Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

5 bản hit gần như ai cũng thuộc nhưng lại bị…ghét nhất mọi thời đại!

Có những bản hit nổi tiếng trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhưng lại bị nhiều khán giả ghét cay ghét đắng bởi ca từ phản cảm hoặc bị phát đi phát lại quá nhiều lần.

“Let It Go” - Idina Menzel

“Let It Go” là ca khúc đình đám năm 2013, đạt vị trí đầu bảng trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100. Bài hát này đã được quốc tế công nhận , trở thành một trong những bài hát Disney được ghi âm nhiều nhất trên toàn cầu, với nhiều cover được thu âm bằng các ngôn ngữ khác nhau. Tuy nhiên, không phải ai cũng thích ca khúc này.

Trước tiên là sự phát đi phát lại quá nhiều trên tất cả phương tiện truyền thông đại chúng đã khiến nhiều tín đồ ngao ngán. Bên cạnh đó, hình ảnh nhân vật được xem vô tình tạo ra một chuẩn mực cho những bé nhỏ phải “đẹp” như nhân vật đó. Thậm chí đã có một bài báo viết “10 lý do tại sao họ lại ghét “Let It Go””.

“Call Me Maybe” - Carly Rae Jepsen

“Call Me Maybe” của Carly Rae Jepsen khi ra mắt đã tạo nên một làn sóng hâm mộ trên toàn cầu, đồng thời đưa tên tuổi của cô vươn rộng. Tuy nhiên, ca khúc này cũng bị xem là bài hát có nhiều người ghét nhất bởi lẽ nó bị phát đi phát lại quá nhiều ở khắp mọi nơi, trên những kênh phát thanh thậm chí chưa từng phát thể loại nhạc pop.

Đáng ngạc nhiên là trong một cuộc phỏng vấn cho một trang web / tạp chí tin tức âm nhạc, Mike Shinoda của Linkin Park đã đề cập đến việc anh ấy đang tìm một kênh phát thanh mới của album của họ lúc đó, bởi lẽ anh thừa nhận anh thích những ca khúc pop đương đại lúc ấy, nhưng việc phát ca khúc của Linkin Park trên kênh phát thanh như vậy không phù hợp với đối tượng họ hướng đến.

“#Selfie” - The Chainsmokers

The Chainsmokers đã chú ý về thuật ngữ "selfie" gần đây đã trở thành một trào lưu và họ muốn sử dụng trào lưu đó. Họ làm một bản demo của một bài hát trong đó có lời độc thoại của một người phụ nữ ở câu lạc bộ đêm nói về việc tự chụp ảnh đẹp.

Tuy nhiên, ca khúc cũng bị người ghét, thậm chí giới phê bình cũng ngoảnh mặt làm ngơ. Một số nhà phê bình thẳng thắn chia sẻ rằng đây là một ca khúc rác rưởi với phần âm thanh tệ hại.

“Stupid Hoe” – Nicki Minaj

"Stupid Hoe" là bài hát của rapper người Mỹ và ca sĩ Nicki Minaj. Ca khúc nhanh chóng tạo được độ nóng mạnh mẽ trên các bảng xếp hạng, đồng thời cũng là một trong những ca khúc bị ghét nhất trên toàn thế giới.

Bài hát nhận được những nhận xét tiêu cực từ các nhà phê bình. Một số nhà phê bình cho rằng ca khúc có phần bắt tai, nhưng bù lại nó lại quá nhảm nhí và phản cảm. Với người hâm mộ, họ dùng những từ ngữ có phần năng nề như “tai tôi như bị chảy máu khi nghe bài hát này. Chưa kể, lời bài hát quá buồn cười, tôi không thể ngậm miệng lại”.

The Fox (What Does the Fox Say?) – Ylvis

The Fox (What Does the Fox Say?) là ca khúc vui nhộn của của bộ đôi hài kịch Na Uy Ylvis. Bài hát đứng đầu bảng xếp hạng đĩa đơn Na Uy và thành công vang dội ở Mỹ, đứng ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 trong 3 tuần liên tiếp.

Nhiều người tỏ ra thích thú với The Fox, nhưng cũng không ít kẻ lớn tiếng chỉ trích ca khúc vô nghĩa của Ylvis.

Trên thực tế, Ylvis là một nhóm hài nổi tiếng với chương trình Tonight with Ylvis tại Nauy. Họ tạo ra The Fox với ý định biến đây thành một bản “anti-hit”, một thảm họa YouTube, nhưng rốt cuộc hiệu ứng ngược lại xảy ra. Ca khúc giúp Ylvis được cả thế giới biết đến, nhưng họ cũng chẳng mảy may quan tâm đến thành công của The Fox và vẫn tiếp tục cho ra đời những ca khúc tưng tửng, mang dáng dấp thảm họa kiểu như vậy.