Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Khi Idol nổi giận: Tung nhạc phẩm nghe qua tưởng bình thường, nhưng thật ra chửi cả làng nhạc

Có những ca khúc tấn công mạnh mẽ vào ngành công nghiệp âm nhạc thế giới theo nhiều cách khác nhau mà bạn không hề biết. Đây chính là minh chứng.

“Don't Let Me Get Me” – P!nk

"Don't Let Me Get Me" là một bài hát của ca sĩ người Mỹ Pink. Nó được phát hành dưới dạng đĩa đơn thứ hai trong album phòng thu thứ hai của cô Missundaztood (2001) vào tháng 12 năm 2001. Ca khúc nhanh chóng tạo được tiếng vang mạnh mẽ trên các bảng xếp hạng.

Lời bài hát của ca khúc được các nhà phê bình âm nhạc khá chú ý. Tuyên bố táo bạo của Pink rằng cô ấy không xinh đẹp như Britney Spears trong nhạc phẩm đã khiến nhiều người hiểu rằng Pink đang cố gắng thoát khỏi cỗ máy tạo dựng hình ảnh của ngành công nghiệp giải trí.

"Harder to Breathe" – Maroon 5

"Harder to Breathe" là một bài hát của ban nhạc Mỹ Maroon 5. Bài hát được viết bởi thủ lĩnh Adam Levine cho album đầu tay của ban nhạc, Songs About Jane (2002). Lời bài hát xoay quanh một mối quan hệ “khó thở”, và nhanh chóng được giới phê bình tiếp nhận mạnh mẽ.

Trong một cuộc phỏng vấn với MTV News vào tháng 8/2002, giọng ca Maroon 5 Adam Levine, khi được hỏi đằng sau sự phát triển của ca khúc "Harder to Breathe", đã thừa nhận rằng ca khúc mô tả sự thất vọng của ban nhạc với hãng đĩa của họ. “Tôi muốn tạo ra một bản thu âm và hãng đĩa này đã gây áp lực rất lớn”.

“Next Best Superstar” - Melanie C

"Next Best Superstar" là một bài hát của nghệ sĩ thu âm người Anh Melanie C. Nó được viết bởi Adam Argyle và được sản xuất bởi Greg Haver cho album solo thứ ba của cô, Beautiful Intentions (2005). Bài hát có tiếng trống rộn rã tưởng chừng rất vui vẻ nhưng thực chất là vạch trần sự hào nhoáng vô định của sự nổi tiếng và ngành công nghiệp âm nhạc.

“Bad Romance” – Lady Gaga

"Bad Romance" là một bài hát của ca sĩ người Mỹ Lady Gaga. Nữ ca sĩ giải thích rằng cô thường cảm thấy cô đơn khi tham gia vào một mối quan hệ và bị thu hút bởi những người đàn ông mà sự lãng mạn không bao giờ có tác dụng với họ.

Trong MV, Lady Gaga bị bắt cóc và đem bán cho Mafia Nga làm nô lệ tình dục. Những gã mafia này có thể tượng trưng cho thế lực đen tối đang thống trị nền công nghiệp âm nhạc. Những chiếc mặt nạ tượng trưng cho bản chất bị ẩn giấu bên trong. Mỗi một người là biểu hiện của một công ty thu âm và họ đang trả giá để xem ai sẽ kí với cô.

"E.M.I." -  Sex Pistols

"E.M.I." là một bài hát trong album đầu tay của Sex Pistols. Nó được viết sau khi hợp đồng của hãng với hãng thu âm EMI bị chấm dứt vào ngày 6 tháng 1 năm 1977 chỉ sau ba tháng. Đây là bản nhạc công khai của nhóm nhằm tấn công hãng đĩa, tố cáo họ muốn rút tiền từ các hiện tượng âm nhạc.

Paste đã gọi bài hát này là "lời chào bằng ngón tay giữa của Sex Pistols nhắm vào ngành công nghiệp thu âm và khiến hãng đĩa của họ phải khiếp sợ”. The Independent đã mô tả bài hát là âm thanh sống động, vui vẻ và hài hước về một công ty thu âm.

“The Way I Am” – Eminem

"The Way I Am" là một bài hát của rapper người Mỹ Eminem trong album thứ ba The Marshall Mathers LP (2000). Bài hát này là một ca khúc hip-hop Hardcore nổi bật với phần lời gay cấn và thù địch. Nó hướng đến các nhà điều hành thu âm khi cho rằng Eminem chưa thể tạo ra một đĩa đơn nào tái tạo thành công đã đạt được trước đó. Ca khúc cũng đả kích những người hâm mộ quá nhiệt tình luôn can thiệp vào đời sống riêng tư của anh.

Ngay khi ra mắt, ca khúc đã nhận được phản ứng tích cực của giới phê bình.