tới 185 phút và có rất nhiều nghệ sĩ xuất hiện. Năm 1996, Woodstock được Bộ Quốc hội Hoa Kỳ chọn lưu giữ trong Bộ phim Quốc gia Hoa Kỳ vì "văn hóa, lịch sử, hoặc có ý nghĩa về mặt thẩm mỹ".

Michael Jackson - This Is It (2009)

Năm 2009, cả thế giới đã mất đi một trong những tượng đài nhạc Pop vĩ đại nhất trong lịch sử: “Ông Hoàng nhạc Pop” Michael Jackson. Từ khi ông qua đời cho đến tận hôm nay, những di sản của Michael Jackson chưa bao giờ bị mất đi trong lòng nhân loại.

Michael Jackson - This Is It (2009)

Bộ phim tài liệu có tên This Is It ghi lại những cảnh quay chân thực nhất những buổi diễn tập của nghệ sĩ quá cố. Toàn bộ bộ phim tài liệu giúp cho khán giả phần nào hình dung được phần nào sự hoành tráng của sân khấu đánh dấu sự trở lại của Michael sau mười năm vắng bóng. Suốt 90 phút của bộ phim, khán giả ngây người trước sự chỉn chu và tỉ mỉ của Michael Jackson với từng màn trình diễn một, từng vũ đạo, từng hiệu ứng âm thanh - ánh sáng thậm chí đến cả phần hát bè.

Kurt Cobain: Montage of Heck (2015)

Kurt Cobain: Montage of Heck (cũng được quảng cáo là Cobain: Montage of Heck) là một bộ phim tài liệu năm 2015 về ca sĩ chính của Nirvana Kurt Cobain . Bộ phim được đạo diễn bởi Brett Morgen và công chiếu tại Liên hoan phim Sundance 2015.

Kurt Cobain: Montage of Heck (2015)

Bộ phim đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt từ giới phê bình. Tại Metacritic , bộ phim đã nhận được một Metascore 83/100 dựa trên 19 đánh giá, cho thấy "sự hoan nghênh toàn cầu".

Burn the Stage: The Movie

Burn the Stage: the Movie là một bộ phim ghi lại đằng sau hậu trường của nhóm nhạc nam Hàn Quốc BTS đã thu hút người hâm mộ ở 19 thành phố khác nhau trên khắp thế giới. Bộ phim được đạo diễn bởi Park Jun Soo và được sản xuất bởi Yoon Jiwon.

Burn the Stage: The Movie

BTS chưa phải là một huyền thoại âm nhạc, tuy nhiên không thể phủ nhận được rằng BTS góp phần rất lớn trong việc quảng bá âm nhạc Hàn Quốc ra thế giới.

Tại Hoa Kỳ, bộ phim đã thu được 1,2 triệu đô la vào ngày khai mạc và 3,54 triệu đô la trong ba ngày cuối tuần, phá kỷ lục của phim điện ảnh có doanh thu cao nhất mà ban nhạc One Direction đã làm được vào năm 2014. Bộ phim đứng ở vị trí thứ 10 trong phòng vé mặc dù chỉ bán ở 620 địa điểm so với 2.000-4.000 địa điểm so với những sản phẩm khác.