Chào mừng bạn ghé thăm tinnhac.com từ google. Tinnhac.comtrang thông tin âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Trải nghiệm tinnhac.com ngày hôm nay để không bỏ lỡ những tin tức âm nhạc chuyên sâu và hấp dẫn nhất!

Xếp hạng Top 10 vũ đạo đỉnh cao của các nhóm nhạc Kpop năm 2016

Những vũ đạo đẹp mắt, đều tăm tắp và cực kỳ đẳng cấp này sẽ khiến các fan phải say sưa "dán mắt" vào màn hình xem không dứt được đấy!

Trong năm 2016, có rất nhiều idol Kpop đã gửi tặng fan những sản phẩm âm nhạc chất lượng. Điều khiến fan quan tâm nhất trong mỗi MV không chỉ nằm ở giọng hát, thần thái của idol mà còn ở cả vũ đạo của các nhóm. Từ đáng yêu cho đến mãnh liệt hay sexy, các idolgroup của Kpop luôn biết tận dụng từng phút giây để có thể gây ấn tượng mạnh với người xem bằng những bước nhảy “chất” nhất. Cùng điểm qua top 10 màn vũ đạo siêu đỉnh của năm 2016 nhé.

10) Stellar - "Sting" 

Với ca khúc comeback “Sting”, Stellar đã thật sự hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Đặc biệt, vũ đạo trong ca khúc rất vui nhộn nhưng đồng thời lại đủ gợi cảm và lôi cuốn. Phần nắm áo của các thành viên được biên đạo lại theo phong cách tươi mới, không bị quá lố. Sự phân chia những đoạn nhảy solo của các cô gái cũng như vũ công back up đồng đều, tạo hiệu ứng tốt. Với giai điệu bắt tai và cả vũ đạo ngọt ngào, “Sting” là bước tiến lớn cho Stellar trong năm nay.

9) Teen Top - "Warning Sign" 

 “Warning Sign” dù không thật sự làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng, thế nhưng MV ca khúc này vẫn nhận được nhiều lời khen ngợi. Với những bước nhảy theo nhịp chậm, sắc ngọt, “bén như dao”, Teen Top gợi nhớ nhiều đến hình ảnh ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson. Phần điệp khúc với di chuyển nhanh chậm đột ngột đan xen tạo sự cân bằng cho tổng thể vũ đạo của nhóm.

8) I.O.I - "Very Very Very"

 “Very Very Very” có vũ đạo gây nghiện! Không sử dụng những động tác quá khó nhằn, I.O.I tập trung vào bước nhảy đơn giản nhưng rất hút mắt, bất kỳ ai xem xong cũng hứng thú làm theo. Vũ đạo của ca khúc là sự hòa trộn giữa các động tác aegyo và cả sexy. Sự sắp xếp đội hình nhảy cho bài hát này cũng được tổ chức chặt chẽ, hợp lý. Phần kết “Very Very Very” cực kỳ cute đảm bảo mọi người đều muốn đứng lên lắc lư theo đấy!

7) GOT7 - "Hard Carry" 

GOT7 vẫn giữ được phong cách mạnh mẽ trong bước nhảy. Tương tự “If You Do”, trong bài hát “Hard Carry”, GOT7 cũng tạo được ấn tượng tốt với vũ đạo. Những bước nhảy của nhóm vững vàng, nhấn mạnh vào sự nam tính. Trên sân khấu, màn trình diễn của nhóm là cú bùng nổ lớn tràn đầy năng lượng. Phần sử dụng nhạc cụ ở cuối bài với chuyển động theo nhịp phách của trống giúp nhóm nhận được nhiều lời khen ngợi. Quả là nhóm nhạc thức thời và rất bắt kịp xu hướng của Kpop.

6) TWICE - "Cheer Up"

Chẳng còn nghi ngờ gì, đây là ca khúc “thống trị” Kpop 2016. “Cheer Up” mang đến cho người nghe nguồn sức mạnh dịu kỳ, lên tinh thần vùn vụt với những bước nhảy tràn đầy năng lượng. Vũ đạo giống các cheerleader trong đội cỗ vũ nhấn mạnh cảm xúc cho bài hát cũng như đẩy nhịp điệu của nhóm lên một đẳng cấp mới. Phần “Shy, shy shy!” nũng nịu siêu đáng yêu đã trở thành thương hiệu cho một số thành viên nhóm. Đây là ca khúc được dự đoán sẽ còn “bỏ bùa” nhiều fan trong tương lai bởi cả phần nghe và phần nhìn hoàn hảo.

5) Seventeen - "Pretty U"

SEVENTEEN xây dựng tốt hình ảnh những chàng lãng tử trẻ trung, đáng yêu và cực kỳ ngọt ngào. Bạn sẽ phải thốt lên trước những màn aegyo siêu nhắng nhít nhưng cũng đầy nam tính. Tương tự đang xem một vở nhạc kịch Broadway, những chàng trai của SEVENTEEN như hoàng tử bước ra đời thực với sự mãnh liệt và chuyển động tinh tế trong từng bước nhảy để kể một câu chuyện tình nhiều cảm xúc. Những đạo cụ như sách, ghế … đều được nhóm tận dụng triệt để. Cảm giác như lạc vào xứ sở thần tiên chính là những gì lưu lại khi các bạn xem “Pretty U” đấy.

4) BTS - "Fire"

BTS luôn thật sự nghiêm túc khi dàn dựng những vũ đạo ca khúc của mình. Các anh chàng là một đẳng cấp vượt trội về vũ đạo, luôn sẵn sàng thực hiện cả bước nhảy khó nhằn không chút đắn đo. “Fire” chính là một sản phẩm của sự mãnh liệt và sức trẻ dồi dào BTS muốn gửi đến công chúng yêu nhạc. Đã tai với âm nhạc, thỏa mãn với phần nhìn về vũ đạo, “Fire” luôn khiến cả đám đông như bùng nổ với nguồn năng lượng bất tận của BTS. Những chuyển động chậm nhưng chắc chắn như được sinh ra để dành riêng cho từng nhịp phách torg bài. Trong năm 2016, BTS luôn nâng tầm vũ đạo của mình lên qua từng sản phẩm âm nhạc, bước nhảy cũng càng phức tạp hơn, chứng tỏ sức lớn mạnh không gì cản trở được của cái tên hot nhất Kpop hiện nay.

3) G-Friend - "Rough"

Đừng bị “đánh lừa” rằng “Rough” quá dễ thương nên phần vũ đạo không kỹ thuật được nhé! Đây là một trong những vũ đạo hàng top của các girlgroup Kpop khiến nhiều người mắt tròn mắt dẹt thán phục. Những chuyển động mềm mại, nhẹ nhàng như đang bay với sự đồng bộ đáng ngạc nhiên đã tạo nên một xu hướng mới trong việc biên đạo bước nhảy cho các nhóm nhạc ở xứ sở Kim Chi. Dù rất đồng đều, thế nhưng “Rough” lại không mang đến cảm giác cứng nhắc tựa robot, ngược lại G-Friend đã chuyển tải được thần thái thanh thoát tựa các nàng tiên nhỏ, bay bổng và uyển chuyển. Cảnh những chiếc váy đầm trôi bềnh bồng khi các cô gái nắm tay nhau và xoay mãi như một bức tranh đẹp lưu lại trong tim người hâm mộ.

2) NCT Dream - "Chewing Gum"

 “Chewing Gum” là sản phẩm âm nhạc chứng tỏ sự tài không đợi tuổi của nhóm nhạc toàn những gương mặt nhi đồng của nhà SM. Vũ đạo bắt đầu bằng những bước nhảy đơn giản và đẩy dần cao trào đến lúc kết bằng cấu trúc bài chặt chẽ không chút kẽ hở, lại đồng đều đáng kinh ngạc. Điểm hay ho nhất chính là những khi các thành viên trong NCT Dream tụ  lại một điểm xong sau đó tỏa ra và “chiếm lĩnh” sân khấu bằng vũ đạo đầy năng lượng của mình. Có lẽ từ những chiếc xe trượt hỗ trợ trên, NCT đã mang đến hình ảnh và sức sống mới, trẻ trung, cực cute cho làng nhạc Hàn trong năm 2016.

1) Black Pink - "BOOMBAYAH"

Trước giờ mọi người thường bảo nhau rằng “gà nhà” YG không giỏi lắm ở khoản vũ đạo. Tuy nhiên, mọi chuyện lại hoàn toàn thay đổi sau khi Black Pink debut và thống lĩnh Kpop trong những tháng cuối năm. Thật chẳng khó hiểu khi Black Pink trở thành các tên nổi tiếng và vô cùng sáng giá của Kpop hiện nay. Bài hát của nhóm có giai điệu bắt tai, sử dụng những tiếng điện tử cùng beat thời thượng. Điểm cộng thêm cho Black Pink chính là vũ đạo tuyệt vời của nhóm. Những bước nhảy dữ gội, sexy và đầy quyền lực phô diễn được tất cả sự “gai góc”, can trường của các cô gái trẻ. Nhóm có thể xử lý tốt phần trình diễn vũ đạo của mình mà không cần bất kỳ vũ công hỗ trợ nào cả.

“BOOMBAYAH” bao gồm nhiều bước nhảy nhanh, rộng và cực kỳ khó nhằn, nhấn mạnh vào nhịp điệu bài hát. Phần kết cấu bài nhảy chặt chẽ đến mức  hút mắt người xem không muốn rời mắt. Những ca khúc về sau như “Playing With Fire” cũng rất ấn tượng với vũ đạo đẳng cấp tuyệt vời. Black Pink chính là cái tên hứa hẹn sẽ làm nên nhiều chuyện lớn trong năm 2017.

 Alec.N lược dịch