Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Duyên phận bất ngờ khiến những sao US-UK này trở thành ca sĩ

Nếu không có những cơ duyên này, người hâm mộ sẽ không bao giờ biết đến những cái tên như Justin Bieber, Taylor Swift...

Để trở thành siêu sao như ngày hôm nay, họ đã phải trải qua khoảng thời gian dài khổ luyện, có cả máu cả nước mắt và không thể thiếu một ít may mắn.

Justin Bieber

Cơ duyên đưa Justin Bieber trở thành ca sĩ là khi anh gặp được nhà sản xuất Scooter Braun. Braun trong một lần tìm kiếm thông tin trên Youtube thì đột nhiên bấm vào video của cậu bé tên Justin Bieber. Justin khi ấy mới 12 tuổi, hát ca khúc "With You" của Chris Brown.

Sau đó, Braun ngay lập tức gọi điện cho mẹ của Bieber và bà đã đồng ý cho con trai mình chuyển hẳn từ Canada sang Mỹ để gây dựng sự nghiệp cho cậu bé mà sau này trở thành "Hoàng tử" của làng âm nhạc thế giới. Braun cũng là nhân tố chủ chốt để đưa cái tên Justin Bieber lên đỉnh cao danh vọng với việc "mai mối" ca sĩ trẻ người Canada với ông thầy mát tay Usher.

Mười năm qua đi, Justin trở thành ngôi sao toàn cầu, thắng hàng trăm giải thưởng và được mệnh danh là nghệ sĩ có ảnh hưởng nhất của Forbes. Justin Bieber luôn tin tưởng và tôn trọng Braun như người thân trong gia đình bởi mọi đường đi nước bước trong sự nghiệp đều có dấu ấn của Braun.

Christina Aguilera

Bà ngoại là người đầu tiên phát hiện ra khả năng ca hát của Aguilera. Khi còn là một đứa trẻ, cô đã tỏ ra có thiên hướng trở thành một ca sĩ thực thụ với danh hiệu "cô gái bé nhỏ với giọng hát lớn". Khi tham gia các cuộc thi tài năng ở địa phương, các thí sinh ngay lập tức bỏ cuộc khi họ được biết sẽ phải cạnh tranh với Christina và đâm ra ghét bỏ cô.

Để tìm kiếm cơ hội lớn hơn, Christina Aguilera tham gia chương trình tìm kiếm tài năng "Star Search" và đạt giải nhì. Giọng hát của Aguilera khi trình bày "A Sunday Kind of Love" của Etta James được nhận xét giống như một ca sĩ tuổi 20.

Bruno Mars

Dù sinh trưởng trong một gia đình có bố mẹ theo nghệ thuật nhưng tài năng của Mars được phát hiện bởi người bác của anh, vốn là một nhà diễn xuất. Ông đã động viên Mars khi ấy mới 3 tuổi đi biểu diễn trên sân khấu.

Một năm sau, Mars theo ban nhạc gia đình đi biểu diễn năm ngày mỗi tuần và trở nên nổi tiếng ở đảo Hawaii. Thời gian đi biểu diễn là một tác động lớn đến sự phát triển khả năng âm nhạc và kĩ thuật biểu diễn của Mars. Để rồi sau này anh trở thành một trong những giọng ca được yêu thích nhất nước Mỹ.

Rihanna

Rihanna lộ diện tài năng khi trình diễn trong một nhóm nhạc nữ với hai người bạn ở trường. Họ cùng tham gia một buổi tuyển chọn của nhà sản xuất âm nhạc Evan Rogers. Nhà sản xuất từng chia sẻ rằng giây phút Rihanna bước vào phòng, hai cô gái còn lại dường như không tồn tại. Sau đó, Rihanna được yêu cầu trình diễn solo ca khúc "Emotion" của Destiny. Nhà sản xuất, sau đó, mời gia đình Rihanna tới Mỹ để cô có thể thực hiện vài bản thu âm thử. 

Taylor Swift

Một người thợ sửa máy tính đã nhận ra đam mê âm nhạc cháy bỏng từ cô bé 12 tuổi tên Taylor Swift và đã dạy cô chơi 3 hợp âm đàn guitar, giúp cô sáng tác nên bài hát đầu tiên "Lucky You". Ít năm sau, Swift bắt đầu hợp tác cho RCA Records và ký hợp đồng thỏa thuận phát triển nghệ sĩ.

 

Thế nhưng, bước ngoặt chỉ xảy ra khi trong một đêm biểu diễn Swift thu hút sự chú ý của Scott Borchetta, giám đốc lúc ông chuẩn bị thành lập hãng thu âm độc lập Big Machine Records. Cô trở thành một trong những người đầu tiên ký kết cùng hãng và  bắt đầu thực hiện album cùng tên đầu tay không lâu sau khi ký hợp đồng.

Michael Jackson

Ngay từ khi còn nhỏ, Miachael Jackson đã sớm bộc lộ năng khiếu âm nhạc và là trưởng nhóm trong ban nhạc nhí dù mới chập chững vào mẫu giáo. Ban nhạc Jackson 5 của gia đình ông dược chú ý và giới thiệu với ông chủ của hãng Motown. Từ đây, năm anh em đã có dịp sánh vai cùng Diana Ross trên sân khấu Soul Weekend ở Gary.

Sau này mỗi khi nhớ lại, bà Diana thừa nhận bà nhìn thấy hình ảnh phản chiếu của mình trong cậu bé Michael tài năng và đầy hoài bão ấy, còn huyền thoại Smokey Robinson nhớ về Jackson như là một đứa bé lạ lùng và đáng yêu, một tâm hồn già dặn trong cơ thể con nít.

Shawn Mendes

Shawn Mendes có thể còn là một cái tên lạ lẫm đối với nhiều người, tuy nhiên, trên thế giới, hàng triệu fan âm nhạc đã bị giọng hát của anh chàng tuổi teen này hạ gục bởi một video 6 giây trên ứng dụng Vine. Sau thành công đó, công ty ghi âm nổi tiếng Island Records đã tìm đến Shawn Mendes mời ký hợp đồng độc quyền. Dưới “bệ đỡ” của hãng, ở tuổi 17, Shawn Mendes trở thành nghệ sĩ trẻ nhất lọt Top 25 Billboard Hot 100.

Zara Larsson

Vì không muốn hát trong dàn hợp xướng của trường Âm nhạc Adolf Fredrik, Larsson đã dự thi chương trình tài năng Thụy Điển Talang và giành chiến thắng khi mới 10 tuổi với ca khúc "My Heart Will Go On". Video màn biểu diễn của cô tại chung kết đạt hơn 15 triệu lượt xem trên YouTube. 8 năm sau khi chiến thắng, Larsson là một trong những tài năng nhạc pop được trông chờ nhiều nhất.