Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!
tastykitchen.vn

Đôi khi các bản hit bạn ‘mê như điếu đổ’ thật ra được sáng tác khi Idol… phê cần

Trong quá trình sáng tác những bản hit đình đám, ít ai ngờ rằng các nghệ sĩ đã sử dụng cần sa kha khá.

Miley Cyrus – “Dooo it”

“Tôi nghĩ “cỏ” là thứ thần dược tốt nhất thế giới.” Miley Cyrus nói với Rolling Stone vào năm 2013. “Hollywood là một thị trấn của ma túy, nhưng tôi thích xài cỏ hơn." Mặc dù Miley Cyrus đã quay lại cuộc sống lành mạnh hơn, nhưng không thể phủ nhận rằng việc nghiện cỏ đã giúp chúng ta có được ca khúc “Dooo It”.

Lời bài hát "Dooo It!" là "chủ yếu về tình yêu của Miley Cyrus với cần sa. NY Daily News cho biết bài hát "chạm đến một số điểm ngọt ngào mới giữa R & B trầm bổng và các hình thức thân thiện với ma túy hơn của hip hop miền Nam".

Amy Winehouse, "Addicted" (2006)

“Tôi đã từng hút rất nhiều cỏ,” ca sĩ quá cố nói với Rolling Stone vào năm 2007. “Tôi cho rằng nếu bạn có tính cách nghiện ngập thì bạn sẽ đi từ chất độc này sang chất độc khác”. Có lẽ Amy đã mắc kẹt trong cơn mê quá lâu.

Dù sao, ca khúc “Addicted” của nữ nghệ sĩ vẫn là một trong những kiệt tác của làng nhạc.

D'Angelo, "Brown Sugar" (1995)

Đặt chất giọng nhẹ nhàng nhưng khàn khàn của mình qua bản phối khí rất nhiều tiếng piano, D'Angelo đã miêu tả về một cô gái với tên gọi là “Brown Sugar” cùng nhiều chi tiết sống động đáng yêu đến mức nghe như thể anh ấy đang yêu. “Tôi rất tin tưởng vào tình yêu của em, tôi không biết phải cư xử thế nào?” anh dừng lại, thỉnh thoảng chuyển sang một giọng giả thanh xuất thần. Hiệu ứng gây say mê đến mức người ta dễ dàng đánh mất hình ảnh ẩn dụ về cỏ trong nhạc phẩm này.

“Bạn có thể nhắm mắt lại và đưa ra góc nhìn của mình” - D'Angelo nói với Vibe vào năm 1995.

Snoop Dogg, "Gin and Juice" (1993)

"Gin and Juice" là một bài hát của rapper người Mỹ Snoop Dogg. Nó được phát hành vào ngày 15 tháng 1 năm 1994, là đĩa đơn thứ hai trong album đầu tay của anh, “Doggystyle”.

Lời bài hát mô tả một bữa tiệc ngập tràn tình dục, cần sa, và được nhận định là ca khúc tiêu biểu làm bật lên văn hóa tiêu thụ chất trầm cảm và chủ nghĩa vật chất.

Bob Dylan, "Rainy Day Women #12 and 35" (1966)

“Tôi chưa bao giờ và sẽ không bao giờ viết một bài hát về ma túy.” Bob Dylan đã tuyên bố trong buổi biểu diễn huyền thoại của anh ấy tại Royal Albert Hall ở London vào tháng 5 năm 1966. Tuy nhiên, ca khúc "Rainy Day Women #12 and 35" đã chứng minh điều ngược lại.

The Beatles, "Got to Get You Into My Life" (1966)

"Got to Get You into My Life" là một bài hát của ban nhạc rock người Anh The Beatles, được phát hành lần đầu tiên vào năm 1966 trong album Revolver của họ. Bài hát là sự tôn kính đối với Motown Sound, với nhạc cụ bằng đồng đầy màu sắc và lời bài hát gợi ra trải nghiệm ảo giác.

Theo Paul McCartney, đối tượng tình yêu trong trường hợp cụ thể này là cỏ: “Nó dường như không có quá nhiều tác dụng phụ như rượu hoặc một số thứ khác, chẳng hạn như thuốc viên, điều mà tôi khá tránh. Tôi thích cần sa. Tôi không gặp khó khăn gì với nó và đối với tôi, nó giúp đầu óc mở rộng, mở mang trí óc theo nghĩa đen. Vì vậy, ‘Got to Get You Into My Life’ thực sự là một bài hát về điều đó, không phải dành cho một người, mà thực sự là về cần.”